Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Con đường tái sinh của Wayne Rooney

Chủ Nhật 08/05/2011 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đã nói lời xin lỗi các CĐV áo đỏ qua Twitter về những vùng vằng đòi ra đi hồi tháng 10 năm ngoái, đã thể hiện lời xin lỗi đó bằng hành động trên sân cỏ với những bàn thắng đẹp mắt, nhiều bàn rất quan trọng. Tối nay, mọi ánh mắt ở Old Trafford sẽ lại hướng sự chờ đợi về phía Wayne Rooney.

Đó là một hành trình không hề dễ dàng. Phong độ của anh sa sút và nỗi lo lắng kèm theo đó đã kéo dài suốt nửa năm từ sau World Cup. Việc Rooney đòi ra đi vào cuối năm 2010 càng khiến tình hình thêm tồi tệ, nhiều CĐV áo đỏ đã lớn tiếng chỉ trích anh là kẻ phản bội và thậm chí có người còn nghi ngờ Rooney không muốn cố gắng cho màu áo đỏ. Nhưng tình hình đã thay đổi chóng vánh sau năm 2011. Sau những chiến thắng trước Chelsea và Schalke ở Champions League, sau bàn thắng hoàn hảo vào lưới Manchester City, Rooney đã lại là người hùng của Old Trafford như thuở nào. “Tôi thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Mọi việc như được bắt đầu lại từ đầu”, Rooney nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo Anh Independent.

Rooney sẽ lại sút tung lưới Chelsea

Rooney thực sự đã trải qua một hành trình dài để tái sinh kể từ buổi tối tháng 10 đó, khi anh tuyên bố, trong một cuộc họp báo 2 tiếng đồng hồ trước trận M.U gặp Bursaspor ở Champions League, rằng anh nghi ngờ khả năng của CLB và có thể ra đi. “Coleen đã tha thứ cho Wayne, chúng tôi thì không”, “Bây giờ thì ai là gái làm tiền đây, Wayne?” là những tấm băng-rôn được các CĐV áo đỏ dựng lên ở Old Trafford tối hôm đó.

Còn bây giờ chắc chắn đã đến lúc những tấm băng-rôn đó phải được vất vào sọt rác. Trên trang Twitter@wazzaroon08 vừa mới ra mắt, được sự hỗ trợ nhiệt tình của Paul Stretford, người đại diện từng đứng ra thương thảo hợp đồng gia hạn hồi tháng 10, Rio Ferdinand, đội trưởng của M.U, và Coleen, người vợ rộng lượng, tràn ngập những lời khen ngợi và chúc may mắn của các CĐV. Dễ hiểu vì sao sự yêu mến của người hâm mộ dành cho Rooney trở lại nhanh chóng như thế. Nếu như trong nửa mùa giải đầu tiên, anh chỉ có 2 bàn cho M.U thì từ năm mới đến nay, Rooney đã có 12 bàn trong 20 trận đá chính, với những màn trình diễn khiến ngay cả các CĐV áo đỏ khó tính nhất cũng phải gật gù như chiến thắng trước Arsenal ở Cúp FA ngày 12/3, bàn thắng vào lưới Joe Hart ở Old Trafford, hay những trận đấu ở đẳng cấp cao nhất trước Chelsea và Schalke tại Champions League.

Khắc tinh của Chelsea?

Nếu như mùa giải trước, Rooney vắng mặt trong một trận gặp Chelsea ở Premier League, chơi kém cỏi trong một trận khác và đội bóng của anh phải chấp nhận hai thất bại cay đắng (0-1 ở Old Trafford và 1-2 tại Stamford Bridge), thì năm nay, Rooney đã trở thành một sát thủ đích thực trong mỗi lần đối đầu với kình địch London. Tỉ số những cuộc đối đầu lúc này đang là 3-1 cho M.U, nếu tính cả trận tranh Community Shield. Rooney tham gia cả 4 trận đấu đó và đã có 2 bàn thắng vào lưới Petr Cech, trong thất bại 1-2 đầy tranh cãi ở Premier League và chiến thắng 1-0 tứ kết lượt đi Champions League.

Tuy nhiên, không chỉ có những bàn thắng, có thể nói không ngoa rằng nếu như có cầu thủ nào gây ra nhiều lo sợ nhất cho hàng thủ lão luyện của Chelsea trong mùa giải này, thì đó chính là Rooney. Anh không chỉ sút tung lưới Cech, mà còn làm mọi điều có thể để khiến John Terry và các đồng đội phải trải qua một buổi tối khốn khổ. Trong tất cả các trận gặp Chelsea mùa này, Rooney đều đã đạt công suất tối đa. Những bước chạy không mệt mỏi gần như trên khắp mặt sân, dẫn đầu các đợt tấn công đa dạng và phản công sắc bén, kết nối hàng tiền vệ và các tiền đạo, thu hút hậu vệ đối phương để tạo ra những khoảng trống trong thế trận phòng ngự của Chelsea, trên thực tế, Rooney đã gần như là một cỗ máy vạn năng mỗi khi anh đứng trước các đối thủ áo xanh ở mùa giải này.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn của anh, với vai trò như một gạch nối cực kỳ quan trọng của hai thế hệ đang trong quá trình chuyển giao ở Old Trafford, Ryan Giggs và Nani, Michael Carrick và Javier Hernandez, cũng là một nhân tố quan trọng giải thích cho sự thành công của đội bóng áo đỏ trong các cuộc đối đầu với kình địch Chelsea mùa này. Rooney có thừa năng lượng và tốc độ để bổ sung cho kinh nghiệm và sự khôn ngoan của Giggs, hay Carrick, nhưng anh cũng đã đủ lão luyện và chín chắn để hướng dẫn và chia sẻ với Chicharito.

Để kết luận, M.U không cần nhất thiết phải đánh bại Chelsea ở Old Trafford tối nay để giữ được ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nếu như đội bóng áo đỏ giành được 3 điểm, sẽ rất ngạc nhiên nếu Rooney không đóng một vai trò lớn trong chiến thắng đó.

Chicharito: Hợp đồng thành công nhất mùa giải
 

Mùa trước, HLV Alex Ferguson đã gây ra nhiều tranh cãi khi cáo buộc một số đội bóng đối địch ở Premier League “tiêu tiền kiểu tự sát”, nhưng mùa này, chiến lược gia người Scotland cũng đã bỏ ra 20 triệu bảng để đưa về ba cầu thủ. Bebe không gây được ấn tượng, nhưng Chris Smalling đã chơi tốt và Javier Hernandez, khi đặt bên cạnh những quả bom tấn như Edin Dzeko hay Fernando Torres, xứng đáng được coi là hợp đồng thành công nhất mùa giải. Với giá chỉ 6 triệu bảng, Hernandez đã ghi 19 bàn cho M.U mùa này. “Đó là một phát hiện lớn”, Ferguson thừa nhận. “Chúng tôi luôn biết cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhờ các báo cáo của những tuyển trạch viên từ Mexico và qua băng video, nhưng tôi không ngờ cậu ấy có thể hòa nhập nhanh như vậy. Cậu ấy mới 21 tuổi, nhưng Chicharito đã thích nghi với đội bóng ngay lập tức. Tôi không còn lời nào để khen ngợi cậu ấy”.


  (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X