Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: Nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Sáu 26/06/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Theo đánh giá của tờ Daily Mail, thì cựu HLV huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson, chính là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Theo đó, vị chiến lược gia người Scotland đã đánh bại nhiều cái tên đình đám như HLV Arsene Wenger, cựu danh thủ King Eric Cantona, ông bầu Roman Abramovic, giám đốc điều hành đương nhiệm của giải đấu Richard Scudamore và đặc biệt là Rupert Murdoch, ông trùm truyền thông có công không nhỏ nhất trong việc thành lập và quảng bá Premier League trên phương diện truyền thông mà một thời từng lăm le thâu tóm Man Utd.

Sir Alex Ferguson Nhan vat vi dai nhat trong lich su Premier League hinh anh
 


Sir Alex Ferguson đã biến Manchester United từ một đội bóng hạng khá, trở thành một thế lực hùng mạnh nhất trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu. Ông đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng tới hàng nghìn cầu thủ, hàng trăm HLV, hàng tá trọng tài và hơn hết là hàng triệu CĐV nhiệt thành trên khắp thế giới. Tầm ảnh hưởng của người đàn ông có biệt danh là “máy sấy tóc” này lớn hơn tất cả. Trong 21 mùa giải tại Premier League, ông đã giành tới 13 danh hiệu và chắc chắn ông vĩ đại nhất Premier League
.

Rupert Murdoch có thể cũng mang lại rất nhiều lợi nhuận và sức lan tỏa cho Premier League. Thậm chí có lẽ nhiều người vẫn tỏ ra không hài lòng khi đặt Sir Alex lên trước tiên so với tỷ phú Murdoch. Nhưng tên tuổi của vị HLV 73 tuổi này chắc chắn vẫn xứng đáng ở vị trí đầu tiên trong lòng người hâm mộ trái bóng tròn.

Dưới đây là Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất Ngoại hạng Anh

1. Sir Alex Ferguson - Cựu HLV trưởng M.U
2. Rupert Murdoch - Tỷ phú, ông trùm truyền thông
3. King Eric Cantona - Cựu danh thủ người Pháp từng khoác áo Leeds United và M.U
4. HLV Arsene Wenger - Đương kim thuyền trưởng Arsenal
5. Richard Scudamore - Đương kim Giám đốc điều hành giải đấu
6. Jean-Marc Bosman - Cựu danh thủ người Bỉ mà đã làm thay đổi cả hệ thống chuyển nhượng cầu thủ tại châu Âu (Điều luật Bosman)
7. David Beckham (và vợ) - Cựu số 7 huyền thoại của M.U
8. Roman Abramovich - Tỷ phú người Nga, đương kim chủ tịch Chelsea
9. HLV Jose Mourinho - Đương kim thuyền trưởng Chelsea
10. David Dein (và các đồng sự) - Cựu phó chủ tịch Arsenal, góp công không nhỏ vào mô hình phát triển của "Pháo thủ"

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X