Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thêm Fernandinho, Man City đẩy Gareth Barry ra đường?

Thứ Hai 29/07/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gareth Barry có thể rời Manchester City ngay cuối mùa giải tới vì cho đến lúc này, BLĐ đội chủ sân Etihad vẫn chưa nói chuyện với anh về một bản hợp đồng mới thay thế cho cái cũ chỉ còn khoảng 1 năm nữa là đáo hạn.

Gareth Barry
Gareth Barry phải ra đi?

Cầu thủ người Anh chỉ còn đúng 1 năm trong hợp đồng hiện tại với Man City, vì vậy, bất chấp việc HLV Manuel Pellegrini cho biết Barry vẫn là cái tên nằm trong kế hoạch của ông, số 18 vẫn hết sức lo lắng và tỏ ra cực kì bi quan vào tương lai tại Etihad.

Gareth Barry năm nay 32 tuổi, gia nhập Citizens từ Aston Villa với giá 12 triệu bảng 4 năm trước. Kể từ đó tới nay, tuy không quá nổi bật nhưng Barry là sự lựa chọn không thể thay thế tại hàng tiền vệ của Man City với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng rất tốt. Thế nhưng, kể từ khi Rodwell, Javi Garcia hay mới đây nhất là Fernandinho đến với đội quân nhà giàu thành Manchester, Barry lo lắng rằng có thể mình sẽ mất vị trí vào tay những cầu thủ trẻ và có tiềm năng này.

Mới đây nhất, việc chưa được gia hạn hợp đồng làm cho Barry càng có cơ sở để tin vào việc anh không còn nằm trong những kế hoạch dài hơi của Man City vì lí do tuổi tác. Tỏ ra khá thất vọng, tiền vệ 32 tuổi phát biểu với tờ Sunday Mirror: "Trong trường hợp này tôi chỉ biết chờ đợi đến khi chuyện gia hạn hợp đồng với tôi được đội bóng tính tới và xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi chưa nhận được bất kì động thái nào từ phía đội bóng về trường hợp của mình, vì thế có vẻ như hợp đồng của tôi sẽ đáo hạn vào mùa hè tới và tôi phải tự lo cho mình kể từ thời điểm ấy trở đi."

"HLV đã nói chuyện với tôi. Ông ấy nói rằng ông ấy có một vị trí cho tôi trong đội hình bởi ông ấy cần ít nhất 2 người đảm nhiệm tốt ở mỗi vị trí. Tôi cần phải thú nhận rằng, với Yaya Toure, Javi Garcia và giờ đây là Fernandinho ở trong đội hình, mọi thứ thật khó khăn với bất kì ai muốn cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm. Tôi có một chút thất vọng vì chưa thấy lời đề nghị nào, nhưng tôi cần phải chấp nhận và đứng vững trước điều này."

Nếu bị Man City chấm dứt hợp đồng, đây sẽ là một chương buồn trong sự nghiệp của Barry. Năm tới anh đã bước sang tuổi 33, cái tuổi mà nhiều cầu thủ nghĩ tới việc đi Mỹ hoặc Úc để "kiếm thêm chút đỉnh" trước khi về hưu chứ hiếm đội bóng lớn nào thèm rước về. Khác hẳn với 4 năm trước, anh được giành giật bởi Liverpool, Man Utd và Man City, thì giờ đây, Barry với lối chơi trầm lắng lại không phải là cầu thủ có phong cách hiện đại được nhiều đội bóng chú trọng theo đuổi. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X