Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Zaha, Man Utd cần gì phải "tơ tưởng" Robben

Thứ Bảy 02/08/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có lẽ sau quãng thời gian tập luyện và thi đấu dưới quyền HLV Van Gaal, tài năng trẻ Wilfried Zaha sẽ hội tụ đủ mọi tố chất để toả sáng tại M.U, giống như những gì Arjen Robben đã thể hiện trong màu áo ĐT Hà Lan .

Zaha luôn phải đối mặt với tương lai bất định kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, và dưới triều đại mới của HLV Louis van Gaal cũng không ngoại lệ. Nhà cầm quân người Hà Lan đã nhắc nhở cầu thủ này rằng hoặc là cố gắng thích nghi với chiến thuật của ông, hoặc là làm bạn với ghế dự bị.

Zaha có thể vươn tới tầm của Robben?
Zaha có thể vươn tới tầm của Robben?

Chia sẻ về sơ đồ 3-5-2 nhiều khả năng sẽ là hướng đi mới của “Quỷ đỏ” kể từ mùa tới, Van Gaal nói: “Với hệ thống này, Zaha sẽ phải chơi như một tiền đạo, hoặc là cậu ấy chấp nhận ngồi dự bị”. Nói như vậy, hẳn HLV người Hà Lan đã loại trừ khả năng sử dụng Zaha trong vai trò cầu thủ chạy cánh, bởi lẽ Ashley Young và Antonio Valencia có vẻ đang là những ưu tiên của ông. Cựu cầu thủ Crystal Palace vốn không có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, và điều đó sẽ là hạn chế lớn bởi hai vị trí đá cánh đòi hỏi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Tuy vậy, Van Gaal đã mở đường cho Zaha ở lại Manchester bằng tuyên bố anh phải thích nghi với vai trò tiền đạo. Nếu chơi tốt, vai trò của anh có thể quan trọng với M.U tương tự như Robben tại ĐT Hà Lan. Chiến lược gia 62 tuổi từng không ít lần bày tỏ mong muốn có được Robben sau khi chính thức dẫn dắt M.U, nhưng ngôi sao của Bayern Munich đã từ chối. Vì vậy, việc tìm kiếm một cầu thủ có lối chơi tương đồng đang là ưu tiên hàng đầu của Van Gaal.

Zaha còn trẻ, nhưng anh thực sự là một tài năng đặc biệt, và nếu như nhận được sự trợ giúp từ một ông thầy giỏi, anh hoàn toàn có thể trở thành một tiền đạo cánh xuất chúng. Nhiệm vụ của Zaha lúc này là học hỏi những gì có thể từ một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới bóng đá, cố gắng thích nghi và chứng tỏ tài năng của mình để được tin tưởng tại Old Trafford. Nên nhớ, Robben cũng phải mất không ít thời gian mới vươn tới tầm vóc như ngày nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X