Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cơn ác mộng của Man Utd" lại xuất sắc chặn đứng mạch thắng của Arsenal

Chủ Nhật 06/10/2013 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ, vào thời điểm này, West Brom rất xứng đáng được nhận danh hiệu "nỗi ám ảnh của các đại gia Premier League" khi chỉ trong vòng 1 tuần, họ liên tiếp lập nên hai kỳ tích. Arsenal suýt chút nữa chịu chung số phận như Man Utd nếu như cú sút xa của Wilshere có sự "cộng hưởng" từ một cầu thủ đối phương không bay chính xác. Trước đó, đội bóng để lại ấn tượng tốt đẹp nhất từ đầu mùa đã phải nềm mùi gian khổ từ chủ nhà West Brom. Không chỉ kiềm chế được sức tấn công của Arsenal mà đội quân do Steve Clarke (người từng đứng trong thành phần ban huấn luyện Chelsea) dẫn dắt còn mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Thực ra, Anelka mà tận dụng cơ hội tốt hơn thì bàn gỡ hoà của Wilshere nhiều khả năng chỉ mang tính danh dự mà thôi chứ không phải giúp Arsenal giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục.

Lâu lắm rồi, Arsenal mới được tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp đến thế. Sau thất bại ở trận mở màn Premier League, nào ai ngờ thầy trò Wenger lại thể hiện phong độ đỉnh cao đến thế khi thắng như chẻ tre để vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng (nhưng mới bị Liverpool chiếm mất sau thắng lợi trước Crystal Palace vào tối qua). Bên cạnh đó, Arseal cũng chơi cực tốt ở đấu trường Champions League để rồi hiện giờ có trong tay chuỗi 10 trận toàn thắng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và ngay cả HLV Wenger cũng lên tiếng cảnh báo Arsenal cần phải giữ được đôi chân trên mặt đất, tránh bay bổng quá nhiều bởi dù sao mùa giải mới chỉ bắt đầu và những thử thách khủng khiếp vẫn còn ở phía trước. Thêm vào đó, từ xưa đến nay, Arsenal luôn dựa rất nhiều vào cảm hứng nên chỉ cần một vài trận thất vọng thì rất có thể sẽ kéo theo sự sụp đổ domino. Đối thủ mà Arsenal chạm trán tại vòng 7 là một West Brom vừa gây ra cơn điạ chấn trên Old Trafford khi đánh bại nhà ĐKVĐ Manchester United đầy thuyết phục. Do đó, Arsenal càng phải thận trọng, nhất là khi phải chơi trên sân khách.

Mạch trận toàn thắng của Arsenal đã phải dừng lại
Mạch trận toàn thắng của Arsenal đã phải dừng lại

HLV Wenger đã có hai sự thay đổi so với chiến thắng Napoli 2-0 hồi giữa tuần khi Jack Wilshere trở lại tuyến giữa để lại kết hợp cùng hai cầu thủ quan trọng nhất đội hiện nay: Aaron Ramsey và Mesut Ozil tạo thành "kiềng 3 chân" nâng đỡ Giroud.  Trong khi ở hàng thủ, Carl Jenkison thay thế Sagna (nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải. Đội phó Mikel Arteta cùng bản hợp đồng miễn phí thành công nhất giải Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này, Mathieu Flamini tiếp tục thống lĩnh khu vực giữa sân. Arsenal thể hiện ngay sự tôn trọng tối đa dành cho đội chủ nhà khi khởi đầu chậm rãi và có ý thăm dò chứ chưa vội áp dụng chiến thuật tấn công quen thuộc. Nhờ vậy, West Brom mới được thi đấu khá dễ thở và họ cũng tự tin tổ chức tấn công chứ không có chuyện co cụm "phòng ngự cực đoan" bên phàn sân nhà. Trong thành phần của West Brom có một gương mặt mà Arsenal chẳng xa lạ gì: tiền đạo Nicolas Anelka từng đầu quân cho "Pháo thủ" trong thời kỳ đầu của sự nghiệp và từ đó đến nay, Anelka đã kinh qua hàng loạt CLB tại Anh (Bolton, Chelsea,...).

Phút thứ 10, Arsenal được hưởng cú sút phạt chính diện với cầu môn nhưng ở cự ly khá xa (trên 30m). "Ngôi sao mới nổi" Ramsey là người thực hiện và không có gì ngạc nhiên khi trái bóng vọt qua xà ngang. Đội chủ nhà có câu trả lời với tình huống còn nguy hiểm hơn nhiều. Từ ngoài vòng cấm,

Berahino tung ra cú sút sượt qua ... mông Jenkinson, khiến đường đi của trái bóng trở nên hiểm hóc hơn hẳn và may mắn, Szczesny đã thi đấu tập trung, đổ người chặn đứng bàn thua trông thấy. Arsenal dần cảm nhận được sự khó chịu của đội chủ nhà. Flamini và Arteta rất trầy trật giành giật tuyến giữa, Mesut Ozil có rất ít khoảng trống để thi triển khả năng kiến tạo thiên tài còn Ramsey không dễ đột nhập vòng cấm. Vào lúc này, kể cả Arsenal có muốn triển khai tấn công thì cũng chẳng nổi vì sơ đồ thi đấu từng buộc Man Utd phải quy hàng của đội chủ nhà đang vào guồng quay không dễ gì dừng lại.

Thời gian cứ trôi đi mà Arsenal chưa đề ra được biện pháp gì để hoá giải lối đá khó chịu của đội chủ nhà. Duờng như, West Brom đang cho thấy tiềm năng của một chú ngựa ô trong mùa giải năm nay. Hoạ hoằn lắm, "Pháo thủ" mới có nổi một tình huống ra trò như cú sút căng bị Myhill từ chối của Jack Wilshere. Và rồi đội bóng yếu hơn, được đánh giá thấp hơn nhưng lại chơi xuất sắc hơn từ đầu trận, đã vươn lên dẫn trước. Phút 41, Amalfitano tạt bóng từ cánh phải để Yacob băng vào đánh đầu chuẩn xác. Hàng thủ Arsenal đã tỏ ra khá lơi lỏng trong bàn thua này khi bỏ mặc tiền vệ người Argentina thoải mái "tiêu diệt" Szczesny. Những phút còn lại của hiệp 1 không đủ cho Arsenal lấy lại danh dự và có lẽ họ cũng rất cần sự chỉ đạo của ông thầy đáng kính trong giờ nghỉ giải lao bởi cứ cái đà này, Arsenal hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ chịu chung số phận như Man Utd.

Đội khách mau chóng đẩy cao tốc độ ngay khi trận đấu trở lại và West Brom cũng hưởng ứng nhiệt tình, khiến diễn biến xảy ra dồn dập. Anelka suýt chút nữa làm tung mành lưới đội bóng cũ nếu anh tinh tế hơn trong pha đệm lòng (trái bóng đi ra ngoài trước cầu môn rộng mở) từ quả căng ngang của Sessegnon. "Pháo thủ" thành London trả lời bằng cơ hội dành cho Jack Wilshere nhưng Jones kịp can thiệp. Chỉ có điều, có vẻ Arsenal xứng đáng được hưởng 11m ở tình huống này. Phút 52, Anelka lại bỏ qua cơ hội bằng vàng để đẩy Arsenal vào thế lâm nguy khi điềm đạn đặt lòng chệch cột dọc trong thế đối mặt với Szczesny. Phải chăng anh đã bị khớp do phải chạm mặt CLB cũ. Chính xác hơn, tiền đạo 34 tuổi này đã suy giảm phong độ thê thảm và gần như đánh mất bản năng săn bàn (anh chưa có đuợc pha lập công nào trong màu áo West Brom sau khi gia nhập theo diện CNTD vào mùa hè vừa rồi từ Shanghai Shenhua, một đội bóng của Trung Quốc).

Chắc chắn Anelka sẽ phải ân hận rất nhiều về hai tình huống bỏ lỡ đáng trách đó bởi rốt cục đến phút 62, Arsenal đã tìm được bàn gỡ. Vừa vào sân thay Ramsey, lão tướng Rosicky đã nhả bóng cho Jack Wilshere tung ra cú volley trái phá, lại còn sượt qua người Olsson nên Myhill chẳng thể làm gì hơn dù đã bay người tối đa. Vậy là sau gần 3 năm (tháng 11 năm 2010), Wilshere mới lại nổ súng ở đấu trường Premier League (chính xác, anh đã tịt ngòi 54 trận). Với tâm lý nặng nề được giải toả, những đôi chân của các cầu thủ Arsenal trở nên thanh thoát hơn đòng nghĩa cầu môn West Brom bị đặt vào tình trạng cảnh báo cao hơn tuy nhiên đội chủ nhà cũng chẳng phải tay vừa. Họ không hề có chủ trương dốc toàn lực cho mặt trận phòng ngự mà vẫn biết đánh trả những khi cần thiết. Phút 77, Wilshere chọc khe thuận lợi cho Giroud và tiền đạo người Pháp định bụng dẫn bóng vượt qua chốt chặn cuối cùng Myhill song cuối cùng, người chiến thắng là thủ môn của West Brom. Vài phút sau, lại là Wilshere ngã trong vòng cấm với tác động từ cú truy cản của Mulumbu nhưng trọng tài không thể thổi phạt bởi cầu thủ này đã vào trúng bóng.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhưng đều bất thành. Thậm chí, Myhill không còn phải động tay chân thêm lần nào bởi mọi pha uy hiếp của đội khách chỉ mon men bên ngoài vòng cấm mà thôi. Không thể ghi thêm bàn thắng, Arsenal đành chấp nhận tỷ số hoà 1-1 song rõ ràng đây là kết quả xứng đáng cho cả hai. Tuy không thể duy trì được mạch chiến thắng, thầy trò Wenger vẫn đòi lại được ngôi đầu bảng nhờ hơn Liverpool về chỉ số phụ (cùng hiệu số bàn thắng bại +6 nhưng Arsenal ghi nhiều bàn hơn). Xem ra, vị Giáo sư người Pháp đã hoàn toàn chính xác khi không đánh giá quá cao những gì đội bóng thể hiện vì đơn giản, Arsenal đâu đã hoàn hảo tới mức muốn thắng ai thì thắng và Premier League vốn là giải đấu đầy bất ngờ khi một CLB nhỏ vẫn đủ khả năng gây khó dễ cho các ông lớn.

Đội hình thi đấu
West Brom:
Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell; Yacob, Mulumbu, Amalfitano (Brunt 87'), Sessegnon (Morrison 79'); Berahino, Anelka (Shane Long 69')
Arsenal: Szczesny; Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Flamini, Ramsey (Rosicky 59'), Wilshere, Ozil; Giroud (Bendtner 85')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X