Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Ozil, Arsenal đủ sức vô địch Premier League

Thứ Ba 24/09/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đây chính là nhận định của cựu danh thủ Arsenal một thời, Robert Pires. Huyền thoại người Pháp tin rằng đội hình hiện tại của Pháo thủ sau khi đã bổ sung thêm Mesut Ozil có đủ sức chinh chiến và giành danh hiệu Premier League sau 8 năm liên tiếp trắng tay.

Mesut Ozil lại có một trận đấu tốt
Mesut Ozil 

Theo Pires, việc chiêu mộ thành công Mesut Ozil đã giúp Arsenal trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League năm nay. Và thực tế là thầy trò HLV Wenger cũng đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Kể từ sau thất bại 1-3 trước Aston Villa hồi đầu mùa, đội bóng thành London đã “bật dậy” mạnh mẽ khi toàn thắng tất cả các trận tiếp theo, từ ở giải ngoại hạng cho tới Champions League, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hiện nay, Ozil cũng đang hòa nhập cực nhanh trong môi trường mới và thể hiện rõ sự hiệu quả của mình khi liên tục có những pha kiến tạo thành công cho các đồng đội. Lối chơi của Arsenal kể từ khi xuất hiện ngôi sao người Đức đã trở nên uyển chuyển và linh hoạt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc Ramsey và Giroud liên tục tỏa sáng trong thời gian này cũng giúp cho Pháo thủ giành được nhiều thắng lợi quan trọng.

Trả lời phỏng vấn, Pires cho biết: “Arsenal hiện nay có thể giành được các danh hiệu bởi sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ozil là một cầu thủ thực sự xuất sắc, cậu ấy chính là chìa khóa để đem lại thành công. Nếu để Ozil được chơi ở trung tâm đội hình, tôi nghĩ cậu ấy sẽ mang tới sự hiệu quả tuyệt vời cho đội bóng. Với những phẩm chất của cậu ấy, có lẽ việc giành danh hiệu với Arsenal từ bây giờ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.  

Cuối tuần qua, trong chiến thắng 3-1 trước Stoke, Ozil đã để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Arsenal. Hai tình huống đá phạt trực tiếp và một quả phạt góc đã được cựu tiền vệ Real tận dụng triệt để để kiến tạo thành công cho Ramsey, Mertersacker và Sagna lập công. Tổng cộng, cầu thủ người Đức đã có 4 tình huống kiến thiết kể được chuyển hóa thành bàn kể từ ngày chuyển tới sân Emirates, một con số hết sức đáng nể.  

Không cần giải thích nhiều cũng phải thừa nhận rằng, Ozil chơi quá hiệu quả. Được xếp ở vị trí hộ công sở trường, cựu tiền vệ Bremen đã phát huy tối đa những phẩm chất của một “ông vua kiến tạo”. Arsenal hiện nay cũng có thừa những vệ tinh có thể chơi linh hoạt xung quanh Ozil, như Wilshere, Ramsey, Walcott. Chính sự đa dạng về khả năng và phong cách thi đấu của các tiền vệ tấn công này sẽ giúp cho Pháo thủ trở nên cực kỳ nguy hiểm, bởi “kíp nổ” Ozil luôn sẵn sàng “châm ngòi” bất cứ lúc nào.

Trong thời gian tới, sự trở lại của Podolski, Cazorla… sẽ còn giúp cho hàng công của Arsenal mạnh mẽ hơn nữa. Nếu cứ duy trì được tinh thần thi đấu ổn định như thế này, việc thầy trò Wenger “mơ” đến chức vô địch Premier League cũng đâu phải điều gì quá xa xỉ.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X