Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Có Paul Scholes, "Quỷ đỏ" không sợ khó

Thứ Ba 17/04/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự nguyện cầu của nửa xanh thành Manchester, điều thần kỳ đã không thể đến với Aston Villa. M.U đã không thắng nhờ trọng tài, mà thắng nhờ sức mạnh tự thân một cách nghiễm nhiên.

Trọng tài Mark Halsey có thể đã “giúp” Ashley Young làm nên bước ngoặt của trận đấu với việc thổi một quả penalty sai lầm ở phút thứ 7. Nhưng phải nhìn vào màn thể hiện của các cầu thủ M.U trong 83 phút còn lại để thấy rằng họ đã có một chiến thắng xứng đáng, và gần như tất yếu.

Dẫu sao chiến thắng của Manchester United là hoàn toàn xứng đáng
 

Đầu tiên, khác biệt quan trọng nhất của M.U trận này là sự quay trở lại của Paul Scholes. Điều đó đã xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh của một tuyến giữa bạc nhược trong trận gặp Wigan. Cho dù không tạo được đột biến, nhưng khả năng phân phối bóng thượng thừa của lão tướng này khiến cho những pha tấn công của M.U trở nên sinh động khác thường: anh phát hiện rất nhanh những cầu thủ tuyến trên đang không bị kèm chặt, và đưa bóng chính xác đến vị trí của họ. Rất nhiều kênh truyền thông uy tín thống nhất rằng Paul Scholes là cầu thủ chơi hay nhất trên sân. Anh chính là điểm mấu chốt cho màn đứng dậy sau cú vấp của M.U, và qua đó đưa ra tuyên ngôn chắc nịch về sự ổn định của họ từ giờ tới cuối mùa.

Một vị trí cần lưu tâm khác là Danny Welbeck. Tiền đạo trẻ này dường như đã tìm được cái duyên khiến anh có chỗ đứng trong đội hình M.U. Ngoài 1 bàn thắng (sau không nhiều cơ hội), Welbeck còn tiếp tục thể hiện anh phù hợp hơn trong vị trí người đá cặp với Rooney bằng những bước chạy bền bỉ. Trong khi đó, Rooney bị Sir Alex chê “chơi chưa đúng phong độ” sau trận này, nhưng vẫn kịp thể hiện anh là sát thủ số 1 của M.U bằng 2 lần xuất hiện trên bảng tỷ số.

Đó không phải là một trận đấu xuất thần của M.U. Theo chấm điểm của kênh ESPN, có tới 8/11 vị trí của Quỷ đỏ nhận điểm 6,5/10, nghĩa là chỉ ở mức trung bình khá. Nhưng chính việc M.U đã chơi một trận đấu “bình thường” song vẫn có thể chiến thắng cách biệt, cho thấy sự ổn định của họ. Người ta đã có thể quên trận thua trước Wigan ngay hôm nay: nó hoàn toàn không gợi ý điều gì, ngoài một tai nạn và phần nào là sự quan trọng của Paul Scholes, người đã có thể thi đấu với 100% thể lực.

Rất khó để M.U vấp ngã một lần nữa, bất chấp niềm mong mỏi của CĐV Man City. Thậm chí đã có dấu hiệu cho thấy họ còn có thể thi đấu tốt hơn trong 4 vòng đấu còn lại: đó là sự xuất hiện trở lại của Nani, người cũng đóng góp 1 bàn thắng ở trận gặp Aston Villa. Nani vẫn chưa tìm được tốc độ của anh, điều dễ thấy ở một cầu thủ mới bình phục chấn thương. Nhưng bàn ấn định tỷ số 4-0, bàn thắng đầu tiên sau 17 trận, khẳng định rằng Nani có thể bùng nổ trở lại bất cứ lúc nào.

Khoảng cách đã lại là 5 điểm, và Roberto Mancini có lý khi trước trận M.U - Aston Villa diễn ra, ông đã thừa nhận đội bóng của mình sẽ không thể vô địch.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X