Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có thật Fernando Torres kém hơn Van Persie?

Chủ Nhật 28/10/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie được đánh giá cao hơn Torres trong mắt người hâm mộ nhưng chính Chelsea mới là đội đang đứng đầu bảng xếp hạng. Di Matteo tuyên bố chẳng ngại ngần gì khi gạt bỏ Torres khỏi đội hình xuất phát của Chelsea. Ông có lí nếu nhìn vào màn trình diễn gần đây của chân sút người Tây Ban Nha. Dẫu vậy, thử làm vài phép so sánh nhỏ giữa Torres và ngôi sao sáng nhất Old Trafford hiện nay, Robin Van Persie.

Máy săn bàn

Cả MU lẫn Chelsea đều bỏ ra khoản tiền khổng lồ để mang về những cái tên mà theo họ sẽ trở thành những cỗ máy săn bàn đáng sợ. Tính về số lượng bàn thắng thì Van Persie thể hiện sự hiệu quả hơn hẳn Torres. Tiền đạo người Hà Lan đã 19 lần sút tung lưới đối phương trong năm 2012, còn Torres mới chỉ 8 lần bắt thủ thành đội bạn vào lưới nhặt bóng.

Van Persie vẫn nguy hiểm kể cả khi anh không còn chơi cho Arsenal nữa
Van Persie vẫn nguy hiểm kể cả khi anh không còn chơi cho Arsenal nữa

Đồng đội

Van Persie cũng chứng tỏ mình có giác quan chiến thuật nhạy bén hơn hẳn ngôi sao bên kia chiến tuyến. Anh thực hiện 7 đường chuyền thành bàn, tạo ra 65 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội, hơn hẳn mức tương ứng là 2 và 36 của Torres

Tranh chấp

Có một thế mạnh mới mà người ta rất dễ nhận thấy ở Torres, đó là tiền đạo này rất tích cực lùi về khu vực giữa sân để thi đấu như một tiền vệ. Ngoài ra, nhờ lợi thế về thể lực, Torres giành chiến thắng 43% trong tổng số 323 pha đối đầu trực tiếp, trong khi Van Persie thì khiêm tốn với chỉ 195 pha đấu tay đôi mà ở đó anh thắng được 37%.

Độ chuẩn xác

Van Persie thực hiện 50 cú sút trúng đích, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội là 22%. Torres thấp hơn khá nhiều vì lười dứt điểm (19 lần đưa bóng tìm đúng khung thành) nhưng cũng chẳng kém là bao ở mức độ hiệu quả (19%).

Khả năng dạt biên

Trong sơ đồ chiến thuât mà MU cùng Chelsea đang áp dụng thì Van Persie và Torres đều chơi tiền đạo cắm. Song thực tế, họ rất tích cực chơi dạt biên, trở thành một trạm trung chuyển bóng khá hiệu quả. Van Persie thực hiện trung bình 132 đường chuyền, độ chuẩn xác là 22%; còn Torres chỉ có khoảng 38 đường chuyền nhưng 26% trong đó tìm đúng địa chỉ

Xoạc bóng

Tiền đạo hiện đại phải biết chơi phòng ngự khi cần thiết. Torres thấm nhuần tư tưởng ấy, anh thực hiện 34 pha xoạc bóng trong năm 2012, 94% trong số đó là thành công; còn Van Persie có 21 lần bay người theo phương song song mặt đất, 16 lần cướp bóng thành công.

Đối đầu trực tiếp

Ở 12 trận gặp Chelsea trước đây, Van Persie ghi được 5 bàn, bao gồm cú hattrick đẳng cấp tại Stamford Bridge mùa giải trước. Torres cũng 4 lần làm tung lưới MU trong 10 trận đứng bên kia chiến tuyến so với Quỷ đỏ, đáng tiếc các đội bóng mà El Nino khoác áo thua đến 6/10 lần kể trên.

Xét chung lại, Van Persie tạm thời đang vượt trội hơn hẳn so với Torres. Nhưng nên nhớ, ở một CLB đang theo đuổi lối chơi thực dụng như Chelsea, bất cứ ngôi sao nào cũng phải học cách hi sinh. Torres chẳng phải ngoại lệ và chỉ cần vượt qua sức ép về mặt tinh thần, El Nino sẽ lại tỏa sáng như những gì cổ động viên Chelsea hằng mong đợi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X