Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Có Rooney, Moyes chẳng đòi quà!

Thứ Sáu 27/12/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes hẳn đã lường trước những khó khăn khi đến làm khách của Hull City, nhưng có lẽ ông cũng không ngờ mọi chuyện lại tệ thế: bị dẫn trước 2 bàn, mất Rafael vì chấn thương và kết thúc trận đấu với chỉ 10 người sau chiếc thẻ đỏ lãng nhách của Valencia.

Không chỉ có vậy, Man United đã chơi khá tệ trước một đội chủ nhà hừng hực khí thế. Hàng thủ của họ mắc sai lầm liên tiếp, dẫn đến 2 bàn thua ngay đầu trận. Hiệp 2, Hull City ép Quỷ Đỏ đến ngộp thở, và chỉ có may mắn mới giúp De Gea không phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng trong một ngày thi đấu kém cỏi, Man United vẫn thắng, chiến thắng thứ 5 liên tiếp của họ. Tất cả là nhờ có Wayne Rooney.


rooney manchester united
 


Anh là người có pha đá phạt chuẩn xác, để Smalling bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số 1-2. Bàn gỡ hòa của Rooney là một siêu phẩm: một cú vô-lê cực nhanh khi bóng bị một hậu vệ của Hull cản phá, và cực hiểm, không cho thủ môn Alan McGregor bất cứ cơ hội nào. Trong tình huống đó, trước mặt và sau lung Rooney là 2 cầu thủ của Hull, nhưng anh đã có một pha xử lý cực kì quyết đoán và đẳng cấp.

Rooney khép lại ngày thi đấu thành công của mình khi đóng góp vào bàn thắng quyết định của Man United. Áp lực của anh đã khiến trung vệ James Chester lúng túng đánh đầu phản lưới nhà từ pha tạt bóng của Young. Man United có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở mọi đấu trường, và Rooney lại một lần nữa trở thành đầu tàu đưa đội bóng vượt qua khó khăn.

Mùa trước, Premier League ca tụng van Persie. Mùa này, là những lời khen ngợi dành cho Luis Suarez. Nhưng cả 2 người đó mới chỉ tỏa sáng trong khoảng 2,3 mùa giải trở lại đây. Rooney đã làm điều đó bền bỉ trong suốt 10 năm qua, theo cách của riêng anh. Bàn thắng vào lưới Hull là bàn thứ 150 ở Premier League cho Man United, giúp anh cầu thủ thứ 2 đạt đến cột mốc này ở giải Ngoại hạng với 1 đội bóng, sau Thierry Henry.

Rooney không phải mẫu siêu sao có thể thu hút mọi sự chú ý như 2 tiền đạo kia. Nhưng anh là mẫu thủ lĩnh mà mọi đội bóng đều muốn có: luôn ra sân với 100% khát khao, nhiệt tình và máu lửa, lại chơi rất đồng đội, không ích kỉ, sẵn sàng hy sinh vì thành tích chung của toàn đội.

Hơn 1 thập kỉ ở Man United, Rooney luôn như thế. Anh từng làm nền cho Van Nistelrooy, cho Ronaldo, cho van Persie, thậm chí đã có khi “nhường” cho những Saha, Berbatov, Welbeck và Chicharito tỏa sáng. Nhưng sẽ thật khó tưởng tượng Man United không có Rooney sẽ như thế nào. Điều đó đã suýt xảy ra mùa hè qua, nhưng David Moyes đã giữ chân thành công “Wazza”, và đặt trọn niềm tin ở anh.

Moyes có thể đã mắc những sai lầm trong quãng thời gian đã qua ở Old Trafford, nhưng riêng quyết định giữ “số 10” ở lại là hoàn toàn đúng đắn. Giáng sinh này, Moyes có lẽ chẳng cần món quà nào đặc biệt cả. Vì ông đã có Rooney rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X