Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn một Alex Ferguson khác

Thứ Ba 27/09/2011 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson đã có những chia sẻ hiếm hoi về công việc hàng ngày của ông, nhân dịp chuẩn bị đạt tới cột mốc 25 năm làm công tác huấn luyện ở sân Old Trafford.

Với việc Man United đang hướng tới lần thứ tư lọt vào trận chung kết Champions League trong năm năm gần đây, một phóng viên đã đề nghị chiến lược gia người Scotland so sánh về sự khác nhau giữa những thể hiện mạnh mẽ trên sân, vốn đã giúp ông và đội bóng duy trì được vị thế đỉnh cao suốt nhiều năm, với tính cách có phần mềm dẻo của ông, vốn thường được ông nhắc tới nhưng ít khi ông thể hiện.



HLV Ferguson chia sẻ: “Tôi thích nhìn thấy bản thân mình trong tất cả các cầu thủ ở đội bóng và ở chừng mực nào đó, có thể gọi đấy là sự ám ảnh. Tôi không thích cảm giác khi đội bóng thua trận. Tôi khát khao chiến thắng. Quan điểm đó của tôi được truyền vào các cầu thủ qua thời gian. Trong trường hợp các cầu thủ mới đến tự tin tuyên bố rằng “tôi giỏi nhất ở đây hay tôi sẽ không ở đây lâu”, điều đó không khiến tôi phật lòng."

"Khi mới bắt đầu công việc năm 32 tuổi, tôi luôn muốn biết chắc rằng mình sẽ không thất bại song thói quen đó đã dần thay đổi. Tôi không còn nghĩ quá nhiều tới những trận đấu đã qua. Khi còn trẻ, đối diện với những cổ động viên đối phương không phải điều dễ dàng. Tại Aberdeen, tôi và trợ lý từng phải nghe những lời khiêu khích không dễ chịu ở một quán bar. Giờ đây, sau trận, tôi về nhà và điều thực sự quan trọng sau mỗi trận với tôi là cơ hội được uống rượu với các HLV đội khách. Chúng tôi không bao giờ nói về trận đấu vì nó đã kết thúc. Bạn phải biết chấp nhận”.

Khi phóng viên hỏi về phong cách quản lý trong phòng thay đồ, vốn từng được David Beckham miêu tả rằng bất cứ cầu thủ Man United cũng “sống trong sợ hãi”, chiến lược gia người Scotland trả lời: “Tôi cho là không phải như vậy. Có nhiều câu chuyện được thêu dệt nên. Có thể những bình luận của David và những người khác là về cách phản ứng của tôi mỗi khi đội nhà thua trận, đó thực sự là một điều không dễ tiêu hóa. Tôi nghĩ mình không cần thay đổi. Tôi không thích những người muốn tôi thảy đổi. Bạn cần phải giữ vững tính cách tự nhiên của mình. Và mọi chuyện sau khi tôi nói ra đều nhanh chóng chấm dứt. Tôi không bao giờ nhắc lại vì ngày mai là một khởi đầu mới với tôi”.

Cũng trong cuộc họp báo, HLV Ferguson cũng tiết lộ rằng đôi khi, ông vẫn tin vào “con mắt” tự nhiên của mình trong việc đánh giá cầu thủ. Mới đây, chiến lược gia kỳ cựu này đã mời cầu thủ trẻ Max Lonsdale tới thử việc ở Man United chỉ sau khi xem chiếc DVD về những buổi thi đấu của chàng trai 18 tuổi này. Dù không trụ lại được ở M.U song HLV Ferguson vẫn đang cố gắng tìm cách giúp Max Lonsdale tìm được một đội bóng thích hợp hơn ở hạng dưới. HLV Ferguson cho biết thêm: “Tôi thích những người tự tin, đặc biệt là những cầu thủ trẻ dám gõ cửa nhà tôi và nói với tôi rằng cậu ta muốn một sự nghiệp bóng đá đỉnh cao. Hy vọng rằng sự tự tin và quyết tâm sẽ giúp Max thành công”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X