Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Có phải là Man Utd không?

Thứ Hai 20/08/2007 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 2 điểm, ghi 1 bàn thắng, thủng lưới 2 bàn Rooney nghỉ hai tháng, Ronaldo bị treo giò 3 trận và bị phạt gần 40 nghìn bảng Anh... đó là tất cả những gì các cầu thủ Man Utd nhận được sau 3 vòng đấu đầu tiên của Premiership. Có thể nói, nhà đương kim vô địch đang lâm vào một cuộc khủng hoảng không thể tưởng tượng được.

Ferguson đang sống trong khủng hoảng

Khủng hoảng phong độ, khủng hoảng chấn thương, khủng hoảng hàng tiền đạo, khủng hoảng tinh thần thi đấu... tất cả đều khủng hoảng.

Ferguson bất ngờ đứng dậy, dơ hai tay lên trời, nở một nụ cười theo kiểu tự thỏa mãn lúc Tevez chúi thẳng đầu vào quả bóng đang bay trước cầu môn của Man City. Rồi ông dừng lại, mặt thẫn thờ như không cắt được giọt máu, miệng vẫn nhai kẹo cao su... đó không phải là một bàn thắng bởi Tevez đã đưa bóng ra ngoài cột dọc! Hai tay Ferguson chống nạnh trong chừng một phút chính là hình ảnh điển hình nhất thể hiện cho sự thất bại của Man Utd trong trận cầu căng thẳng với người hàng xóm.

Ronaldo và Rooney vò đầu bứt tai, ngôi không yên trên khán đài. Đội trưởng Gary Neville một lần nữa lại buông một tiếng thở dài khi chứng kiến phong độ giảm sút của các đồng đội. Anh không thể tin vào mắt mình những gì đã xảy ra, rồi trận đấu với Tottenham vào cuối tuần tới sẽ ra sao. Lại một tâm trọng lo âu khổn tả, nếu... trộm vía, lúc đó Man Utd sẽ không là Man Utd nữa!?

Man Utd chỉ có thể tự trách mình bởi chính họ là đã dìm họ tới cuộc khủng hoảng này. Từ trận đấu mở màn với Reading với bao nhiêu cơ hội bị bỏ lỡ đến trận đấy kém may mắn với Portsmouth và mới đây là cơn đau tim đến từ Man City, Man Utd đã hoàn toàn gục ngã, một cách toàn diện.

Còn đâu nhiều niềm vui như thế này? 

Tưởng chừng trận đấu ấn tượng với Chelsea ở Community Shield sẽ giúp Quỷ Đỏ chơi đầy hưng phấn hơn, song đó có lẽ chính là khởi đầu cho một sự thất bại đơn đớn của bầy Quỷ Đỏ. Vui chưa được bao, bao nhiêu nỗi đau ập đến. Reading, Portsmouth và Man City đều là những đối thủ mà trước kia Man Utd có thể đánh bại một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hai mùa bóng gần đây, mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Đó chính là những đối thủ kỵ dơ nhất của nhà đương kim vô địch. Và thật không may mắn, có thể nói như vậy vì FA đã vô tình xếp Man Utd lần lượt phải chạm trán với những đối thủ này.

Trước trận đấu derby, Ferguson và Eriksson đã có một trận đấu khẩu gây được sự chú ý của dư luận. Cựu HLV tuyển Anh đã mua một chai rượu vang và có nhã ý mời Sir Alex cùng nhâm nhi sau khi trận đấu kết thúc bất chấp với kết quả như thế nào. Ferguson đã quá tự tin và "cười nhạo" vào lời mời nồng nhiệt của Eriksson. Và ông là người thất bại trong trận đấu cân não, giờ thì Sir Alex chỉ có thể nhận rượu và "gặm nhấm" nỗi đau một mình. Mà rượu chắc chắn sẽ không bao giờ chữa lành hết vết thương của một con người có cái tính mạnh mẽ như vị HLV của Quỷ Đỏ!

Trong trận đấu với Man Utd, Eriksson đã cao hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của mình một cái đầu. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Man City đã có một trận đấu đáng nhận được một lời ca ngợi. Bố trí một hàng hậu vệ đá thấp cùng càc tiền vệ có thiên hướng vừa thủ vừa công đã giúp cho Man City đánh chặn được đầu hết các đợt tấn công của nhà đương kim vô địch.

 Man Utd đang trong bế tắc toàn diện

Và chỉ đợi để có duy nhất một cơ hội, Geovani tung ra một cú dứt điểm cứa thêm vào niềm tự hào của Quỷ Đỏ, giúp chủ nhà Man Xanh có được bàn thắng quý hơn vàng.
Micah Richards và Richard Dunne ở bên dưới có một trận đấu xuất thần trước sức tấn công hủy diệt của nhà đương kim vô địch. Để rồi cả hai phối hợp nhuần nhuyễn, vô hiệu hóa hoàn toàn các pha vây hãm của cầu thủ áo đỏ. Trong một ngày may mắn, Man Xanh đã đứng vững, khung thành của họ không hề bị đổ vỡ.

Man Utd đang gặp vô vàn khó khăn trước mùa giải mới, thật khó cho họ bảo vệ được thành công chức vô địch.

      Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X