Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Anh 2017: Ai cũng có những nỗi lo

Thứ Hai 07/08/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tranh Community Shield 2017 (Siêu cúp Anh 2017) bộc lộ những vấn đề từ cả hai phía khi người thắng chưa hẳn đã có thể mừng, còn kẻ bại trận càng có lý do để e ngại.

 
Vấn đề của Arsenal
 
Ra sân gặp đương kim vô địch (ĐKVĐ) Premier League nhưng HLV Arsenal không có được lực lượng tốt nhất. Ở hàng thủ, Koscielny và Mustafi không ra sân, trên hàng công ngoài Lacazette, bộ đôi Mesut Ozil - Alexis Sanchez ngồi nhàn nhã trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu. Điều đó làm bộc lộ ra những điểm yếu của "pháo thủ".
 
Community Shield Cup 2017 Ai cung co nhung noi lo hinh anh
Trận tranh Community Shield Cup 2017 cho thấy Alexandre Lacazette rất cần những vệ tinh hỗ trợ.

Màn ra mắt trong trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Arsenal của Lacazette không quá tệ. Chân sút trị giá 53 triệu euro thể hiện được khả năng phối hợp với đồng đội, xử lý khá tốt trong phạm vi hẹp cũng như kỹ năng dứt điểm tương đối ấn tượng. Trong tình huống phản công ở phút 22, Lacazette có pha phối hợp nhanh cùng các vệ tinh xung quanh trước khi tung ra cú cứa lòng làm rung cột dọc Chelsea.
 
Nhưng khách quan mà nói, Lacazette vẫn chưa thực sự gây ấn tượng mạnh khi không thể thoát khỏi sự kềm tỏa của hàng phòng ngự Chelsea do nhận được quá ít hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh. Nếu có Mesut Ozil cùng Alexis Sanchez trên sân, mọi chuyện sẽ khác.
 
Alexis Sanchez với khả năng tạo đột biến cao sẽ khiến hàng thủ đối phương phải chú ý hơn, qua đó tạo khoảng trống cho Lacazette. Từ đó, Mesut Ozil hoàn toàn có thể tung ra những đường chọc khe đầy sáng tạo để Lacazette di chuyển rồi tận dụng khả năng dứt điểm tốt. Nếu bộ ba Lacazette - Sanchez - Ozil có thể phối hợp được với nhau, hàng công của Arsenal mùa này sẽ rất đáng sợ. Vấn đề là liệu "pháo thủ" có thể thuyết phục được Sanchez và Ozil gia hạn hợp đồng.
 
Khả năng kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ Arsenal cũng đặt ra câu hỏi. Phần lớn thời gian của hiệp một, Chelsea mới là những người tạo ra thế trận tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Mohamed Elneny vẫn chưa làm tròn nhiệm vụ thu hồi bóng như N'Golo Kante ở phía đối diện.
 
Một điểm đáng ngại nữa là khả năng tổ chức phòng ngự. Trong bàn thua ở đầu hiệp hai, Rob Holding trực tiếp mắc sai lầm do không theo kèm khi Victor Moses băng xuống. Dù sao, vấn đề này cũng chưa quá nghiêm trọng bởi khi Koscielny và Mustafi ra sân, chắc chắn những sai lầm kiểu này sẽ ít hơn. Ngoài ra, tân binh Sead Kolasinac khi được bố trí đá trung vệ cũng thi đấu khá ấn tượng.
 
Và của Chelsea
 
So với Arsenal, vấn đề của Chelsea còn nhiều và nghiêm trọng hơn. Arsenal mùa tới chỉ cần tập trung cho đấu trường Premier League trong khi The Blues phải phân sức thêm ở cả đấu trường Champions League. Với lực lượng hiện tại, HLV Antonio Conte có lý do đề nghị ban lãnh đạo CLB chi thêm tiền mua sắm.
 
Sieu cup Anh 2017 Ai cung co nhung noi lo hinh anh 2
Alvaro Morata để lại nỗi thất vọng trong trận tranh Community Shield Cup 2017.

Không Diego Costa, hàng công Chelsea mùa tới bị đánh giá đầy bất ổn. Michy Batshuayi chưa cho thấy sự tiến bộ do khả năng đỡ bóng bước một vẫn còn hạn chế. Chính HLV Conte mùa trước cũng từng chỉ ra điểm yếu này là lý do Batshuayi ít được ra sân nhưng đến hiện tại, mọi thứ vẫn chưa được cải thiện.
 
Bản hợp đồng Alvaro Morata thậm chí còn gây thất vọng hơn. Được tung vào sân thay thế Batshuayi, Morata không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí còn khiến HLV Antonio Conte không giấu nổi sự thất vọng với pha dứt điểm một chạm đầy vô duyên sau đường chuyền vẩy má ngoài của Willian ở phút 78. Đó là chưa kể những dấu hiệu về mặt tâm lý do thực hiện hỏng trên loạt luân lưu quyết định chức vô địch.
 
Sau trận đấu, HLV Antonio Conte lý giải việc ông chưa để các tân binh đá chính là bởi họ cần sự hòa nhập. Ngoài phong độ thiếu thuyết phục của Morata, Antonio Rudiger cũng có một ngày thi đấu không tốt khi mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua của Chelsea. Rudiger đã bỏ kèm để Kolasinac thoải mái thoát xuống đánh đầu cân bằng tỉ số.
 
Rất nhiều cựu cầu thủ của Chelsea đã chỉ trích Chelsea về tác phong chuyển nhượng trong hè này như việc để tuột Romelu Lukaku rồi bán Nemanja Matic vào tay Man Utd. Đó là chưa kể đến việc HLV Antonio Conte ngay từ đầu hè đã muốn có thêm một cầu thủ chạy cánh nhưng đến lúc này vẫn chưa thực hiện được.
 
Rõ ràng, con đường bảo vệ ngai vàng của Chelsea mùa này còn rất nhiều gian nan.


Những bài viết khác về trận Siêu cúp Anh 2017 tối qua

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal tại Siêu Cup Anh
Thầy trò Arsene Wenger đã xuất sắc hạ gục Chelsea để giành danh hiệu đầu tiên mùa giải. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Chelsea (pen 4-1).
Dư âm Arsenal 1-1 Chelsea: Công cùn may mắn gặp công cùn hơn
Arsenal đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu trước hàng xóm Chelsea trong trận tranh Siêu Cúp Anh Community Shield 2017. Những hàng công đầy rẫy vấn đề,...
Đoạt Siêu Cúp Anh, Wenger tiến tới kêu gọi fan Arsenal đồng lòng ủng hộ
Với Community Shield 2017 dắt túi, HLV người Pháp đã có cho mình điểm tựa vững chắc chống chọi những giông bão chỉ trích đang chờ đợi trong mùa giải này.
Conte sốt ruột: Morata cần phải cố gắng hơn rất nhiều
HLV người Ý của Chelsea không giấu nổi sự thất vọng sau thất bại trước hàng xóm Arsenal trong trận Siêu Cúp Anh 2017, đặc biệt là màn trình diễn nhạt nhòa của...
Thua trận siêu cúp, Conte lại có cái để nói về trọng tài
HLV người Ý tức giận phản đối quyết định phạt thẻ vàng Willan, trong khi đáng lẽ ra Chelsea phải được hưởng một quả penalty từ tình huống tiền vệ người Brazil...
Chelsea thua Arsenal: HLV Conte thả thính cả nước Anh?
Chelsea đã thua Arsenal trong trận Siêu Cúp Anh 2017. Nhưng đây là thất bại mà Conte đã tính đến, để Chelsea có một tương lai tốt hơn.
Thua Arsenal HLV Conte muốn Chelsea chi thêm 60 triệu bảng
Theo Mirror, Chelsea sắp chi 60 triệu bảng cho trung vệ Virgil van Dijk của Southampton.
Vì sao Willian không bị treo giò hai trận vì lỗi ăn vạ?
Chiếc thẻ vàng của trọng tài Bobby Madley đã giúp tiền vệ Willian không phải đối mặt với án treo giò hai trận do ăn vạ trong trận gặp Arsenal.

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X