Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có tiền, mua tiên...

Thứ Ba 30/09/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy thử đặt mình trong bối cảnh hơn một tháng trước. Liệu bạn có tin rằng sau 6 vòng đấu, đứng ở vị trí chót bảng đang là… Tottenham? Liệu bạn có nghĩ Man City sẽ bị loại khỏi Carling Cup bởi Brighton và ngay sau đó là một cú ngã đau tại JJB? Câu trả lời có lẽ là “không”. Bởi người ta vẫn luôn nghĩ “có tiền mua tiên cũng được”.

Vì sao, Tottenham?

Nhưng ít ra, điều ấy đã không đúng với Tottenham. Không được liệt vào Top 4 song khoảng 3 năm nay, Tottenham là một trong những đội chịu chi nhất Premiership. Song thành công vẫn luôn lẩn tránh họ.

Nhưng chưa bao giờ, mối quan hệ giữa đầu tư và thành công lại tỷ lệ nghịch “mãnh liệt” như hiện tại. Tính ra trong mùa Hè vừa qua, Tottenham chi tới 67 triệu bảng để “thay máu” quá nửa đội hình chính thức. Đổi lại, họ có… 2 điểm sau 6 trận – sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 53 năm qua.

Juande Ramos đang chết chìm ở White Hart Lane

Một năm về trước, Tottenham cũng khởi đầu tệ hại dưới quyền Martin Jol. Nhưng dù sao, tình hình cũng không thê thảm như bây giờ. Bởi mới đến vòng 3, Tottenham đã có chiến thắng. Mùa này thì khác, Tottenham của Juande Ramos vẫn tìm kiếm nhưng vô vọng.

Bởi nếu Tottenham cứ chơi như trước Portsmouth, chẳng biết bao giờ họ mới thắng. Một lối chơi tẻ nhạt và bế tắc. Ramos chỉ bố trí một trung phong (Pavlyuchenko), nhưng các vệ tinh xoay quanh anh đều mờ nhạt. Đó là lý do lối chơi một tiền đạo của Spurs không phát huy tác dụng. Nó khác hẳn với ở ĐT Nga nơi Pavlyuchenko cũng đá cắm nhưng Arshavin, Zyryanov luôn hỗ trợ anh.

Suy cho cùng, 4-5-1 của Tottenham chưa vận hành trôi chảy cũng là tất yếu. Bởi lâu nay, Tottenham chỉ quen chơi 4-4-2 với cặp Berbatov - Keane trên hàng công. Thay đổi nhưng quá gấp gáp nên sự trục trặc không tránh khỏi. Đồng tiền trong trường hợp này đã không thể là thuốc tiên cho Tottenham.

Man City mệt mỏi?

Giữa tuần, Man City bị loại khỏi Carling Cup bởi Brighton. Cuối tuần, họ ngã đau tại JJB. Phải thừa nhận, Man City thua có phần đáng tiếc (quả penalty không rõ ràng). Nhưng họ không thể bác bỏ thực tế, Wigan là đội chơi kỷ luật và lmạnh mẽ hơn.

Niềm vui sau khi “lên đời“ của Manchester City không kéo dài được lâu

Điểm yếu nhất của Man City tại JJB chính là thể lực. Trong hầu hết các pha tranh chấp tay đôi, Man City đều yếu thế. Những tình huống cần sức rướn, Man City cũng phải chịu thiệt thòi. Có cảm giác, đoàn quân của Mark Hughes đã mệt mỏi vì quãng thời gian bận rộn vừa qua.

Nhưng ngay cả nhận thấy yếu điểm đó, Mark Hughes vẫn không thể có giải pháp hữu hiệu. Bởi lực lượng Man City tương đối mỏng. Số người dùng được trên thực tế không nhiều. Quả là nghịch lý ở đội bóng chi mạnh tay nhất trong mùa Hè 2008.

Vấn đề ở đây là tính hợp lý trong các quyết định đầu tư. Bởi mua ai bán ai nằm ngoài tầm kiểm soát của Mark Hughes. Tất nhiên, đấy không phải lỗi của ADUG, bởi họ chỉ vừa tiếp quản CLB từ Thaksin. Nhưng đó sẽ là một bài học đắt giá cho ADUG. Mua theo cảm hứng của ông chủ (Thaksin) sẽ đồng nghĩa tiền mất, tật mang. Bởi không phải lúc nào tiền cũng mua được thành công.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X