Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ quan làm luật đồng ý phương án thay 5 người/ trận hậu Covid-19

Thứ Sáu 08/05/2020 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) xác nhận các CLB được phép thay 5 người sau khi các trận đấu trở lại hậu đại dịch Covid-19.

Suốt 2 tháng qua, hầu hết các giải đấu bóng đá tại châu Âu đều phải tạm dừng do sự lây lan khủng khiếp của virus corona. Đến lúc này, đỉnh dịch dần trôi qua và các quốc gia dần nới lỏng giãn cách xã hội đi kèm nối lại các hoạt động.

IFAB đồng ý phương án thay 5 người trận hậu Covid-19 hình ảnh
Các giải đấu khi trở lại được áp dụng luật thay 5 người mỗi đội

Và sau một thời gian dài không thi đấu, FIFA sau khi tham khảo các liên đoàn thành viên đã đưa ra yêu cầu thay đổi luật tạm thời. Trong đó có chi tiết mỗi đội tham dự được thay 5 người thay vì 3 như trước.

Và cơ quan phụ trách luật: IFAB mới đồng ý về việc này. Nhưng những luật mới chỉ áp dụng cho cho đến ngày 31 tháng 12 năm nay. Như vậy, đến mùa 2020-21, luật cũ sẽ được đưa trở lại.

Mỗi đội được phép thay 5 người mỗi trận song chỉ được dừng trận đấu 3 lần để thay người, tránh tình trạng cố tình kéo dài thời gian. Công nghệ trợ lý video (VAR) cũng bị tạm dừng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Dù vậy, IFAB xác nhận rằng việc áp dụng luật mới là tùy vào ban tổ chức của các giải đấu. Chúng ta phải chờ thêm để xem các giải đấu như Premier League, Serie A, Bundesliga... có sử dụng những thay đổi trên hay không.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thì tuyên bố sẽ tiến hành cho các đội thực hiện 5 quyền thay đổi mỗi trận khi trái bóng lăn trở lại.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X