Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn lũ Chelsea

Thứ Hai 23/08/2010 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mọi cơn lũ đều bắt đầu từ những trận mưa rất to và còn phải có điều kiện nhất định về địa hình mới có thể khiến nó hình thành và trở nên nguy hiểm. Khi liên tưởng về những cơn lũ, người ta có cái cảm giác sợ hãi bởi đặc tính của nó là cuốn phăng mọi vật cản và nhấn chìm tất cả trong biển nước mênh mông. Và tại Premier League cũng có một cơn lũ như thế.

Không có những pha đan bóng đẹp mắt như Barcelona, không phải là những pha phối hợp ít chạm kiểu Arsenal, không còn là nơi qui tụ dàn sao giống Real Madird nhưng Chelsea đang là nỗi kinh hoàng của cả Premier League. Họ giống như một cơn lũ, hình thành nên bởi hai trận mưa bàn thắng với hệ số dương 12, và cũng có điều kiện rất lớn khi chỉ phải đón tiếp một tân binh mới lên hạng Wes Brom trên sân nhà và một kẻ đang chìm trong khủng hoảng Wigan. Chẳng phải đó là điều kiện lí tưởng để tạo nên một cơn lũ hay sao? Cơn lũ màu xanh, cơn lũ mang tên Chelsea.

Trước khi mùa giải này bắt đầu, rất nhiều người hâm mộ The Blues rất lo lắng với kết quả tồi tệ trong những trận đấu giao hữu và đặc biệt là trận thua 1-3 trước đại kình địch Manchester United tại Siêu cúp Anh. Hơn nữa, mùa hè này cũng chứng kiến cuộc chia li của 5 cầu thủ đã một thời gắn bó trong khi chỉ có hai gương mặt mới là Benayoun và Ramires. Nhưng chẳng hề gì, bởi những trận mưa bàn thắng đã cuốn trôi đi tất cả những nghi ngờ bấy lâu, nhấn chìm các đối thủ trong một trận đấu tuyệt vọng.

Liệu đội bóng nào có thể ngăn chặn được sức mạnh của Chelsea

12 bàn thắng chia đều cho hai trận, lối đá tấn công ào ạt, dường như đôi lúc người ta cảm nhận mỗi centimet trên sân đều là nơi các cầu thủ Chelsea kiểm soát cuộc chơi. Malouda luôn là người mở đập xả lũ cho Chelsea bằng những pha băng vào đầy bất ngờ, Anelka thi đấu cứ như thể anh chưa đến cái tuổi 31, cái tuổi bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Chàng tiền đạo bôn ba khắp châu Âu này đã khiến không ít người phải ngạc nhiên về cách anh chơi bóng và hiểu được cái câu “gừng càng già càng cay”. Và hơn ai hết Drogba, cầu thủ đã lập hai hattrick trong hai trận, nhưng một trong hai không phải là ba bàn thắng mà là ba đường kiến tạo. Người ta đang thấy ở Drogba lúc này sự hoàn hảo đến mẫu mực của một tiền đạo, sút gần, sút xa, sút phạt anh đều làm tốt, thậm chí cả khi không ghi được bàn thì anh vẫn đóng góp một phần không nhỏ trong những trận thắng của Chelsea. Với phong độc cực cao của những càu thủ tấn công như vậy, nếu có thêm vài trận thắng 6-0 nữa chắc cũng chẳng khiến các cổ động viên Chelsea phải quá bất ngờ.

Mới qua hai vòng đấu nhưng Chelsea đã mang dáng dấp của một nhà vô địch, của một cơn lũ, cuốn phăng mọi vật cản trên đường di chuyển và nhấn chìm tất cả. Cơn lũ ấy chỉ có thể chặn lại hoặc khi chính nó hết nước và hết động lực sẽ tự rút dần, hoặc chờ tới khi gặp phải một con đập đủ sức ngăn dòng chảy cuồn cuộn đó lại. Nếu chưa có một trong hai hoặc cả hai điều kiện đó thì có lẽ các đội bóng tiếp theo sẽ còn phải khổ sở vì cơn lũ màu xanh mang tên Chelsea.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X