Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Ronaldo và có 12 triệu bảng/mùa, Mourinho mới về lại Chelsea

Thứ Ba 06/03/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Abramovich đã “lỡ” đoạn tình với Mourinho cách đây 4 năm, và nay, nếu muốn được tái ngộ với nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử Chelsea, ông sẽ phải trả một cái giá không hề nhỏ.

Cái giá ấy không chỉ được quy ra tiền, mà còn là cả một chút gì đó lòng tự trọng. Nghĩa là, nếu muốn đưa Mourinho quay về Stamford Bridge, nhà tỷ phú người Nga buộc phải chạy theo những yêu sách mà Người đặc biệt đưa ra.

Đã mang danh Người đặc biệt thì những yêu cầu của Mou cũng thật… đặc biệt. Đầu tiên là một khoản lót tay, bởi Mourinho vẫn còn hơn 2 năm hợp đồng với Real ngót nghét cũng hơn 10 triệu bảng. Sau đó là mức lương thuộc hàng khủng – 12 triệu bảng/năm dành cho Mourinho. Con số đó, chắc không là gì với Abramovich, và nếu xét theo mặt bằng chung thì với Mourinho, người đang nhận 11,2 triệu bảng/năm tiền lương ở Real, xem ra cũng xứng đáng.

Cái giá để Abramovich có lại Mourinho xem ra rất chát

Nhưng, Abramovich không chỉ phải làm có vậy, bởi nếu muốn Mourinho về, ông còn phải chi thêm một khoản tiền khổng lồ nữa để có Cristiano Ronaldo. Mà nên nhớ giữa Real và siêu sao người Bồ có tồn tại một điều khoản trói chân cực kỳ “khủng” – 1 tỷ euro. Abramovich chắc chẳng điên đến nỗi ném qua cửa sổ một phẩn không hề nhỏ trong lượng tài sản của mình.

Ông chỉ dám mong Mourinho thuyết phục được cậu học trò cưng của mình. Và nếu thành công, xem như Abramovich đã có 1 mũi tên trúng 2 đích.

Chỉ có điều, cái đích ấy xem ra vẫn thật xa vời. Mourinho vừa có chuyến đi ngắn ngày sang London mua nhà, động thái mà theo giới săn tin là tiền trạm cho ngày trở lại Chelsea. Có thể các CĐV đang tin vào một cuộc tái duyên, và cũng có thể Mourinho đang tìm đường trở lại Chelsea, nơi ông đã trải qua những ngày tháng đẹp đẽ nhất. Nhưng, là một doanh nhân, Abramovich chắc sẽ suy nghĩ rất thực tế về sự được và mất của mình. Buồn thay cho Chelsea là trước mắt, sự mất mà Abramovich phải gánh chịu là quá nặng nề.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X