Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có quá nhiều vấn đề bủa vây Man City

Thứ Ba 09/08/2016 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League mùa giải 2016/17 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh nhưng Man City của Pep Guardiola vẫn đang vật lộn với những triết lý.


Trong 3 trận đấu giao hữu dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City thua 2 và chỉ thắng được một trận trên chấm luân lưu 11m. Có quá nhiều vấn đề đang bủa vây đội chủ sân Etihad. Ở hàng thủ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể tìm ra bộ khung ưng ý, chủ yếu do thiếu nhân sự vì nhiều lý do (chấn thương, chưa trở lại sau kỳ nghỉ). Trong trận đấu giao hữu mới đây với Arsenal ông còn sử dụng Aleksandar Kolarov và Fernando ở trung tâm hàng thủ, ở vị trí lạ lẫm những cầu thủ này đều không đáp ứng được kỳ vọng. Trong khi Fernandinho tranh chấp đuối sức thì Kolarov thường xuyên mắc sai lầm.
Co qua nhieu van de bua vay HLV Pep Guardiola hinh anh
Pep thử nghiệm Fernando ở vị trí trung vệ
Tại sao Pep phải thử nghiệm Kolarov và Fernando ở vị trí trung vệ? Đơn giản, đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, Nicolas Otamendi gặp vấn đề thể lực, Eliaquim Mangala thường xuyên mắc sai lầm còn Jason Denayer không được đánh giá cao. Ngoài việc tìm ra những phương án mới, ông còn đang làm mọi cách để đưa về John Stones từ Everton.

Ngoài vai trò trung vệ, Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Willy Caballero, Joe Hart, Kolarov cũng là những cái tên đang vật lộn với triết lý mới. Pep muốn đội bóng chơi bóng ngắn, ban bật từ bên phần sân nhà, nhưng họ gặp khó khăn ngay từ khi nhận bóng. Nếu các hậu vệ cánh khó khăn trong việc di chuyển và chơi bóng ngắn, thì hai thủ môn lại chẳng biết cách nào chơi bóng tốt bằng chân để giải tỏa áp lực khi bị đối phương pressing. Ở trận thua Arsenal, hàng thủ Man City mắc rất nhiều sai lầm khi đối phương chơi bóng áp sát. Sẽ là rất đáng lo cho Pep, bởi các đối thủ ở Premier League thừa khả năng chơi bóng ở tốc độ cao và gây sức ép như vậy.
HLV Pep Guardiola hinh anh 2
Pep Guardiola vẫn chưa truyền đạt hết ý tưởng đến các học trò
3 trận dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City vẫn chưa định hình được lối chơi. Phong cách Tiqui-taca được nhiều người chờ đợi vẫn chưa thấy đâu, thay vào đó là sự chắp nối có phần gượng gạo. Dưới thời vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, người ta chưa định hình được xem Man xanh sẽ chơi tấn công theo cách như thế nào. Có thời điểm Pep yêu cầu đưa bóng ra biên để Raheem Sterling và Kevin de Bruyne đua tốc độ, lúc lại tập trung bóng ở trung lộ với bộ ba Yaya Toure, David Sliva và Sergio Aguero.
Xem lại trận đấu Arsenal 3-2 Man City (Giao hữu hè 2016)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Arsenal vs 3-2 Man City (Giao hữu hè 2016). Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay lại toàn bộ các trận...
Dù được đánh giá là có hàng công cực mạnh, nhưng Man City mới chỉ ghi được 3 bàn sau 3 trận giao hữu. Trước những hàng thủ không được đánh giá cao như Arsenal hay Dortmund, Man xanh không tạo ra được quá nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Đặc biệt, đội chủ sân Etihad không giữ nổi lợi thế dù dẫn trước trong cả 2 trận đấu đó.
HLV Pep Guardiola hinh anh 3
Man City vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết
Những tân binh được đội chủ sân Etihad đưa về vẫn có cơ hội chứng tỏ mình. Ilkay Gundongan đang dính chấn thương và phải tới giữa tháng 10 mới trở lại, Leroy Sane mới ký hợp đồng và chưa ra mắt. Nolito và Zinchenko đều đã được trao cơ hội ra sân nhưng cả hai đều không đem lại sự tươi mới nào. Thậm chí mùa giải sắp khởi tranh nhưng lực lượng của Man xanh vẫn chưa được ổn định, ai đi ai ở vẫn là một câu hỏi chưa thể trả lời dù số trận để ông thử nghiệm đã hết.
Lộ diện 4 sao khủng sắp bị Man City thanh lý
(Bongda24h.vn) – Sau khi mang về một loạt tân binh đình đám với số tiền khoảng hơn 100 triệu bảng, HLV Pep Guardiola đang dự tính thanh lý một loạt cầu thủ....
Cuối tuần này, Man City sẽ bước vào trận mở màn Premier League mùa giải 2016/17 gặp Sunderland. “Mèo đen” là ứng viên sáng giá cho một trong 3 vị trí rớt hạng, nhưng với một đội hình đang có quá nhiều vấn đề, sẽ không dễ để Man xanh hướng đến một chiến thắng.

Tổng hợp: Arsenal 3-2 Man City (Giao hữu hè 2016)


►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X