Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Có Podolski, Arsenal còn cần thêm tiền đạo?

Thứ Bảy 28/12/2013 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của Lukas Podolski sau chấn thương giúp HLV Arsene Wenger có thêm sự lựa chọn trên hàng công.

Podolski hơn cả tân binh chất lượng

Với lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt (thi đấu 4 trận chỉ trong 10 ngày), các ngôi sao của Arsenal đang cho thấy dấu hiệu bị quá tải. Dù HLV Arsene Wenger chủ động thực hiện việc xoay tua đội hình và lần lượt để các trụ cột thay nhau nghỉ, nhưng phần nào điều này vẫn không thể giúp họ có đủ thời gian để phục hồi thể lực.

Podolski đã có màn tái xuất trên cả tuyệt vời
 

Trận đấu gặp West Ham mới đây, hình ảnh Mesut Ozil, Olivier Giroud hay Aaron Ramsey di chuyển nặng nề và thi đấu mờ nhạt đã cho thấy rõ việc họ đang quá tải. Trước hàng thủ dày đặc và thi đấu quyết tâm phía West Ham, những cầu thủ tấn công đang mệt mỏi đó của Arsenal trở nên bất lực trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Adrian.

Sự khác biệt và làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Arsenal chỉ đến trong hiệp 2 khi HLV Wenger để Lukas Podolski vào sân thay cho Ramsey phút 65. Sự xuất hiện của tiền đạo người Đức trên sân đã thổi "luồng gió mới" giúp đội khách thi đấu bùng nổ hơn.

Trên thực tế, ngay sau khi Podolski vào sân được 3 phút, Arsenal có bàn san bằng tỉ số của Theo Walcott. Tiếp đó, ít phút sau chính tiền đạo người Đức kiến tạo cho Walcott lập cú đúp, nâng tỉ số lên 2-1. Và rồi anh kết liễu đội chủ nhà bằng cú đá chân trái uy lực hạ gục thủ thành Adrian khi trận đấu còn 11 phút.

Chứng kiến màn trở lại vô cùng ấn tượng của Podolski sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, phóng viên Gabriele Marcotti của kênh ESPN đã ví chân sút người Đức là “tân binh của Wenger”. Có thể nói, Podolski chính là “cục pin” dự trữ vô cùng quan trọng của “Pháo thủ”. Đúng vào thời điểm tưởng chừng như cỗ máy của Arsenal đã kiệt quệ, họ đã trở lại mạnh mẽ nhờ nguồn năng lượng dự trữ đến từ chân sút người Đức.

Đánh giá về cậu học trò, HLV Wenger hết lời ca ngợi Podolski. “Poldi đã tạo nên sự khác biệt lớn giúp chúng tôi tấn công hiệu quả và có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng dù sao, cậu ấy mới trở lại sau 4 tháng không thi đấu. Tôi sẽ đưa cậu ấy trở lại từ từ. Poldi đang là nhân tố rất quan trọng với đội bóng”, chiến lược gia người Pháp cho biết.

“Pháo thủ” cần thêm tiền đạo?

Với sự trở lại của Podolski, trong tay HLV Wenger đang có 4 chân sút là Giroud, Podolski, Bendtner và Sanogo. Nhưng trên thực tế, chỉ có Podolski và Giroud là có thể tạo sự tin tưởng với “Giáo sư”. Còn Sanogo, tiền đạo người Pháp còn quá non về mặt kinh nghiệm thi đấu và đang dừng ở mức tiềm năng. Bendtner chỉ là sự lựa chọn dự phòng và chưa đảm bảo tương lai tại sân Emirates sau kỳ chuyển nhượng Đông tới.

Sau chiến thắng 3-1 trước West Ham, HLV Wenger tự tin phát biểu trên giới truyền thông về cơ hội vô địch của Arsenal. Ông cho biết: “Chúng tôi đã trả lời được một vài câu hỏi lớn. Việc chúng tôi đang có những tiền đạo tốt chứng tỏ rằng đội bóng có thể vô địch vào cuối mùa”.

Tự tin là vậy, nhưng kết quả một trận đấu chưa thể khẳng định Arsenal đã trở lại. Trên thực tế, Podolski thi đấu không thực sự ổn định. Trong quá khứ, tiền đạo người Đức có thể chơi hay trong từng giai đoạn và có lúc thì nhạt nhòa khó hiểu. Còn với Giroud, không thể phủ nhận tài năng và những đóng góp của tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Montpellier không được đánh giá là cầu thủ của những trận đấu lớn. Trong những thời điểm quan trọng mà Arsenal cần đến anh (trận thua 0-1 trước MU, 3-6 trước Man City, hòa 0-0 trước Chelsea...), Giroud bỗng mất hút trên hàng công của “Pháo thủ”.

Thêm vào đó, vị trí trung phong cắm tại Arsenal chỉ có Giroud là sở trường. Còn với Podolski, anh thiên về vị trí tiền đạo trái. Mùa giải 2012/13, không ít lần HLV Wenger thử nghiệm Poldi ở vai trò “số 9” nhưng kết quả không được như mong đợi. Vì vậy, ở mùa giải này khi Giroud thi đấu không tốt hoặc dính chấn thương, chưa thể khẳng định Podolski sẽ thi đấu tốt khi chơi cao nhất trong đội hình Arsenal.

Dù vừa chào đón sự trở lại của đồng hương Podolski, nhưng Per Mertesacker vẫn kêu gọi Arsenal cần mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng Đông. Chia sẻ trên báo giới, trung vệ người Đức cho biết: “Poldi trở lại là một tin vui với đội bóng. Nhưng muốn vô địch, chứng tôi cần tăng cường thêm lực lượng. Chúng tôi từng nói chỉ cần một tân binh Mesut Ozil là đủ. Nhưng ở hiện tại, mọi chuyện đã khác khi những đối thủ khác rất mạnh và không thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Muốn có được thành công, chúng tôi cần phải mua thêm tiền đạo đẳng cấp trong tháng Giêng tới”.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X