Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Coi Man City như tuyển Việt Nam, Arsenal muốn gì?

Chủ Nhật 11/08/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có một trận đấu mãn nhãn trước Man City, với những màn thêu hoa dệt gấm hệt như cách họ từng thể hiện tại sân Mỹ Đình trước tuyển Việt Nam.

Một pha lẻn xuống khôn ngoan của Walcott, một màn bật nhả như chốn không người giữa Walcott và Ramsey, một pha chớp thời cơ cực nhanh của Giroud, Arsenal khiến những khán giả Phần Lan có thể nhầm họ là… Man City nếu như không có mặt ngay từ đầu theo dõi trận đấu.

Cứ đá thế này, Arsenal hoàn toàn có thể mua được Rooney và Suarez
Cứ đá thế này, Arsenal hoàn toàn có thể mua được Rooney và Suarez

Trên khu vực ban huấn luyện, Arsene Wenger cười tươi hết cỡ. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy những nếp nhăn trên khuôn mặt Giáo sư dãn ra. Thay vì nhấp nhổm không yên như những trận đấu với Man City trước đây, nhà cầm quân người Pháp có thể thoải mái ngồi sửa áo và vỗ tay chúc mừng học trò.

Đó chính xác là những gì cần phải làm để dành tặng Arteta, Wilshere, Ramsey và Walcott, những người luôn phải trông chờ vào nỗ lực của bản thân hơn là sự trợ giúp đến từ các tân binh. Họ, chính những đứa trẻ nhà Wenger, đã chứng minh rằng niềm tin đến từ 100 triệu euro chưa chắc đã hơn quyết tâm phá dớp 8 năm trắng tay.

Những tiếng cười nhắm vào lời khẳng định không cần mua bán thêm của Arsene Wenger, có lẽ nên dừng lại. Hơn ai hết, chính nhà cầm quân người Pháp là người hiểu rõ nhất trong tay ông thực sự đang có gì.

Bất chấp thực tế rằng tổng giá trị đội hình của Arsenal chưa được 300 triệu euro, thấp hơn nhiều so với MU (393 triệu), Chelsea (462 triệu) hay Man City (480 triệu), nhưng chính Pháo thủ lại gây ấn tượng mạnh nhất trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải. Bằng thái độ thi đấu nghiêm túc, họ luôn chiến đấu hết mình, dù đối thủ là đội tuyển Việt Nam hay Man City.

Kết quả, đội bóng áo đỏ trắng toàn thắng khi du đấu châu Á, vượt mặt Man City, và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Galatasaray (thành tích ngang bằng với Chelsea). Quan trọng hơn, lối chơi nhuần nhuyễn dựa trên những pha đập nhả ngắn ở trung lộ tiếp tục được The Gunners duy trì và đưa tới đỉnh cao trong cuộc so tài ở Phần Lan đêm qua.

Có thể, với lực lượng hiện tại, Arsenal vẫn chỉ duy trì mục tiêu một vị trí trong top 4 Premier League, nhưng dưới góc độ của Wenger, không đầu tư nhiều mà vẫn đánh cho á quân giải Ngoại hạng bầm dập, thế đã là hay lắm. Và suy nghĩ ấy, rất có thể cũng xuất hiện trong đầu của Wayne Rooney hay Luis Suarez, những kẻ đang nổi loạn và muốn tìm đến nơi biết chơi những trận ra trò.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X