Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai nhớ tới Alexis Sanchez

Thứ Tư 24/02/2016 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-2 Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, những gì tiền đạo Alexis Sanchez thể hiện là vô cùng thất vọng.


Đầu mùa giải 2015/2016, tiền đạo Alexis Sanchez chơi không tốt. Việc phải cày ải quá nhiều ở mùa giải trước và cùng tuyển Chile vào tới trận chung kết Copa America 2015 khiến thể lực của cầu thủ này bị suy giảm nghiêm trọng. Nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, cựu cầu thủ Barca dần lấy lại phong độ. Cú hat-trick vào lưới Leicester (Arsenal thắng 5-2) đánh dấu sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1988. Sau đó anh liên tục tỏa sáng giúp Pháo thủ giành những điểm số quan trọng. Thời điểm ấy cầu thủ 27 tuổi ghi 6 bàn sau 9 trận, 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Con ai nho toi Alexis Sanchez hinh anh
Alexis Sanchez dính chấn thương khi phong độ đang lên
Nhưng khi phong độ đang lên cao thì tuyển thủ người Chile dính chấn thương trong trận hòa Norwich 1-1 tại giải Ngoại hạng. Với chấn thương gặp phải, cầu thủ mang áo số 17 cần tới 7 tuần để có thể hồi phục. Trận tiếp Chelsea tại vòng 23 Premier League đánh dấu sự trở lại của Sanchez sau khoảng 2 tháng dưỡng thương. Anh được HLV Wenger tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng 33 phút có mặt trên sân cầu thủ mang áo số 17 không thể giúp Pháo thủ tránh khỏi thất bại 0-1 trước The Blues.

Trận đấu với Burnley tại FA Cup, Sanchez được “Giáo sư” bố trí ra sân ngay từ đầu và ngôi sao người Chile đã chơi rất tốt. Tiền đạo 27 tuổi ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Tuy nhiên sau bàn thắng đó, Sanchez đã liên tiếp thể hiện một phong độ thuyết thuyết phục. Trong 5 lần ra sân gần nhất ở đáu trường nội địa, cầu thủ 27 tuổi không ghi bàn cũng không kiến tạo. Cựu ngôi sao của Barca vẫn tích cực di chuyển và chịu khó dứt điểm. Nhưng những pha dứt điểm của cầu thủ mang áo số 17 đều thiếu đi sự chính xác cần thiết. Việc Sanchez chơi dưới sức là một trong những lý do khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Premier League và phải đá lại tại vòng 5 FA Cup.
Arsenal 0-2 Barca: “Ma trận” của Enrique
Trận đấu Arsenal 0-2 Barca gần như là kịch bản được dự đoán từ trước của hầu hết các CĐV. Không phải vì Blaugrana quá mạnh hay MSN không thể ngăn cản mà là bởi...
Ở trận đấu gần nhất gặp đội bóng cũ Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Sanchez chưa thể hồi sinh. Trước trận, Sanchez còn mạnh miệng tuyên bố anh sẽ phải… “xin lỗi” CLB cũ nếu giúp Pháo thủ giành thắng lợi, nhưng mọi chuyện đã không như mong muốn của anh.
Con ai nho toi Alexis Sanchez hinh anh 3
Wenger vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào Sanchez
Mặc dù thi đấu rất nhiệt và đạt hiệu quả cao trong việc tranh chấp bóng nhưng Sanchez lại vô hại trước đội bóng cũ. 90 phút trên sân Emirates, Sanchez tung ra 2 cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ vào khoảng 67%. Cầu thủ mang áo số 17 cũng không có nhiều tình huống đi bóng thành công. Việc ngôi sao 27 tuổi chơi thất vọng là một trong những lý do khiến hàng công Arsenal không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành Barca và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2 ngay tại Emirates.

Chứng kiến Sanchez chơi bùng nổ ở mùa giải 2014/15, HLV Wenger từng khẳng định cầu thủ người Chile có thể sẽ ghi tới 20 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này. Nhưng tới thời điểm hiện tại Sanchez mới ghi được 10 bàn trên mọi đấu trường. Cứ chơi thất vọng như vậy, khả năng anh cán đích 20 bàn trên mọi mặt trận đã khó chứ đừng nói đến việc ghi được 20 bàn tại giải Ngoại hạng. HLV Wenger vẫn đặt niềm tin rất lớn vào cậu học trò nhưng nếu cầu thủ từng ghi 25 bàn cho Pháo thủ mùa trước vẫn chơi rất vọng như vậy nhiều khả năng vị trí cho Sanchez trong thời gian tới sẽ là trên băng ghế dự bị.

Tổng hợp: Arsenal 0-2 Barca (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)


T.N
 
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X