Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Coi chừng Antonio Conte, một cuộc đảo chính sắp diễn ra đấy!

Thứ Hai 14/08/2017 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một âm mưu đang hướng về Antonio Conte? Rất nhiều giải thuyết được đặt ra sau hai thất bại bẽ bàng của Chelsea kể từ ngày mùa giải mới chính thức khởi tranh.

 
Phút 78 giây thứ 53 trận tranh Siêu cúp Anh 2017, Pedro bất ngờ đạp thẳng vào bắp chân Mohamed Elneny bên phía Arsenal. Đó là tình huống chẳng quá căng thẳng bởi nếu Pedro không can thiệp, Elneny vẫn khó thoát khỏi sự đeo bám của N'Golo Kante. Lúc ấy, The Blues đang dẫn trước 1-0 với thế trận phòng ngự chắc chắn.
 
Coi chung Antonio Conte, mot cuoc dao chinh sap dien ra day! hinh anh
Tấm thẻ đỏ lãng xẹt của Gary Cahill khiến mọi toan tính của Antonio Conte đổ bể.

Không ai lý giải được tại sao Pedro lại hành động như thế. Ngay sau tấm thẻ đỏ của Pedro, Chelsea phải nhận bàn thua từ chính điểm đặt bóng ở tình huống phạm lỗi. Rốt cuộc, Chelsea để thua trên chấm luân lưu một cách kỳ lạ với thủ thành Thibaut Courtois đòi thực hiện cú sút thứ hai, rồi đưa bóng bay thẳng lên trời. Không ngắm nghía, không chỉnh góc, Courtois thực hiện một cú sút dư lực nhưng thiếu chính xác, làm nền tảng cho sự sụp đổ của The Blues trên loạt luân lưu.
 
Kịch bản kỳ lạ một lần nữa tái diễn trong trận mở màn Premier League 2017-18. Ngay ở phút thứ 14, Gary Cahill vào bóng với Steven Defour bên phía Burnley. Tình huống đó diễn ra trong bối cảnh thế nào? Trận đấu mới khởi đầu, cả hai đều chưa có va chạm nào làm các cầu thủ căng thẳng, Chelsea đang hoàn toàn kiểm soát về mặt lối chơi, điểm va chạm nằm ở gần khu vực 16m50 của... Burnley, Gary Cahill là người chủ động đi bóng và khi bị Defour phá bóng ra, anh dường như cố tình làm động tác duỗi thẳng chân vào đối thủ. 
 
Trong nhiều tình huống tương tự, các cầu thủ sẽ chủ động co chân thay vì duỗi thẳng một cách kỳ lạ như Gary Cahill. Khi tấm thẻ đỏ được rút ra, Gary Cahill phản ứng lấy lệ như thể anh hiểu từ khi phạm lỗi rằng đó sẽ là tình huống phải bị đuổi khỏi sân. Tấm thẻ đỏ của Gary Cahill chỉ là khởi đầu cho cơn ác mộng khác, Burnley ghi liên tiếp ba bàn một cách khá dễ dàng. Sang hiệp hai, Cesc Fabregas nhận tấm thẻ vàng thứ hai rời sân, Chelsea chỉ còn 9 người đấu với 11 người của Burnley trong một trận đấu điên rồ.
 
Ba kỷ lục được thiết lập! Chelsea là nhà đương kim vô địch đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League thủng lưới 3 bàn chỉ trong hiệp một trận mở màn mùa giải. Lần đầu tiên Chelsea thua 3 bàn trong hiệp một ở trận mở màn ngay tại Stamford Bridge. Lần đầu tiên có một nhà vô địch phải nhận 2 thẻ đỏ trong trận mở màn. Những "kỷ lục" đáng xấu hổ ấy đặt hàng tấn chỉ trích lên phía Antonio Conte, người vừa được tôn vinh như một nhà cách mạng với sơ đồ 3 hậu vệ chỉ vài tháng trước đó.
 
Conte bước theo Mourinho
 
Trong cả hai lần phải rời Chelsea, Jose Mourinho đều bị chính các học trò phản bội, theo tiết lộ của giới truyền thông Anh. Cái tôi quá lớn không chấp nhận thỏa hiệp là nguyên nhân khiến các cầu thủ thuộc "nhóm công thần" không muốn tiếp tục làm việc cùng "người đặc biệt".
 
Coi chung Antonio Conte, mot cuoc dao chinh sap dien ra day! hinh anh 2
Antonio Conte dường như đang trở nên lạc lõng ở Chelsea.

Antonio Conte đang đi theo con đường y như thế. Ngay khi kết thúc mùa giải, Conte lên kế hoạch đẩy một loạt cầu thủ thuộc nhóm công thần ra đi. John Terry - một biểu tượng của câu lạc bộ - rời The Blues để tới Aston Villa. Diego Costa bị đuổi một cách phũ phàng qua tin nhắn điện thoại. Nemanja Matic bị đẩy tới Manchester United một cách không thương tiếc.

Andrea Pirlo từng tiết lộ Antonio Conte luôn muốn kiểm soát hoàn toàn phòng thay đồ nên việc một loạt công thần của Chelsea - những người được tin là đứng đằng sau vụ "đâm sau lưng" Jose Mourinho trước kia - bị hất khỏi Stamford Bridge là điều dễ hiểu. Những tưởng mầm mống nổi loạn phải đi sẽ giúp Antonio Conte kiểm soát Chelsea tốt hơn nhưng sự cứng rắn thái quá mang lại hiệu quả ngược. Một cuộc đảo chính dường như đang được lên kế hoạch ngay trong phòng thay đồ The Blues với những dấu hiệu ngày một rõ ràng hơn, bởi lẽ các cầu thủ bất mãn với cách Antonio Conte đối xử với các công thần.
 
Cả mùa trước, Chelsea chỉ phải nhận 2 thẻ đỏ trong các trận đấu chính thức. Đó là tấm thẻ đỏ của John Terry tại vòng 3 FA Cup trong trận thắng 4-1 trước Peterborough United. Lần thứ hai là trường hợp của Victor Moses ở trận chung kết FA Cup gặp Arsenal (thua 1-2). Thế mà chỉ trong hai trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải 2017-18, các cầu thủ Chelsea đang giúp ông thầy Antonio Conte sưu tập đến 3 chiếc thẻ đỏ. 
 
Nhiều người đang mường tượng ra kịch bản tương tự mùa giải 2015-16 khi Chelsea rơi tự do ngay sau khi giành ngôi vô địch Premier League mùa trước đó. Hệ quả là Jose Mourinho rời ghế huấn luyện giữa mùa. Antonio Conte tiếp quản Chelsea với lực lượng không có nhiều thay đổi rồi lên ngôi vương. Rốt cuộc ngay mùa sau, The Blues lại bất ổn một cách "khó hiểu". Ngay sau trận thua Burnley, các nhà cái ở Anh ra kèo Antonio Conte là chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải vào giữa mùa lớn nhất tại ngoại hạng Anh 2017-18.
 
Đừng ngạc nhiên nếu mùa sau, một chiến lược gia khác đến rồi nhanh chóng vực dậy Chelsea theo kịch bản của mùa 2016-17.

Tổng hợp Chelsea 2-3 Burnley:

Những tin bài hấp dẫn khác về CLB Chelsea trên Bongda24h.vn
Chelsea bất ngờ muốn có mục tiêu hàng đầu của M.U
Theo Mirror, Chelsea đang lên kế hoạch chi tới 64 triệu bảng để vượt mặt M.U vụ tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan.
Chelsea dự tính chi 50 triệu bảng cho trung vệ khủng
Sau khi nhận thất bại bất ngờ tại vòng 1 Premier League, công tác chuyển nhượng của Chelsea đang nhắm đến trung vệ Van Dijk.
Diego Costa: Chelsea đối xử với tôi như một tên tội phạm
Diego Costa không giấu nổi sự ức chế khi bị Chelsea phạt phải xuống tập luyện cùng đội dự bị và càng kiên quyết đòi trở lại Atletico Madrid.
Sao Chelsea đặt dấu hỏi về chất lượng các tân binh
Hậu vệ Cesar Azpilicueta vừa đặt dấu hỏi về công tác chuyển nhượng của Chelsea và thừa nhận rằng đội bóng thành London không còn là một tập thể hùng mạnh như...
Thấy gì sau trận thua sốc của Chelsea trước Burnley?
Vòng 1 Premier League đã chứng kiến một cơn địa chấn trong trận đấu Chelsea 2-3 Burnley. Nắm quá nhiều lợi thế trong tay, nhưng thầy trò Conte lại đem về một...
Góc Chelsea: Thay đổi hay là chết?
“Thất bại này của Chelsea chẳng có gì bất ngờ”, cựu tiền vệ Frank Lampard đã lên tiếng sau khi theo dõi trận Chelsea 2-3 Burnley tại vòng 1 Ngoại hạng Anh...


Như Đạt (TTVN)  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X