Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Ozil, Arsenal tự tin thách thức mọi đối thủ

Thứ Sáu 04/10/2013 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mùa này, Arsenal đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, đồng thời giành thành tích toàn thắng 10 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Theo Arteta, bản hợp đồng kỉ lục mang tên Mesut Ozil chính là lời thách thức đanh thép của Arsenal trong mùa này.

Mở màn mùa giải bằng trận thua 2-3 trước Aston Villa, nhiều người lúc đó ắt hẳn đang nghĩ tới việc Arsenal sẽ lại trình diễn bộ mặt như trong tám mùa vừa qua. Tuy nhiên, sự đột phá trong cách suy nghĩ của HLV Wenger đã làm thay đổi tất cả. Ông chỉ ra 42,5 triệu bảng - một kỉ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ chỉ để mang về duy nhất một cái tên: Mesut Ozil.

Arsenal đang thăng hoa với niềm cảm hứng Ozil
Arsenal đang thăng hoa với niềm cảm hứng Ozil

Cho đến bây giờ, tuyệt đại đa số đều công nhận Mesut Ozil chính là điều khác biệt, cũng chính là bước ngoặt cho những tham vọng của Arsenal trong mùa này. Tiền vệ người Đức chẳng mất nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị bản thân bằng những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo mới. Dường như, chính lối chơi mà HLV Wenger đang tạo dựng tại Arsenal là nơi phù hợp với Ozil hơn cả, bởi lẽ tiền vệ người Đức sẽ được thi đấu bên cạnh những vệ tinh giàu kĩ thuật trong một môi trường chiến thuật ưu tiên tấn công.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Ozil, Mikel Arteta lên tiếng cho rằng với sự góp mặt của tiền vệ người Đức, Arsenal đã gửi lời tuyên chiến đanh thép tới toàn bộ Premier League:" Tôi nghĩ rằng đây là thông điệp rõ ràng nhất từ câu lạc bộ bởi mọi người đều đã chờ đợi sự xuất hiện của một cầu thủ hàng đầu từ lâu rồi. Có thể ban đầu, chúng tôi chờ đội một tiền đạo hơn là một cầu thủ số 10. Nhưng chẳng sao cả bởi chúng tôi đang có được một cầu thủ phi thường.

Tôi nghĩ không chỉ chúng tôi vui mừng, mà tất cả mọi người đang phấn khích trở lại và điều đó tạo nên sự khác biệt. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu một cầu thủ mà mỗi pha dứt điểm hay những pha xử lý cuối cùng của anh ấy đều có thể định đoạt sự thắng hay thua của trận đấu. Cậu ấy là một cầu thủ thông minh, rất nhanh và những pha xử lý cuối cùng của cậu ấy luôn mang lại sự khác biệt".

Trong khi ấy, người đồng hương Metersacker cũng đang cố gắng giúp đỡ Ozil làm quen với cuộc sống tại Anh:" Tôi chỉ cho cậu ấy những thứ cần phải làm khi sống tại London, cách đến sân tập hoặc cách đến những địa điểm mà cậu ấy muốn tới. Chỉ cần một cuộc gọi hoặc tin nhắn, tôi đều có thể giúp đỡ cậu ấy. Tôi cần phải giúp đỡ để cậu ấy có thêm nền tảng hòa nhập vào đội hình một cách nhanh chóng. Sau đó, cậu ấy có thể thích nghi và thi đấu hoàn toàn thoải mái".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X