Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Commnunity Shield: Sự khởi đầu mới của M.U

Chủ Nhật 08/08/2010 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng của Sir Alex Ferguson vừa kết thúc chuyến du đấu của mình một cách hoàn hảo. Chiến thắng 7-1 trước All-Ireland hôm thứ Tư vừa qua đã khép lại màn khởi động ấn tượng cho mùa giải mới của M.U. Giờ đây, trước mặt họ sẽ là trận đấu khó khăn trước kình địch Chelsea cho chiếc Siêu cúp nước Anh.

Vấn nạn chấn thương

Trong trận đại thắng với tỷ số 7-1, các CĐV của M.U hô vang “Sir Alex, Sir Alex” trên khắp các khán đài. Nhưng HLV Ferguson chẳng mấy để tâm tới những lời phấn khích đó, ông bình thản đón nhận chiến thắng và tiến thẳng vào phía trong SVĐ. Màn trình diễn ấn tượng của các học trò không đủ đế ông vơi bớt lo lắng cho trận tranh Community Shield vào tối nay. Đây là lần thứ 3 trong 4 năm, chiến lược gia 68 tuổi này phải “mở hàng” cho mùa giải trước đối thủ khó chơi đến như vậy
.

MU đã chuẩn bị đầy đủ cho trận Siêu cúp gặp Chelsea


Những vấn đề nhân sự càng khiến Sir Alex phải đau đầu hơn. Tiền vệ Michael Carrick đã dính chấn thương mắt cá trong trận giao hữu mới đây và phải nghỉ thi đấu trong phần đầu mùa giải. Trong khi đó, Patrice  Evra vẫn đang nghỉ phép để giải quyết những rắc rối liên quan tới thời “hậu Domenech”. Cả Park Ji-Sung, Nemanja Vidic và ngôi sao sáng nhất Wayne Rooney cũng chưa lấy lại 100% phong độ sau khi trở về từ Nam Phi. “Để họ (những cầu thủ dự World Cup) thi đấu quá sớm là điều rất mạo hiểm”, HLV Ferguson nói, “Tôi nghĩ phải đến tuần thứ 3 của mùa giải họ mới hoàn toàn sung sức. Chúng tôi cần để các cầu thủ của mình nghỉ ngơi hợp lý bởi World Cup đã lấy đi sức lực của họ rất nhiều”.


Bên cạnh những cầu thủ vừa phải vắt sức tại Nam Phi, ông cũng còn rất nhiều “thương binh” khác. Rio Ferdinand sẽ vắng mặt cho tới tận tháng 9, Anderson thì cần hơn 2 tuần nữa mới có thể tập luyện trở lại, còn Owen Hargreaves thì được xác định nghỉ vô thời hạn. “Chúng tôi không có những vị trí tốt nhất trong đội hình”, HLV Ferguson than phiền.

Đội hình thiếu kinh nghiệm?

Và tiếp đến là câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm. Phía ngược lại, kinh nghiệm là thứ mà Chelsea của HLV Ancelotti quá dư thừa. M.U mới có hai bản hợp đồng trẻ măng là Chris Smalling và Javier Hernandez. Bộ đôi này đều không có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu đỉnh cao. Bây giờ ông đang đặt hy vọng vào Darron Gibson, tiền vệ chỉ có đúng 6 trận ở mùa trước, có thể thay thế cho lão tướng Paul Scholes. Các CĐV của M.U đã chờ đợi vào những bản hợp đồng mới như Wesley Sneijder hay Mesut Ozil, nhưng Sir Alex đã làm tất cả thất vọng: “Người hâm mộ luôn muốn bạn mua những cầu thủ mới. Họ thích được thấy những bản hợp đồng lớn hàng năm. Nhưng hãy nhìn vào đội hình hiện tại và tự hỏi xem chúng ta cần gì? Vào thời điểm này tôi chẳng thấy cầu thủ nào hấp dẫn nữa”. Sir Alex tin rằng tương lai của tân binh trị giá 7 triệu bảng Javier Hernandez sẽ rất tươi sáng: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Hernandez có tốc độ và sự sắc sảo tuyệt vời. Chúng tôi biết rõ phẩm chất của anh ấy”.


Dù sao M.U vẫn có một lợi thế vượt trội so với Chelsea. Điều luật mới của FA quy định về số lượng cầu thủ ở mùa giải mới đang khiến Chelsea gặp khó khăn. Họ không có một lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt như của M.U. Tối nay, Sir Alex sẽ trông chờ rất nhiều vào hai cậu học trò tốt nhất của mình, Luis Nani và Antonio Valencia ở hai bên cánh. Cả hai đều “thoát” được kỳ World Cup căng thẳng vừa qua. Đồng thời ông có thể đặt niềm tin vào Federico Macheda, người ghi bàn thắng vào lưới Chelsea trong trận lượt về ở mùa giải trước. Và tất nhiên, cả Hernandez nữa.


Tình cảnh bây giờ của M.U giống với cách đây 4 mùa giải. Khi mà World Cup 2006 vừa kết thúc, đội hình mới của M.U chưa hề được thử thách và kiểm chứng. Evra và Vidic vẫn chưa chứng tỏ được mình, Carrick là bản hợp đồng duy nhất trong mùa hè. Wayne Rooney cùng Cristiano Ronaldo vừa trải qua một mùa hè tồi tệ cùng đội tuyển quốc gia. Nhưng cuối cùng, tất cả những cái tên đã chứng tỏ được mình. Bộ đôi Rooney và Ronaldo mỗi người ghi được 23 bàn thắng, Evra và Vidic trở thành cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình chỉ sau 1 mùa giải. Carrick trở thành bản hợp đồng xứng đáng với màn trình diễn của mình. Cuối mùa bóng, M.U giành chức vô địch Premier League và còn khiến HLV Jose Mourinho phải mất việc.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X