Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Van Persie, Man United sẽ đá với sơ đồ nào?

Thứ Sáu 17/08/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất quyết tâm giành được sự phục vụ của Van Persie, thế nhưng có lẽ HLV Alex Ferguson đang đau đầu không biết nên bố trí hàng công như thế nào.

Rõ ràng Alex Ferguson không thể xếp Robin van Persie và Wayne Rooney ngồi ngoài. Rooney từ lâu đã là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công trong khi đó chẳng có lý gì ông vật vã đưa Van Persie về Old Trafford lại chỉ để cho đầy băng ghế dự bị. Nhưng dùng như thế nào lại là câu hỏi không dễ trả lời, một phần cũng bởi cả 2 cầu thủ này có lối chơi na ná như nhau: cùng thích đá hơi lùi phía sau 1 tiền đạo cắm, chơi rộng và làm bóng cực hay nhờ kỹ thuật và lối đá thông minh.

Ferguson hẳn đang đau đầu lựa chọn phương án tốt nhất cho hàng tấn công
Ferguson hẳn đang đau đầu lựa chọn phương án tốt nhất cho hàng tấn công

Như vậy, HLV Alex Ferguson sẽ buộc phải đẩy 1 người lên đá cắm và người còn lại sẽ đá lùi hơn một chút, bao quát hơn và làm bóng nhiều hơn. Ở sự lựa chọn này, nhiều khả năng Rooney sẽ được đẩy lên vị trí tiền đạo cắm. Đó là điều mà cầu thủ này đã làm rất tốt sau khi được Ferguson kéo vào vị trí trung tâm thay vì thường xuyên di chuyển ra cánh trái như khi còn Ronaldo và Tevez. Khả năng săn bàn tuyệt vời, đa dạng và tỳ đè, bứt tốc cực tốt khiến anh sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn so với Van Persie.

Với việc Rooney đá cao như vậy, các hậu vệ của đối phương sẽ phải hy sinh nhiều hơn cho anh và đó sẽ là cơ hội để Van Persie thể hiện khả năng chọn khoảng trống và dứt điểm rất khéo léo của mình. Tốc độ và cái chân trái cực kỳ dẻo của tiền đạo người Hà Lan sẽ có dịp phát huy. Cơ hội cho cả Van Persie và Rooney sẽ nhiều hơn khi phía sau họ là những tiền vệ đầy kỹ thuật và chơi cơ động như Kagawa, Nani, Valencia hay Ashley Young.

Khi đó, Welbeck và Chicharito sẽ đóng vai trò dự bị và khi cần thiết, Ferguson có thể đẩy đội hình lên thành 3 tiền đạo. Welbeck hoặc Chicharito sẽ đá cao nhất, Rooney và Van Persie đá lùi phía sau, dứt điểm từ xa hoặc lôi kéo hàng thủ đối phương tạo cơ hội cho các tiền vệ dâng lên dứt điểm. Đó cũng là một lựa chọn hay khi các tiền vệ của Man United như Ashely Young, Nani, Valencia hay Kagawa thậm chí cả Carrick cũng đều là những người dứt điểm rất tốt.

Trong trường hợp Rooney và Van Persie đá cặp tiền đạo, hỗ trợ phía sau bộ đôi này sẽ là bộ ba Nani, Kagawa và Valencia, đây sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất cho việc tấn công nhờ khả năng cầm bóng, qua người và chuyền rất tốt của tuyến tiền vệ. Ashley Young cũng là sự lựa chọn hay bên hành lang trái nhờ khả năng gây đột biến bằng những cú sút xa tuyệt vời. Tóm lại có Van Persie, HLV Ferguson sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Thế nhưng phương án đá cặp tiền đạo xem ra dễ sử dụng hơn và cũng phù hợp hơn với thói quen của họ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X