Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công cùn thủ kém, "đại thiếu gia" Man City chết gục trên trận địa Britannia

Thứ Bảy 05/12/2015 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một ngày tồi tệ, đội bóng dẫn đầu BXH Premier League sau 14 vòng đã thể hiện bộ mặt thảm hại từ công đến thủ để rồi phải nhận trận thua 0-2 tâm phục khẩu phục trên sân của Stoke dựa trên sự thăng hoa của bộ đôi Shaqiri - Arnautovic.

Man City đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất về lực lượng. Những hảo thủ từng bị chấn thương hành hạ như Fabian Delph, David Silva, Gael Clichy, Wilfried Bony đều thi đấu tốt ở đại thắng 4-1 trước Hull City hồi giữa tuần. Trong đó, Bony đóng góp bàn mở tỷ số, còn Clichy liên tục làm khổ đối phương bằng những đường lên bóng bên cánh trái. Man xanh từng có thời điểm bị hụt hơi do bị chấn thương bào mòn lực lượng. Nhưng giờ đây, HLV Pellegrini đã có trong tay đủ linh kiện để tạo ra một cỗ máy tấn công khủng khiếp, như đã từng thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải. Kể cả chưa có Aguero, sức mạnh hỏa lực của Man City vẫn sẽ rất đáng sợ khi 4 ngôi sao David Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và trung phong Bony cùng có mặt trên sân.

Tất nhiên để bảo vệ ngôi đầu, nhất là khi phải làm khách của đối thủ Stoke từng đôi lần ngáng đường đại thiếu gia trong quá khứ, nhà cầm quân người Chile tung ra sân không thiếu ai trong "bộ tứ siêu đẳng" hiện tại của hàng công Man City. Song Stoke bây giờ đã ít nhiều sa sút. Họ đang là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất tại Premier League 2015/16. Trải qua 14 vòng đấu, họ mới chỉ 11 lần làm tung lưới đối phương và vòng trước, Stoke đã bị một Sunderland trong “nhóm đèn đỏ” hạ gục với tỷ số 2-0.

Cong cun thu kem, dai thieu gia Man City chet guc tren tran dia Britannia hinh anh
Marko Arnautovic ghi cả hai bàn thắng cho Stoke City

Tại tuyến giữa không rõ vì lẽ gì mà Yaya Toure vắng mặt, thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Thực ra, mùa này, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã suy giảm phong độ khá nhiều nên việc Toure không ra sân chẳng còn là vấn đề lớn, đặc biệt trong bối cảnh bộ đôi cầu thủ người Brazil Fernando - Fernandinho chơi ngày một ăn ý. Ở hàng phòng ngự do thủ quân Kompany vẫn vắng măt do chấn thương, Mangala bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng nên hai suất trung vệ chẳng thể nằm trong tay ai khác ngoài Otamendi - Demichelis.Thủ môn Joe Hart trở lại khung gỗ sau thời gian ngắn dưỡng thương.

Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, Stoke đã xuất sắc hạ gục ông lớn chơi ổn định nhất từ đầu mùa, hòan toàn bằng nỗ lực của bản thân chứ không hề có sự trợ giúp nào của yếu tố bên lề. Thậm chí nếu có thêm một chút may mắn, đội chủ nhà có thể còn thắng với tỷ số đậm hơn. Mark Hughes, cựu HLV của Man City đã gieo sầu cho CLB cũ. Đây là lần đầu tiên cựu danh thủ người xứ Wales đem tất cả những cầu thủ sáng tạo mà ông có vào đội hình xuất phát gồm: Bojan Krkic, Afellay, Shaqiri và Arnautovic.

Cong cun thu kem, dai thieu gia Man City chet guc tren tran dia Britannia hinh anh 2
Nhưng Shaqiri mới thật sự là cầu thủ hay nhất trận khi kiến tạo cả hai bàn cũng như liên tục hành hạ hàng thủ Man City


Trong đó, Shaqiri là người chơi nổi bật nhất, không chỉ góp công lớn vào hai bàn thắng mà còn là niềm cảm hứng cho những đợt tấn công. Khi cựu cầu thủ Bayern rời sân, các CĐV Stoke đã đứng dậy tán thưởng, mặc cho "Messi vùng Alps" bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Trái với Stoke giàu sức sống là một Man City nhạt nhòa. Đây là trận sân khách thứ tư đoàn quân của Manuel Pellegrini không thể thắng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City rất chủ động áp đặt thế trận tấn công lên khung thành đội chủ nhà nhưng chưa dám đẩy cao tốc độ trước một Stoke thể hiện ngay ý đồ phòng ngự - phản công "biết mình biết người". Và rồi các học trò của HLV Mark Hughes, nhân vật từng khoác áo Man Utd thời còn thi đấu và dẫn dắt ... Man City, đã bất ngờ mở tỷ số ngay phút thứ 7. Shaqiri - tiền vệ được mệnh danh "Messi dãy Alpes" - có pha dốc bóng khéo léo bên cánh phải, lần lượt loại bỏ Fernando rồi Kolarov trước khi căng ngang thuận lợi vào trong Marko Arnautovic dễ dàng đệm bóng tung lưới. Có một chi tiết đáng lưu ý là cả Shaqiri lẫn Arnautovic đều từng khoác áo CLB Inter Milan song khác thời điểm.

Dĩ nhiên, một khi bị dẫn bàn, Man City càng phải điên cuồng tấn công nhưng cũng phải đến phút 14, họ mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên với cú đặt lòng khá thông minh của Kevin De Bruyne ở sát vạch 16m50. Chỉ có điều, Butland đã phản xạ quá tốt để cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, không lâu sau đó, mành lưới của Joe Hart lại phải rung lên lần thứ hai. Vẫn là Shaqiri thực hiện vài động tác xử lý bóng ở giữa sân rồi thực hiện đường chuyền quá đẹp cho Arnautovic thoát xuống lạnh lùng hạ gục thủ thành người Anh trong pha đối mặt.

Cong cun thu kem, dai thieu gia Man City chet guc tren tran dia Britannia hinh anh 3
Man City thua tâm phục khẩu phục

Nắm trong tay cách biệt tương đối an toàn, Stoke vì thế càng chơi càng hay trong khi Man City không làm sao thoát khỏi áp lực tâm lý đè nặng để thể hiện sức mạnh đích thực cũng như các pha xử lý thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. Họa hoằn lắm, Man xanh mới có được một pha uy hiếp đáng kể như lần Kolarov dứt điểm ở góc hẹp song không thắng nổi Butland. Chẳng những bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số mà Man City còn luôn phải đối diện với nguy cơ nhận thêm bàn thua khi mà hàng công Stoke, đặc biệt song tấu Arnautovic - Shaqiri chơi hay một cách xuất thần. Bên cạnh đó, cũng cần phải thừa nhận hàng thủ đội bóng dẫn đầu BXH Premier League sau 14 vòng thi đấu dưới mức trung bình.

Cuối hiệp 1, không ai khác ngoài Shaqiri chọc khe như đặt cho .... Arnautovic phá bẫy việt vi băng xuống "mặt đối mặt" Joe Hart. Nhưng thật đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của chân sút 26 tuổi người Áo lại đưa bóng dội trúng cột dọc. Trước đó, cũng là Arnautovic thực hiện quả đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Joe Hart đã bất lực sau đường tạt bên cánh trái của Whelan. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Pellegrini vẫn chưa có sự điều chỉnh nào về mặt nhân sự và thế trận không có gì biến chuyển. Man City tiếp tục vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng không làm sao thoát khỏi bế tắc trong các bài tiếp cận cầu môn trong khi hậu phương bị làm phiền như 45 phút đầu.

Cong cun thu kem, dai thieu gia Man City chet guc tren tran dia Britannia hinh anh 4
Mark Hughes đã gieo sầu cho đội bóng cũ trong lần tái ngộ

Thực ra, có lần Shawcross đã để bóng chạm tay trong vòng cấm song không trọng tài nào quan sát được. Dẫu vậy, về cơ bản trong hiệp 2, Stoke hoàn toàn làm chủ được tình hình. Các cầu thủ Man City vẫn vô cùng bế tắc, ngay cả khi Pellegrini dùng hết cả 3 quyền thay đổi người từ phút 62. Trong khi đó, Stoke vẫn thi đấu như thể họ mới chính là Man City vậy. Các pha phối hợp của đội chủ sân Britannia đầy ngẫu hứng mà vẫn có độ chính xác rất cao. Nếu Arnautovic và Bojan Krkic chỉn chu hơn trong các tình huống kết thúc, Stoke đã có một chiến thắng đậm đà hơn.

Khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Jack Butland, đương kim á quân mùa giải năm ngoái còn khá đen đủi. Fernando gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ở phút 74. Tại thời điểm đó, HLV Pellegrini lại sử dụng hết quyền thay đổi người. Bị dẫn trước hai bàn lại thi đấu trong cảnh 10 chống 11, Man City đành chấp nhận phơi áo tại Britania. Trận thua này khiến Man City nhiều khả năng tụt xuống vị trí thứ 4 khi khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 4 hiện tại, Arsenal, chỉ là 2 điểm. Còn với Stoke City, 3 điểm kiếm được giúp đội bóng của Mark Hughes tạm đứng ở vị trí thứ 7, bằng điểm Liverpool (22) nhưng kém hơn về hiệu số.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Stoke City (4-2-3-1):
Butland; Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Cameron, Whelan; Shaqiri (Van Ginkel 77'), Afellay (Walters 85'), Arnautovic; Bojan Krkic (Mato 72')
Manchester City (4-2-3-1): Hart; Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Fernando (Delph 57'), Fernandinho; De Bruyne, Silva (Jesus Navas 62'), Sterling; Bony (Ineanacho 57')

Cong cun thu kem, dai thieu gia Man City chet guc tren tran dia Britannia hinh anh 5
Thông số về trận đấu Stoke 2-0 Man City

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X