Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn mưa xanh tại Stamford Bridge

Chủ Nhật 15/08/2010 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong loạt trận mở màn Premier League tối qua, ngoài trận cầu tâm điểm giữa hai đội bóng mới nổi của xứ sở sương mù là Tottenham và Manchester City, thì trận đấu giữa nhà ĐKVĐ Chelsea và Wes Brom cũng được người hâm mộ chờ đợi. Nếu bình thường thì khỏi nói ai cũng biết kết quả của trận đấu khi quán quân mùa giải trước chỉ phải gặp “lính mới” Wes Brom mới lên hạng mùa này, nhất là khi Chelsea lại được thi đấu ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Nhưng sau chuỗi thành tích nghèo nàn trong loạt trận giao hữu trước mùa giải và đặc biệt là trận thua 1-3 tại Siêu cúp Anh khi đối đầu với kì phùng địch thủ Manchester United, người hâm mộ không khỏi lo lắng và chờ đợi The Blues sẽ thể hiện mình ra sao để hiện thực hóa quyết tâm bảo vệ ngôi vương Premier League.

Trước một đội bóng được đánh giá yêu hơn về nhiều mặt, Chelsea đã ào lên dồn ép đối thủ ngay từ đầu với sự phối hợp của bộ đôi Anelka – Drogba và sự hỗ trợ từ các đồng đội tuyến dưới như Malouda, Lampard hay Ashley Cole. Tối qua Stamford Bridge đã có mưa, và các cầu thủ Chelsea cũng đã dành cho người hâm mộ một trận mưa bàn thắng khi ghi tới 6 bàn vào lưới đối thủ tội nghiệp Wes Brom. Rõ ràng trận mưa bàn thắng của The Blues tối qua đã làm trôi đi những lo ngại của các cổ động viên sau những thất bại trước mùa giải và sự ra đi của một loạt những cầu thủ từng một thời gắn bó.

Drogba đã ghi cho mình một hattrick trong trận thắng ấn tượng trước Wes Brom

Drogba! Drogba! Drogba! Cái tên được tất cả người hâm mộ nhắc đi nhắc lại trong buổi tối qua, “voi rừng” đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy theo thời gian, khả năng săn bàn của mình không bị mai một đi mà còn lợi hại hơn rất nhiều. Sút xa? Một pha cứa lòng đẳng cấp chếch bên phía cánh trái và từ ngoài vòng cấm địa Wes Brom đã khiến thủ thành Carson phải bó tay. Sút gần? Sau pha bóng lập bập trước cầu môn đối phương, Drogba cũng chẳng cần phải tì đè hay tranh cướp, với khả năng săn bàn nhạy bén của một sát thủ hàng đầu, anh chỉ chờ bóng tới chân là tung ra cú dứt điểm làm thủ thành Carson và hàng thủ đối phương chỉ biết đứng như trời trông nhìn bóng đi vào lưới. Sút phạt? Càng ngày người ta càng thấy Drogba lợi hại hơn, tối qua, có lẽ người hiểu được điều này chính là thủ thành Carson, hai bàn thắng của Chelsea đã tới từ những pha sút phạt đầy uy lực của “voi rừng” trong đó có một pha làm bàn trực tiếp, sau cú sút đầy uy lực của Drogba, bóng xuyên qua hàng rào và đi thẳng vào lưới trước nỗ lực bay người của thủ thành Carson, có lẽ pha bay người ấy cũng chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho bàn thắng ấy. Với một cú hattrick ghi được ngay trong trận ra quân, Drogba dường như đang gửi lời thách thức 'có giỏi hãy cạnh tranh ngôi vua phá lưới với tôi' cho các tiền đạo khác.

Nhưng không chỉ Drogba được người ta nhớ tới mà Malouda cũng là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận, chính anh là người mở ra cánh cửa thiên đường cho Chelsea và cũng chính anh đóng cánh cổng địa ngục với Wes Brom. Hai bàn thắng, một mở tỉ số, một ấn định chiến thắng 6-0, tiền vệ người Pháp đã cho thấy anh chính là nỗi lo sợ của bất cứ hàng phòng ngự nào. Có lẽ sau thất bại ê chề của đội tuyển Pháp tại World Cup vừa rồi, Malouda đang muốn chứng tỏ mình trong con mắt người hâm mộ. Lampard cũng đã có một ngày thi đấu thành công khi anh cũng ghi đươc một bàn thắng sau pha dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Carson. Dường như Chelsea đang trở lại với guồng quay quen thuộc, trở lại thành cơn lũ màu xanh cuốn phăng mọi đối thủ trên đường đua tới ngôi vô địch Premier League.

Chelsea đã gửi một lời thách thức nặng kí tới các đối thủ cạnh tranh

Nhưng không chỉ bộ ba D – M – L được vinh danh, những Ashley Cole, Essien hay Anelka cũng đã thi đấu rất xuất sắc giúp The Blues làm nên chiến thắng ấn tượng ngay trong trận mở màn. Essien đã thi đấu không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến, tạo nên sự chắc chắn để Lampard và Malouda thoải mái phô diễn trên mặt trận tấn công. Ashley Cole lên công về thủ không biết mệt, có lẽ những lời chỉ trích nhằm vào phong độ thi đấu yếu kém trong thời gian vừa rồi đã giúp tuyển thủ Anh có động lực để chứng tỏ mình. Còn Anelka, điều đáng tiếc nhất với tiền đạo người Pháp là anh không thể có cho riêng mình một bàn thắng, nhưng có hề gì, điều quan trọng và hạnh phúc nhất với anh chính là cùng các đồng đội làm nên chiến thắng ấn tượng trong ngày đầu ra quân.

Nhưng Carlo Ancelotti mới là người được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu tối qua khi ông đã cho người hâm mộ thấy được một Chelsea thi đấu tấn công đầy hiệu quả với một bộ khung không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước bất chấp sự ra đi của 5 cầu thủ trong mùa hè. Không những vậy, chiến thắng này cũng xóa tan những nghi ngờ về tham vọng bảo vệ ngôi vương của các nhà ĐKVĐ, đồng thời cũng gửi một lời thách thức nặng kí đến các đối thủ cạnh tranh. Màu xanh đã trở lại với Chelsea, một màu xanh thấm đầy hi vọng và niềm tin, một trận mưa xanh tại Stamford Bridge đã làm mát lòng những cổ động viên trung thành của đội bóng thành London.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X