Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cole: “Lukaku ở cùng đẳng cấp với Lewandowski và Ronaldo”

Thứ Sáu 13/08/2021 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Joe Cole, Romelu Lukaku ở cùng đẳng cấp với Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo và sẽ đưa Chelsea lên một tầm vóc cao hơn trong mùa 2021-22.

Chelsea đã chi số tiền lên tới 98 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku từ Inter Milan hè này. Cách đây 7 năm, chính The Blues đã đẩy tiền đạo người Bỉ sang Everton với giá chỉ 28 triệu bảng.

Lukaku Chelsea
Lukaku trở lại Chelsea với mức giá 98 triệu bảng

Everton chính là nơi Lukaku nổi lên và được Manchester United đưa về trước khi sang Inter. Mùa trước, chân sút 28 tuổi góp công lớn giúp Nerazzurri vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm.

Lúc này, Lukaku đã đạt tới tầm vóc một trong những tiền đạo hàng đầu ở châu Âu. Joe Cole tin rằng sự hiện diện của cựu thành viên Anderlecht sẽ giúp Chelsea bước lên một nấc thang mới trong mùa 2021-22.

Cựu danh thủ 39 tuổi cho rằng Lukaku có thể được so sánh với các ngôi sao như Cristiano Ronaldo hay Robert Lewandowski. Cole nói với The Sun: “Lukaku có tất cả những phẩm chất mà bạn muốn ở một tiền đạo.”

“Đôi khi bạn chơi với những tiền đạo có tốc độ di chuyển tuyệt vời nhưng không thể cầm bóng lên, hoặc họ không thể xử lý gọn gàng và để mất bóng. Lukaku có rất nhiều kỹ năng. Cậu ấy ở cùng đẳng cấp với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo.”

“Tôi không đặt Lukaku ở vị trí cao hơn hai người đó vào lúc này. Nhưng cậu ấy có thể vươn tới tầm cỡ như vậy nếu tiếp tục hoàn thiện theo đúng hướng. Bất kỳ tiền vệ nào cũng thích chơi cùng với mẫu cầu thủ như Lukaku.”

Lukaku đắt giá nhất lịch sử Chelsea
Cole đánh giá rất cao Lukaku vào lúc này
Xem thêm:

Về áp lực giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên từ mùa 2016-17 của Chelsea, người từng có 7 năm gắn bó (2003 tới 2010) nói thêm: “Tôi nghĩ với Lukaku trong đội hình, Chelsea đã vươn lên ngang hàng với Man City nếu như đối thủ không có thêm tân binh đình đám nào.”

“Đánh giá đội hình Chelsea hiện tại, tôi không thấy bất kỳ điểm yếu nào. Nếu bạn nhìn lại mùa giải trước, họ vẫn vô địch Champions League dù người ghi nhiều bàn nhất chỉ có 7 bàn (Jorginho). Rõ ràng là họ cần một tay săn bàn chất lượng và Lukaku là người như vậy.”

“Không chỉ vậy, đó còn là người có thể gánh trách nhiệm trung tâm trên hàng công. Chelsea có rất nhiều cầu thủ có thể chơi xung quanh Lukaku. Lúc này, họ là một ông lớn thực sự.”

Lukaku chuyển tới Inter từ Man United vào năm 2019 và nhanh chóng thích nghi. Sau 95 lần ra sân cho họ, tuyển thủ Bỉ có được 64 bàn thắng.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X