Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có ở lại Chelsea, David Luiz cũng phải làm nền cho người này…

Chủ Nhật 22/09/2019 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai cũng cho rằng sự ra đi của David Luiz mở đường cho Fikayo Tomori được giữ lại Chelsea song sự thực không phải như vậy.

Frank Lampard phủ nhận giữ Fikayo Tomori trong đội hình Chelsea chỉ vì đột xuất bán David Luiz cho Arsenal.

Tomori để lại dấu ấn


3 trận vừa qua của Chelsea, Tomori luôn được bố trí đá chính. Dù trong sơ đồ bao gồm 2 trung vệ hay nâng lên 3, cầu thủ 21 tuổi vẫn được HLV Lampard cất nhắc.

Có ở lại Chelsea, David Luiz cũng phải làm nền cho Fikayo Tomori hình ảnh
Fikayo Tomori dần chứng tỏ khả năng ở Chelsea

Mùa trước, Tomori được Chelsea cho Derby County mượn dưới sự dẫn dắt của chính tiền vệ lừng danh một thời. Lampard hiểu rõ học trò hơn bất cứ ai và cũng dần được đền đáp niềm tin.

Lampard luôn tin tưởng học trò


Trong một cuộc họp báo trước thềm đại chiến với Liverpool tại Premier League, Lampard phủ nhận rằng sự ra đi của Luiz đã giúp Tomori được nhắm tới. Thay vào đó, trợ lý Jody Morris đã phát hiện ra tài năng của sao trẻ này từ trước.

“Tôi biết Tomori từ trước dù không quá nhiều”, Lampard nói với các phóng viên. “Tại Derby, chúng tôi cần thêm trung vệ và biết thương vụ này là khả thi. Tôi đã thực hiện một cuộc gọi và được chấp thuận. Những gì diễn ra mọi người đều đã nhìn thấy.”

Có ở lại Chelsea, David Luiz cũng phải làm nền cho người này… hình ảnh 2
David Luiz ở lại hay không, không ảnh hưởng tới Tomori

“Morris đã từng làm việc cùng với Tomori trong quá khứ và chúng tôi biết phẩm chất của cậu ấy và những gì có thể cải thiện. Tâm lý của cậu ấy từ khi đến Derby và đến hôm nay thật tuyệt vời. Đó là lý do tại sao cậu ấy tiến bộ như vậy.”

“Tôi có niềm tin ở cầu thủ này. Cách Tomori luyện tập mỗi ngày và phong cách chơi bóng của cậu ấy, tôi đều rất hài lòng. Đương nhiên, giống như bất cứ cầu thủ trẻ nào khác, vẫn còn phải cải thiện và cậu ấy cần tiếp tục nỗ lực. Tôi tin tưởng cậu ấy và muốn đó là một phần trong đội bóng, không phụ thuộc vào việc có ai ra đi hay không.”

“Khi đến đây, trong đầu tôi đã nghĩ tới việc giữ Tomori trong đội hình. Cũng không CLB nào tốt hơn nơi đã đào tạo cậu ấy.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X