Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Công cùn, thủ nhụt, Arsenal chỉ là “Hổ giấy”

Chủ Nhật 30/09/2012 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Arsenal bất bại, sở hữu hàng công, hàng phòng ngự đáng tự hào chỉ còn là hư danh sau thất bại 1-2 trước Chelsea trong trận derby thành London tối qua.

Chelsea đã lột trần bộ mặt thật của Arsenal sau trận derby thành London. Có lẽ vẫn còn còn quá sớm để nói về cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của “Pháo thủ” với những bộn bề trước mắt.

Trước trận đấu với Chelsea, Arsenal chỉ để lọt lưới 2 bàn/5 trận, một thành tích khá ấn tượng với một đội bóng yêu thích tấn công và thường xuyên bị hở sườn như thế này. Arsenal không để lọt trước trước Liverpool, nhận 1 bàn thua trong cuộc đối đầu với Man City… và đây thực sự là những tín hiệu lạc quan về khả năng phòng ngự vốn là nhược điểm của Arsenal. Nhưng tiếc rằng đó dường như là những giây phút thăng hoa, chứ không phải sự tiến bộ của thầy trò HLV Arsene Wenger.

arsenal chelsea
 

Hai bàn thua của Arsenal trong trận đấu với Chelsea đều đến từ các tình huống cố định. Ở bàn thua thứ nhất, Mata chuyền bổng vào để Torres thoải mái di chuyển đệm bóng tung lưới Mannone. Một số ý kiến cho rằng HLV Wenger mắc sai lầm khi tin tưởng Koscielny mà không trao cơ hội cho trung vệ có chiều cao tốt như Mertesacker (1m97).

Nhưng đánh giá này quá chủ quan, bởi ai từng xem Mertesacker thi đấu đều biết rằng anh này cao nhưng không khôn và thường xuyên chọn sai vị trí để cản phá. Việc Giáo sư bố trí Koscielny trên thực tế là sáng suốt, vì một tốc độ, khả năng xoay trở của trung vệ người Pháp tốt hơn rất nhiều so với đồng đội người Đức. Sự xuất hiện của Koscielny ít nhất sẽ khiến các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật bên phía Chelsea như Mata, Hazard, Torres phải dè chừng.

Ở bàn thua thứ 2, cú sút phạt cực kỳ đẳng cấp của Mata khẽ sượt chân Koscielny đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của Mannone. Pha quay chậm cho thấy cái chân của Koscielny không hề khiến trái bóng đổi hướng quá nhiều, mà đúng hơn là cú dứt điểm của Mata quá đẳng cấp.

Người viết không hề muốn bao biện cho Koscielny. Những ai tinh ý sẽ thấy được đây là sai lầm của cả hàng phòng ngự Arsenal và trung vệ người Pháp chỉ là một chi tiết bị lỗi. Điều gì xảy ra nếu họ không bị hút theo những cái bóng xanh khác, tạo điều kiện cho Torres lập công. Điều gì sẽ xảy ra nếu hàng rào của Arsenal được bố trí kín kẽ hơn, bọc lót tốt hơn.

Sự có mặt của cựu trung vệ trứ danh Steve Bould trên băng ghế huấn luyện có thể giúp Arsenal chơi phòng ngự tốt hơn, nhưng không thể biến “đá” thành “ngọc” chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Arsenal trắng lưới trong 3 trận đầu tiên ở Premier League, thành tích tốt nhất trong 100 năm trở lại đây của CLB. Nhưng Arsenal rõ ràng không phải là một đội bóng có truyền thống phòng ngự và việc họ trượt chân chỉ là chuyện sớm muộn.

Điều Arsenal cần làm lúc này không phải là chỉ trích lẫn nhau, mà họ nên ngồi lại để tìm ra giải pháp khắc phục để tránh những sai lầm tương tự trong thời gian tới. Nói qua thì phải nói lại, các cầu thủ tấn công như Podolski, Cazorla… cũng phải trách nhiệm trong thất bại của Arsenal ở trận derby London. Arsenal vốn nổi tiếng với việc “lấy công, bù thủ”, nhưng trong một ngày hàng thủ ngớ ngẩn, thì hàng công của The Gunners cũng chẳng tỉnh táo gì cho cam.

Podolski vẫn trận tỏ, trận mờ và anh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ quên đi hình bóng của Van Persie. Cazorla sau những trận đầu thể hiện được khả năng ban chuyền thì giờ lại gây ác cảm với lối xử lý rề rà quá cá nhân. Giroud tiếp tục thể hiện sự thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số không thể ngon hơn khi sút ra ngoài dù đã vượt qua được tầm kiểm soát của thủ môn đối phương. Gervinho nếu không có bàn thắng quân bình tỷ số thì cũng xứng đáng bị “ném đá” vì lối chơi đơn giản và rập khuôn với các pha xuống biên và căng ngang.

Tựu trung, Arsenal đã thi đấu cực kỳ dưới sức trong trận derby với Chelsea. Sự bùng nổ trong trận đấu với Liverpool, sự quật khởi trong lần chạm trán với Man City của Arsenal đã biến mất, và được thay thế bằng một “con bệnh” Arsenal suy kiệt đến cùng cực.

Premier League mới chỉ trải qua được gần 1/6 chặng đường và Arsenal vẫn còn đủ thời gian để xem lại mình đang đứng ở đâu. Bản tính lỳ lợm, thực dụng mới là yếu tố mà Arsenal còn thiếu để có cơ hội chạm vào chức vô địch.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X