Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn địa chấn ở cúp FA: MU bị loại ngay trên sân nhà bởi một đội .... hạng 3

Chủ Nhật 03/01/2010 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các nhà ĐKVĐ Premier League đã phải sớm nói lời chia tay với cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới, ở ngay vòng 3 trong nỗi nhục nhã khủng khiếp. Không nhục nhã sao được khi đội bóng đánh bại họ (Leeds United) lại đang ngụp lặn ở hạng dưới (cách giải Ngoại hạng 2 bậc) và thua kém toàn diện so với MU "lừng lẫy" châu Âu. Thêm nữa, "Quỷ đỏ" lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford thế nhưng "Nhà hát của những giấc mơ" rốt cục lại biến thành "Nhà hát của cơn ác mộng". Leeds đã tạo nên cú sốc lớn nhất trong vài năm trở lại đây ở làng bóng đá Anh và MU không thể tìm nổi lý do nào biện hộ cho thất bại "lịch sử" này.

Nếu xét theo tiêu chí danh giá và tầm quan trọng thì cúp FA đứng sau Premier League và Champions League, nhất là khi đối thủ ở vòng 3 chỉ là một đội đang chơi ở giải hạng 2 (tương đương với hạng 3 ở các nước khác) nên không có gì khó hiểu khi Sir Alex tung vào sân khá nhiều những cầu thủ trẻ được coi là lực lượng kế cận của đội bóng như Fabio, Welbeck, Gibson, Anderson hay Obertan. Thực ra, Leeds United từng có thời kỳ "tung hoành ngang dọc" ở Premier League nhưng cơn khủng hoảng tài chính đã đánh sụp CLB này vào đầu thế kỷ trước, khiến họ tụt dốc không phanh và giờ lóp ngóp tận hạng 2.

Manchester United tủi hổ rời khỏi cuộc chơi

Đội chủ nhà đã sớm mất người khi ngay trong lúc khởi động trước trận, Vidic có dấu hiệu bị đau và để cẩn thận, HLV Ferguson buộc lòng phải điều chỉnh đội hình xuất phát khi đưa Wes Brown vào thay thế. MU khởi đầu khá bình thản, chậm rãi như thể không sớm thì muộn, họ cũng sẽ giành được chiến thắng. Họ chủ yếu tấn công từ 2 bên cánh với sự cơ động của Obertan, Welbeck và Fabio Da Silva. Phút 14, Obertan tạt bóng thuận lợi từ cánh phải nhưng Welbeck đã sút hụt. Thi đấu dưới cơ nhưng phút 19, đội khách bất ngờ làm nên cú sốc khiến toàn bộ khán giả trên sân Old Trafford chết lặng. Một cầu thủ của Leeds cuớp bóng trong chân Welbeck rồi tung đường chuyền vượt tuyến lên cho số 9,

Beckford. Cầu thủ này băng xuống nhận bóng và tận dụng sự phối hợp không ăn ý giữa Kuszczak và Brown để mang về bàn mở tỷ số cho Leeds.

MU lúc này không thể dám "thủng thẳng" được nữa mà cần phải đẩy cao tốc độ trận đấu hòng lấy lại tên tuổi của mình. Phút 24, Berbatov chọc khe thuận lợi cho Rooney nhưng ở tình huống đối mặt với Ankergren, tiền đạo người Anh lại kết thúc "vừa hiền vừa nhẹ" nên dù có vượt qua đôi tay của thủ thành đối phương nhưngmột cầu thủ áo trắng vẫn thừa thời gian lui về phá bóng ngay trên vạch vôi. Vài phút sau, Rooney có một cơ hội khác tuy nhiên pha đặt lòng của anh ở gần vạch 16m50 lại đi không trúng cầu môn. Với sự tự tin dâng cao, Leeds đang gây vô vàn khó khăn cho đội chủ nhà và MU có rất ít cơ hội xâm nhập được vòng cấm. Obertan chơi khá năng nổ bên cánh phải nhưng các đường chuyền vào trong của anh vẫn chưa đạt độ nguy hiểm cần thiết. Cho đến hết hiệp 1, MU chưa tìm ra cách thoát khỏi sự bế tắc và đành rời sân với tỷ số thua 0-1 choáng váng.

Sau giờ nghỉ, đoàn quân áo đỏ lại tràn lên mạnh mẽ. Phút 50, sau đường kiến tạo của đồng đội, Danny Welbeck có dịp đối mặt với Ankergren nhưng anh đã thất bại. Không thể kiên nhẫn hơn được nữa, "Ngài máy sấy" đành tung 2 trụ cột Ryan Giggs và Valencia vào thay những gương mặt trẻ Welbeck và Obertan. Quả thực, khi số lượng "hàng khủng" trong đội hình tăng lên thì đồng nghĩa với việc sức ép lên khung thành đối thủ cũng cao hơn nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm lại không nhiều. Đội khách gần như tập trung toàn bộ quân số cố thủ bên phần sân nhà và luôn giữ được sự tập trung cao độ. Phút 64, Fabio sút bóng ra ngoài sau đường chuyền của Rooney.

Phút 69, Sir Alex tung nốt con bài cuối cùng, Michael Owen vào thay Anderson nhưng ông đã phải sớm thất vọng vì quyết định của mình. Phút 71, Valencia căng ngang thuận lợi từ cánh phải và Owen dứt điểm cực tệ từ cự ly 10m. Ở thời kỳ đỉnh cao, Owen thường xuyên ghi bàn trong những pha bóng tương tự nhưng bây giờ, không thể phủ nhận Owen chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình. Phút 73, Rooney sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của Ankergren. Vài phút sau, Valencia lại có một đường chuyền chính xác khác tuy nhiên Rooney cũng không thể chuyển hoá nỗ lực của người đồng đội thành bàn thắng khi sút bóng lên trời.

Mải mê dâng lên tấn công, MU đã để hở những khoảng trống chết người ở tuyến dưới và nếu may mắn hơn, Leeds đã chính thức định đoạt số phận của thày trò Alex Ferguson. Phút 79, trong một đợt phản công nhanh, Beckford đã phá bẫy việt vị và kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc ở tình huống đối mặt với Kuszczak. Ngay sau đó, cú đá phạt hiểm hóc từ khoảng cách hơn 20m của cầu thủ mới vào thay người, Snodgrass đã tìm đến điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Thời gian càng trôi về những phút cuối, MU càng sốt ruột vì thanh danh của họ không thể bị "hoen ố" như thế này được. Số ít CĐV Leeds trên khán đài cũng rất hồi hộp mong đợi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Beckford (phải): Cái tên mang về thắng lợi khó tin cho Leeds

Không phải MU kém duyên ở trận này mà là họ dứt điểm quá tệ. Một Valencia cực kỳ năng nổ bên cánh phải và tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội cho đồng đội nhưng nó đều bị uổng phí. Khuôn mặt của HLV Alex Ferguson không thể giấu nổi sự thất vọng khốn cùng khi chứng kiến pha dứt điểm của cậu học trò cưng Wayne Rooney từ đường chuyền của Valencia không thắng được thủ thành vô danh Ankergren. Bóng bật ra đến vị trí của Fabio nhưng hậu vệ người Brazil lúc ấy hoàn toàn rơi vào trạng thái bị động nên không thể có được pha xử lý tốt. Trận đấu đau buồn của MU khép lại bằng cú sút vội vàng đi ra ngoài của Rooney.

Dẫu biết, thất bại tại cúp FA xem ra cũng chẳng có gì ghê gớm nhưng không ai có thể chấp nhận được một đại gia như MU lại phải dừng bước ở ngay vòng 3 mà lại trước đối thủ ở chiếu dưới dù được thi đấu trên "thánh địa" Old Trafford. Có quá nhiều yếu tố để khẳng định đây là thất bại tồi tệ nhất của MU trong hơn chục năm trở lại đây. Rõ ràng không phải đội bóng thành Manchester buông (họ còn chơi trong phần lớn thời gian của hiệp 2 với đội hình gần như mạnh nhất), Leeds cũng không hẳn chơi quá hay mà là dường như, các cầu thủ áo đỏ đã bị "quỷ ám" để chơi một trận "kém cỏi hết chỗ nói". Một sự khởi đầu năm mới không mấy suôn sẻ. Phải chăng đây là tín hiệu cực xấu cho một mùa giải thất bát của thày trò Alex Ferguson.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
Kuszczak, Neville, Brown, Jonathan Evans, Fabio Da Silva, Welbeck (
Valencia 58'), Gibson, Anderson (Owen 69'), Obertan (Giggs 58'), Berbatov, Rooney
Leeds United: Ankergren, Crowe, Naylor, Kisnorbo, Hughes, Howson, Kilkenny, Doyle, Johnson, Beckford, Becchio (Michalik 88')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X