Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Con rể của Diego Maradona" đang trên đường gia nhập Chelsea

Thứ Tư 18/11/2009 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những tin tức mới nhất từ nước Anh, "gã nhà giàu" thành London đang tiến hành những động thái cuối cùng để chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero từ Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB, 50 triệu bảng. Và cậu con rể của "Maradona huyền thoại" sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất giải Ngoại hạng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, chắc chắn The Blues sẽ vô cùng tích cực bổ sung lực lượng trước khi án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA trong vòng 2 năm chính thức có hiệu lực. Một trong mục tiêu hàng đầu là tiền đạo đến từ xứ sở Tango, Sergio Aguero, trụ cột quan trọng của Atletico Madrid vài năm gần đây. HLV Ancelotti rất thích và luôn để mắt đến Aguero trong hơn một năm qua. Ông chỉ có đôi chút do dự về mức giá mà Atletico yêu cầu cũng như Aguero vẫn chưa thực sự trưởng thành. Dù đã thi đấu đỉnh cao được vài năm nhưng năm nay Aguero mới 21 tuổi và vẫn cần thêm một vài năm nữa mới có thể chín thực sự.

 

Thế nhưng, sự do dự đó đã biến mất hoàn toàn khi ban lãnh đạo đội bóng và chủ tịch Abramovich chứng kiến màn trình diễn tuyệt hảo của Aguero với 2 bàn thắng siêu đẳng trong trận hoà 2-2 giữa Atletico và Chelsea ở vòng bảng Champions League hồi đầu tháng. Lẽ ra, Chelsea hoàn toàn có thể chờ đến mùa hè nhưng lệnh cấm của FIFA đã buộc họ phải tiến hành nhanh chóng mọi vụ chuyển nhượng trong tháng 1 tới.

Mùa hè năm ngoái, lời đề nghị trị giá 31 triệu bảng của Chelsea đã bị đội bóng Tây Ban Nha từ chối thẳng thừng và nay, The Blues chuẩn bị đưa ra một mức giá hấp dẫn hơn nhiều, có thể lên tới 50 triệu bảng. Thực ra, mức giá này đã gần tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng của Aguero với Atletico (53 triệu bảng). Chính việc Aguero không thể tiếp tục tham dự Champions League mùa giải năm nay (do đã thi đấu cho Atletico) là yếu tố khiến Chelsea hy vọng có thể giảm bớt vài ba triệu bảng so với đòi hỏi của Atletico (luôn tuyên bố không bao giờ bán Aguero trừ khi có đội nào sẵn sàng chấp nhận bỏ ra khoản tiền phá vỡ hợp đồng). Mức lương của Aguero dự kiến sẽ thuộc vào diện cao nhất Premier League (do bản thân tiền đạo này yêu cầu), hơn cả Adebayor, John Tery hay Frank Lampard (đều rơi vào khoảng trên dưới 200.000 bảng/1 tuần)

Với Ancelotti, Aguero chính là mẫu cầu thủ ưa thích và sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea trong tham vọng trở lại ngôi vua ở Premier League cũng như hoàn thành giấc mơ còn dang dở ở đấu trường châu Âu. Trong một cuộc phỏng vấn, vị chiến lược gia người Italia từng nói: "Tôi thích Aguero và tôi tin tưởng, cậu ấy có thể trở thành đối tác ăn ý với Drogba trên hàng công". Hiện tại, tuyến tiền đạo của Chelsea là khá mỏng khi chỉ có 2 sự lựa chọn đáng tin cậy là Drogba và Anelka. Kalou thì trận hay, trận dở và cũng không phải là mẫu tiền đạo đạt hiệu suất cao trong khi Sturridge hay Borini chỉ là những sự đầu tư cho tương lai. Sự có mặt của Aguero có thể làm mất sự ổn định của đội bóng bởi Anelka chắc hẳn sẽ không hài lòng khi bị đe doạ suất đá chính hay gây ra sự hiềm khích từ một vài trụ cột do mức lương khủng khiếp của Aguero nhưng sẽ giúp Ancelotti có thêm lựa chọn cho lối chơi tấn công đa dạng, đấu pháp mà Carlo luôn ưa thích và theo đuổi.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X