Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cole Palmer: Tia sáng lé loi giữa màn đêm u tối tại Stamford Bridge

Thứ Ba 12/03/2024 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một mùa giải Chelsea gây thất vọng lớn với thành tích không mấy khả quan, cái tên Cole Palmer là điểm sáng hiếm hoi mà các CĐV có thể cảm thấy được an ủi phần nào.

Bản hợp đồng chất lượng

Mới đây, Cole Palmer vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Newcastle. Sẽ chẳng quá khi nói rằng tiền vệ người Anh góp công cực lớn giúp The Blues giành 3 điểm quan trọng để tiếp tục níu kéo hy vọng được dự Cúp Châu Âu mùa tới. 

Chẳng phải tới giờ Cole Palmer mới tỏa sáng cho Chelsea. Từ ngày chuyển tới thi đấu tại Stamford Bridge, anh nhanh chóng khẳng định giá trị rồi lập tức gồng gánh hàng công vốn “sở hữu toàn gỗ quý" của đội nhà. 

Tính từ đầu mùa giải, Cole Palmer đã in dấu giày vào 19 bàn thắng cho Chelsea với 11 lần sút tung lưới đối phương và 8 pha kiến tạo. Chẳng có cầu thủ dưới 21 tuổi nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thành tích tốt như số 20 của Chelsea. Jude Bellingham xuất sắc là vậy, nhưng những gì anh làm được cũng chỉ đang ngang bằng với người đồng hương. 

Cole Palmer Tia sáng lé loi giữa màn đêm u tối tại Stamford Bridge 1
Cole Palmer có thành tích ấn tượng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea.

Bên cạnh những thống kê ấn tượng, Cole Palmer còn là nguồn sáng tạo hiếm hoi trên hàng công Chelsea. Không ít trận đấu bế tắc, các cầu thủ The Blues gần như chẳng biết làm gì ngoài việc nhồi bóng cho Cole Palmer và chờ anh tạo ra ma thuật với cái chân trái của mình.

Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn thành tích của một cầu thủ trẻ trong năm đầu tiên ở đội bóng mới. Chelsea chỉ mất vỏn vẹn 45 triệu Bảng để chiêu mộ Cole Palmer, ít hơn rất nhiều so với số tiền bỏ ra để có được chữ ký của những Mykhailo Mudryk (85 triệu Bảng), Christopher Nkunku (60 triệu Bảng) hay thậm chí cả Raheem Sterling (50 triệu Bảng)…

Ngoài ra, Cole Palmer cũng chỉ gia nhập Chelsea trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Điều đó cho thấy The Blues chỉ xác định tiền vệ sinh năm 2002 là một phương án để làm dày đội hình chứ không hề kì vọng anh sẽ trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công. Nhưng sau tất cả, tiền vệ 21 tuổi giờ đây mới đang là niềm hy vọng lớn nhất trong tập thể Chelsea phập phù và thiếu ổn định.

Cole Palmer Tia sáng lé loi giữa màn đêm u tối tại Stamford Bridge 2
Cole Palmer gần như là niềm hy vọng duy nhất của Chelsea hiện tại.

Sự khác biệt của Cole Palmer và phần còn lại

Những gì Cole Palmer đã làm được là điều đáng ghi nhận. Có điều, Chelsea thiếu đi những cộng sự chất lượng để cùng tiền vệ người Anh tỏa sáng. 

Nói cách khác, Cole Palmer giờ đây chẳng khác nào tia sáng lé loi giữa màn đêm u tối tại Stamford Bridge. HLV Mauricio Pochettino đã nhiều lần giãi bày những khó khăn khi dẫn dắt một tập thể gồm phần lớn các cầu thủ trẻ non nớt về kinh nghiệm. Thậm chí, không ít trong số đó từng hồi hộp đến mất ngủ trước thềm trận Chung kết Carabao Cup với Liverpool vừa qua.

Sự thiếu ổn định là điều không thể tránh khỏi ở Chelsea mùa giải năm nay. Có những thời điểm Chelsea thăng hoa và khiến Man City, Arsenal… toát mồ hôi hột. Nhưng cũng có những trận đấu The Blues lại bạc nhược đến khó tin và dễ dàng để thua những đội bóng nằm trong nhóm cuối bảng. 

Cole Palmer Tia sáng lé loi giữa màn đêm u tối tại Stamford Bridge 3
Cole Palmer chưa đủ sức để một mình gồng gánh cả tập thể rệu rã.

Khác với nhiều đồng đội khác lần đầu tiên thi đấu cho đội bóng lớn, Cole Palmer đã có nhiều năm được HLV Pep Guardiola trui rèn khắc nghiệt, được chơi bóng với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Và rồi anh mang mọi tinh túy học được Man City tới Stamford Bridge để tỏa sáng. Từng nhiều năm cùng Man City đua vô địch ở mọi đấu trường, Cole Palmer có thừa kinh nghiệm để có thể duy trì phong độ xuyên suốt mùa giải.

Chẳng thể hình dung được mọi chuyện với Chelsea mùa này sẽ còn tồi tệ đến thế nào nếu không có Cole Palmer trong đội hình. Tất nhiên, cầu thủ 21 tuổi vẫn chưa đạt tới tầm siêu sao để có thể một mình gồng gánh cả một tập thể rệu rã.

Nhưng ít nhất, việc tiền vệ số 20 đã khẳng định giá trị sẽ giúp BLĐ The Blues có thể vạch ra được những chiến lược và kế hoạch cụ thể hơn trong thời gian tới. Ví dụ như xây dựng lối chơi của đội bóng xoay quanh Cole Palmer chẳng hạn… 

Koulibaly: Tôi đã tìm lại được niềm vui sau khi rời ChelseaKoulibaly: Tôi đã tìm lại được niềm vui sau khi rời Chelsea
Trung vệ Kalidou Koulibaly thừa nhận anh đã tìm lại được niềm vui sau khi chia tay Chelsea để cập bến Al-Hilal hè năm ngoái.
Cole Palmer lên tiếng về kế hoạch mua sắm của ChelseaCole Palmer lên tiếng về kế hoạch mua sắm của Chelsea
Tiền vệ Cole Palmer khẳng định đội hình của Chelsea có đầy đủ chất lượng sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle United ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X