Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Có quá nhiều vấn đề bủa vây Liverpool!

Thứ Năm 21/05/2015 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở giai đoạn cuối mùa giải Liverpool đang gặp rất nhiều vấn đề, từ chuyện đi hay ở của Raheem Sterling cho đến việc Daniel Sturridge dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải.


Thứ nhất, Liverpool đang đau đầu vì chuyện đi hay ở của ngôi sao Raheem Sterling. Sau khi tỏa sáng ở mùa trước, Sterling được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này. Đúng như dự đoán, ngôi sao người Anh đã thi đấu bùng nổ qua đó trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt giúp Sterling luôn là mũi tấn công lợi hại của Liverpool. Bằng chứng là cầu thủ gốc Jamaica đã có được 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League. Sau sự ra đi của Luis Suarez, cầu thủ sinh năm 1994 được kỳ vọng sẽ cùng với Jordan Henderson, Philippe Coutinho, Emre Can trở thành tương lai của Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, khi mùa giải chưa khép lại thì ngôi sao người Anh đã đánh tiếng muốn rời Anfield. Sterling đã từ chối chắp bút ký vào bản hợp đồng mới 5 năm vì không tin rằng The Kop có khả năng cạnh tranh danh hiệu. Theo đó, anh muốn được chơi bóng ở Champions League, điều mà đội chủ sân Anfield không thể làm được ở mùa giải tới. Ngoài ra, Sterling cũng cho rằng mình xứng đáng nhận được nhiều hơn mức lương 100.000 bảng/tuần mà Liverpool đề nghị trong bản hợp đồng mới. Hợp đồng của cầu thủ 20 tuổi với Liverpool vẫn còn thời hạn đến năm 2017, vì vậy BLĐ Liverpool và HLV Brendan Rodgers cần họp bàn nhanh chóng nhằm giải quyết tương lai ngôi sao người Anh trước thềm mùa giải mới khởi tranh.
Daniel Sturridge dinh chan thuong lo giai doan dau mua giai hinh anh
Sterling nhất quyết đòi rời Liverpool
Thứ hai, sự ra đi của đội trưởng Steven Gerrard cũng là một vấn đề lớn với Liverpool. Mặc dù không thể gồng gánh tuyến giữa của CLB, thay vào đó, thường xuyên mắc những sai lầm, khiến cho Liverpool ôm hận. Tuy nhiên, anh vẫn là điểm tựa cho các đồng đội về mặt tinh thần, nhất là trong những lúc khó khăn nhất. Gerrard đã làm điều đó cực kỳ xuất sắc, ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ của Liverpool cũng như trên sân cỏ là điều không thể phủ nhận. Ở Gerrard, người ta không chỉ thấy tài năng mà còn cả sự nhiệt huyết, trách nhiệm lớn của người đội trưởng. Hình ảnh Gerrard vĩ đại được thấy trong đêm lãnh đạo đồng đội tạo nên cú lội ngược dòng khó tin trước AC Milan tại Istanbul, giành chức vô địch Champions League. Hình ảnh anh gào thét động viên đồng đội chiến đấu trong trận gặp Man City mùa trước cũng nói lên những nhiệt huyết và khát vọng tiền vệ người Anh. Mất Gerrard, Jordan Henderson sẽ trở thành thủ quân mới, nhưng anh rõ ràng chưa đủ tầm để lấp khoảng trống thủ lĩnh do Gerrard để lại. Henderson sẽ rất khó vươn lên tầm vóc hàng đầu thế giới về chuyên môn như Gerrard đã làm được khi “số 8” của The Kop ở đỉnh cao phong độ, như ở các năm 2005, 2006, 2009. Đây cũng là một trong những vấn đề đau đầu mà Lữ đoàn đỏ gặp phải trước thềm mùa giải mới.

Thứ ba, kỳ chuyển nhượng hè 2015 đã đến rất gần, Liverpool cần bổ sung những nhân tố mới nhằm tăng chiều sâu đội hình. Nhưng mua ai và mua như thế nào mới là vấn đề đáng nói. Trong những năm gần đây, Liverpool hoạt động rất kém trên thị trường chuyển nhượng. Trong số 15 hợp đồng đắt giá nhất lịch sử The Kop, có tới phân nửa đã gây thất vọng, đáng kể là Mario Balotelli, Adam Lallana, Lazar Markovic hay trước đó là Andy Carroll, Stewart Downing, Alberto Aquilani… Những mục tiêu mà Liverpool vạch ra đều rất tiềm năng, tuy nhiên chính sự hạn chế về khả năng đàm phán của GĐĐH Ian Ayre khiến họ không có được mục tiêu mình cần, qua đó phải tìm đến những cầu thủ chỉ là lựa chọn số 2, số 3… Bài học từ thương vụ Sanchez đã nói lên điều đó. Liverpool chính là đội bóng đầu tiên theo đuổi tiền đạo người Chile, và đã chấp nhận bỏ ra số tiền còn nhiều hơn Arsenal. Nhưng rốt cuộc, Sanchez chọn Bắc London bởi thói lề mề của Ayre, và rốt cuộc, trong tay Rodgers là... Balotelli, tiền đạo mới chỉ có 1 bàn ở Premier League mùa này. Thậm chí năm nay Liverpool còn không có vé dự Champions League, vì vậy họ còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa về những ngôi sao lớn. Chi thật nhiều tiền và trả lương thật cao là cách duy nhất để The Kop chiêu mộ được những cầu thủ thực sự đẳng cấp. Nếu không muốn lặp lại thất bại như kỳ CN hè 2014, Liverpool cần quyết đoán và tính toán kỹ lưỡng trong việc đưa về những tân binh.
Daniel Sturridge dinh chan thuong lo giai doan dau mua giai hinh anh 2
Liverpool cần tránh những thương vụ như Balotelli
Thứ tư, Daniel Sturridge dính chấn thương cũng khiến HLV Rodgers cảm thấy đầu, mùa này chân sút người Anh mới đá 12 trận cho Liverpool và có được 4 bàn thắng. Đây là mùa giải vứt đi với tiền đạo sinh năm 1989, những chấn thương dài hạn khiến những đóng góp của anh cho Lữ đoàn đỏ là rất hạn chế. Đặc biệt, Sturridge vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, không may cho Liverpool là phải tới cuối tháng 9 anh mới có thể trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo mang áo số 9 sẽ phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu của mùa giải. Thậm chí, khi trở lại sau chấn thương dài hạn không có lý do gì để khẳng định tiền đạo 25 tuổi sẽ chơi tốt. Điều này khiến HLV Rodgers bắt buộc phải đưa về một chân sút đẳng cấp nhằm làm thay nhiệm vụ ghi bàn của Sturridge. Nhà cầm quân người Bắc Ireland đã phát hiện ra điều này, vì vậy ông đang đưa Christian Benteke, Alexandre Lacazette và Danny Hollands vào tầm ngắm. Nếu giải quyết không tốt vấn đề hàng công, Liverpool hoàn toàn có thể để những đối thủ trực tiếp bỏ xa. Nếu điều đó xảy ra ngay cả khi Sturridge trở lại họ cũng khó bắt kịp với đoàn đua.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X