Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Sanogo, Arsenal khỏi phải bổ sung thêm tiền đạo

Thứ Hai 11/08/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo trẻ người Pháp đã chơi khá ổn ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh vừa qua với 1 pha kiến tạo. Sau màn trình diễn ấn tượng này, HLV Wenger có lẽ không cần phải bận tâm nhiều về hàng công.

Trước đó, Sanogo đã ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-1 của Arsenal trước Benfica tại Emirates Cup. Chân sút 21 tuổi người Pháp đã có màn trình diễn tuyệt vời khi được HLV Wenger bố trí đá chính trên hàng công. Sức mạnh và thể lực của Sanogo đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Benfica.

Sanogo trong trận Siêu cúp với Man City
Sanogo trong trận Siêu cúp với Man City

HLV Wenger rất hài lòng về sự tiến bộ của Sanogo, người chuyển đến sân Emirates vào mùa Hè năm ngoái từ Auxerre. Vị chiến lược gia người Pháp đã chú ý đến khả năng săn bàn của Sanogo khi anh thi đấu cho U16, U17, U19, U20 và U21 của Pháp. Anh đã ghi tổng cộng 34 bàn trong 57 lần ra sân cho các đội trẻ của Pháp. Tại Auxerre, Sanogo đã ghi tổng cộng 11 bàn trong 24 lần ra sân. Bởi thế, HLV Wenger đã quyết định giành lấy cầu thủ trẻ này ngay khi anh vừa hết hợp đồng với Auxerre.

Ở mùa giải đầu tiên chơi cho “Pháo thủ”, Sanogo không thể hiện được nhiều do bị chấn thương ngăn cản. Anh chỉ ra sân 14 lần, thi đấu tổng cộng 527 phút (trung bình khoảng 37 phút/trận). Với một cầu thủ trẻ như Sanogo, các con số đó không thể chứng minh rằng anh là một lựa chọn sai lầm của HLV Wenger. Nên nhớ Thierry Henry đã có 8 đầu tiên tịt ngòi ở Arsenal. Lúc đó Henry chưa đầy 22 tuổi nhưng sau này, anh đã trở thành huyền thoại của “Pháo thủ”.

“Trước khi dính chấn thương, cậu ấy thường ghi nhiều bàn thắng khi được ra sân”, vị HLV người Pháp nhận xét. Tuy nhiên các nhân viên của ông nhận thấy rằng Sanogo khá yếu trong các pha tranh chấp, cho dù cầu thủ này sở hữu chiều cao 1m93. Sanogo đã phải bắt tay vào một chương trình tập luyện đặc biệt để cải thiện thân hình mỏng cơm của mình. Giờ đây, trông anh đã có thân hình lực sĩ như Ronaldo và Gareth Bale. Khả năng tranh chấp của Sanogo được cải thiện đáng kể. Ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh, trước khi tung ra đường chuyền cho Ramsey lập công, chân sút trẻ người Pháp đã xoay sở rất tốt trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ Man City.

Với phong độ ở trận tranh Siêu Cúp và trận gặp Benfica, Sanogo cho thấy anh hoàn toàn có thể cạnh tranh với Giroud trên hàng tiền đạo của Arsenal. Mùa giải trước, “Pháo thủ” thấy cần thiết phải mua thêm một tiền đạo để chia lửa với Giroud. Tuy nhiên lúc này HLV Wenger sẽ không cần phải mua chân sút nào cả khi ông đang có Sanogo, một chân sút đầy triển vọng. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X