Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Có thêm 10 Van Persie, Man Utd vẫn chẳng thể đạt đến sự hoàn mỹ!

Thứ Hai 03/09/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie lại lập công mà lập công tới 3 lần giúp M.U giành trọn 3 điểm. Song, chiến thắng này của Quỷ đỏ chưa làm NHM sướng bởi đội quân của Sir Alex còn quá nhiều nỗi lo…

1. Thêm một trận đấu nữa hàng thủ của Man United trở thành tâm điểm của sự chú ý. Ở cuộc đụng độ với Southampton đêm qua, sự yếu kém của các cầu thủ phòng ngự Quỷ đỏ một lần nữa suýt chút nữa khiến họ phải trả giá đắt bởi những sai lầm ngớ ngẩn.

Mặc dù Southampton là đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều và hàng công của họ cũng không có những cây săn bàn nào thực sự xuất sắc, nhưng trong cuộc tiếp đón Man United trên sân nhà, họ vẫn khiến dàn sao của Sir Alex phải toát mồ hôi khi khai thác được đúng điểm yếu của đối thủ.

van persie
 

Điều đáng nói, các chân sút của Southampton đã làm tốt hơn nhiều HLV Nigel Adkins mong đợi. Khi trận đấu mới trôi qua được hơn 10 phút, Rickie Lambert đã chọc thủng lưới thủ thành Lindegaard. Sai lầm xuất phát từ lỗi kèm người của Rafael. Hậu vệ người Brazil đã không đủ mạnh mẽ để tranh chấp với đối thủ trong pha không khiến.

Sang đầu hiệp 2, vẫn ở một tình huống bóng bổng và Man United lần thứ hai chịu thủng lưới. Lần này bắt nguồn từ lỗi vị trí của Evra, người đã ngã trước khi để Schneiderlin bật cao đánh đầu, lần thứ 2 hạ Lindegaard.

2. Cả hai bàn thua của Man United ở trận này lỗi chính thuộc về hàng thủ. Song, không phủ nhận hàng tiền vệ của Man United cũng đã có một trận đấu không tốt dù họ là đội giành chiến thắng.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, bộ đôi tiền vệ Carrick và Cleverley chưa làm tốt nhiệm vụ đánh chặn. Trong khi đó, tân binh Kagawa cũng thiếu “một cái gì đó” để trở thành nhạc trưởng, dẫn dắt lối chơi của Man United.

Cụ thể, ở bàn thua đầu tiên, Kagawa là người để mất bóng ở giữa sân từ đường chuyền của Cleverley. Sau đó, Carrick lại không kịp dâng lên để cản phá tình huống đưa bóng ra biên của cầu thủ Southampton trước khi Puncheon tạt bóng chuẩn xác để Lambert đánh đầu ghi bàn.

Bàn thua thứ 2 thể hiện sự phối hợp thiếu ăn ý giữa hàng thủ và hàng tiền vệ. Cleverley thiếu nhạy cảm và mạnh mẽ ở tình huống phối hợp của các cầu thủ Southampton ở khu vực giữa sân trước khi bóng tới chân Lambert bên cánh trái. Để rồi cầu thủ này tạt bóng cho Schneiderlin bật cao ghi bàn.

Ngoài những tình huống cụ thể dẫn đến bàn thua, hàng tiền vệ cũng không làm thực sự giúp Man United làm chủ trận đấu. Bằng chứng là họ chỉ cầm bóng nhỉnh hơn đối thủ 5%. Số lần dứt điểm của Man United cũng chỉ nhỉnh hơn Southampton 5 cú sút.

3. Rất may Man United đã có một van Persie xuất sắc. Tiền đạo tân binh người Hà Lan đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn qua đó giúp Quỷ đỏ giành lại chiến thắng đầy khó nhọc. Tuy nhiên, sẽ là rất nguy hiểm với Man United nếu họ tiếp tục tái diễn phong độ như hiện tại.

Hàng thủ tệ hại và hàng tiền vệ chơi thiếu lửa, Man United chưa cho thấy sức mạnh và đẳng cấp của một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Ở trận đấu đêm qua, nếu Sir Alex không tỉnh táo tung Paul Scholes vào sân trong hiệp 2 thay Cleverley chưa biết diễn biến sẽ ra sao.

Van Persie xuất sắc là thế, nhưng Man United sẽ chẳng thể mãi trông chờ, lệ thuộc vào phong độ của cầu thủ này. Nếu trong một đêm hàng phòng ngự của Quỷ đỏ tiếp tục tái diễn hình ảnh tệ hại và hàng tiền vệ tiếp tục thi đấu thiếu chắc chắn như trận đấu đêm qua, thì Man United có 10 van Persie cũng khó hy vọng giành chiến thắng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X