Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Con đường đến với Old Trafford của Eric Bailly

Thứ Tư 08/06/2016 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hãy cùng lướt qua đôi nét về tiểu sử của Eric Bailly, tân binh đầu tiên của Manchester United dưới thời HLV Jose Mourinho.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Khởi nghiệp
Eric Bailly được sinh ra ở thị trấn nhỏ Bingerville nằm ở vùng Đông Nam của Bờ Biển Ngà. Đây cũng là quê hương của tiền đạo hiện đang khoác áo Man City, Wilfried Bony. Tài năng của Eric Bailly được CLB Espanyol phát hiện trong một giải đấu được tổ chức ở Burkina Faso. Đội bóng xứ Catalan cũng là nơi mà Eric Bailly bắt đầu chuyến phiêu lưu tại châu Âu của mình. Sau khi xin được giấy phép lao động, Bailly chính thức gia nhập lò đào tạo trẻ của Espanyol năm 17 tuổi. Ban đầu, anh thi đấu dưới cái tên là Eric Bertrand trước khi quyết định đổi sang họ mẹ là Bailly.
tan binh MU hinh anh
Bailly bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Espanyol
Đến mùa giải 2014/15, sao trẻ người Bờ Biển Ngà đã khiến cho HLV Sergio Gonzalez ấn tượng mạnh. Vào tháng 10/2014, anh được ra mắt các khán giả trên sân RCDE trong chiến thắng 2-0 của Espanyol trước Real Sociedad. Sau đó, Bailly có lần đầu tiên xuất phát ở La Liga gặp Villarreal. Và HLV Marcelino Toral của “tàu ngầm vàng” đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ với tài năng của sao trẻ sinh năm 1994 kể từ thời điểm đó.

Chuyển đến Villarreal
Vào tháng 1/2015, Bailly chính thức đầu quân cho Villarreal với giá 4.4 triệu bảng để thay thế Gabriel Paulista đã chuyển đến Arsenal. Được biết, Espanyol đã cố gắng giữ viên ngọc thô của mình đến cùng song vẫn phải nhả người do tình hình tài chính bết bát.

Thành công ở cấp độ đội tuyển
tan binh MU hinh anh 2
Bailly đăng quang CAN 2015 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà

Vụ chuyển nhượng đến Villarreal được thông qua trong khi Bailly tham dự CAN 2015 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà tại Ghi-nê xích đạo. Ở giải đấu này, sao trẻ sinh năm 1994 là cầu thủ trẻ nhất của “những chú voi” nhưng vẫn được góp mặt ở tất cả các trận đấu. Ở trận chung kết, Eric Bailly chơi khá tốt và giúp Bờ Biển Ngà cầm hòa Ghana với tỉ số 0-0. Cầu thủ 22 tuổi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở lượt đá thứ 9 để giúp Bờ Biển Ngà lên ngôi chung cuộc sau loạt penalty đầy kịch tính (Bờ Biển Ngà thắng 9-8 sau 11 lượt sút).

Trưởng thành tại Estadio El Madrigal
tan binh MU hinh anh 3
Eric Bailly tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2015/16

Bailly khởi đầu khá chậm chạp trong nửa năm đầu cập bến Villarreal. Do phải cạnh tranh với Mateo Musacchio, Victor Ruiz và Daniele Bonera, sao trẻ xuất thân từ châu Phi chỉ được khoác lên mình màu áo vàng vỏn vẹn 12 lần. Tuy nhiên, quãng thời gian đó là đủ để Bailly thuyết phục được HLV Marcelino Toral. Ở mùa giải 2015/16, Bailly đã trở thành một trụ cột không thể thiếu của Villarreal và giúp “tàu ngầm vàng” cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc tại La Liga.

Tại đấu trường Europa League, Bailly đã ra sân tổng cộng 7 lần và đưa Villarreal tới vòng bán kết giải đấu này. Ở trận lượt đi với Liverpool, sao trẻ 22 tuổi đã làm câm lặng tất cả họng súng của Lữ đoàn đỏ. Tuy vậy, việc Bailly vắng mặt ở trận lượt về đã khiến cho Villarreal phải nhận trận thua 0-3 và mất cơ hội lọt vào trận chung kết.

Tương lai xán lạn
Con duong den voi Old Trafford cua Eric Bailly hinh anh 4
Eric Bailly hứa hẹn sẽ là một bản hợp đồng thành công của Man United

Với việc hoàn tất bản hợp đồng chuyển đến sân Old Trafford, một tương lai xán lạn đang chờ cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà ở phía trước. Được phát triển dưới sự dìu dắt của một bậc thầy phòng ngự như HLV Jose Mourinho rõ ràng là mơ ước của bất kỳ trung vệ trẻ tuổi nào trên thế giới hiện nay. Anh hứa hẹn sẽ hợp cùng Smalling để tạo nên một hệ thống phòng ngự đáng gờm của Man United mùa tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X