Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cố nhân Zaha trở về Old Trafford: Ân hận nhân đôi cho Man Utd

Thứ Sáu 23/11/2018 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Man Utd vs Crystal Palace đánh dấu màn tái ngộ Wilfried Zaha, bản hợp đồng thất bại ngày nào của Quỷ Đỏ giờ trở thành tất cả những gì họ hằng ao ước, khát khao cho hàng tấn công của mình.

Tuyển dụng: một chân chạy cánh phải tốc độ và kỹ thuật, biết rê dắt, phối hợp, tạt cánh và ghi bàn; yêu cầu đặc biệt: khả năng gây đột biến, kinh nghiệm thi đấu Premier League và giá cả phải chăng.

Mô tả công việc: khuấy đảo các hàng phòng ngự đối phương, mang đến khả năng tấn công thần tốc, khôn ngoan và khó lường hay chí ít hạn chế cảnh tượng tù túng, nghèo nàn ý tưởng sáng tạo.

Nơi làm việc: Old Trafford, Manchester.

Cố nhân Zaha trở về Old Trafford Ân hận nhân đôi cho Man Utd hình ảnh 3
Zaha trận MU vs Crystal Palace: Ngày về của cố nhân và nỗi ân hận cho Quỷ Đỏ

Giờ đã ngót nghét bốn năm kể từ ngày Wilfried Zaha trở về Crystal Palace sau giai đoạn ngắn ngủi khốn khổ gắn bó với Manchester United. Tất nhiên, không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng, ở vào một hoàn cảnh khác, mọi thứ có thể đã sáng sủa hơn cho ngôi sao Bờ Biển Ngà ở Old Trafford.

Dẫu vậy thì trong một môi trường áp lực ngút ngàn như thế, đúng là anh nên được trao thêm thời gian, cơ hội, niềm tin để tôi luyện tâm lý bản lĩnh, để thể hiện mình và để phát triển, thăng tiến trở thành cầu thủ khác biệt hoàn toàn ngày hôm nay.

Bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex tiết lộ lý do thất bại ở MU
Wilfried Zaha nói về quãng thời gian thi đấu ở MU, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã giải thích lý do thất bại ở sân Old Trafford.

Zaha chắc chắn là một bản hợp đồng thất bại khiến Man Utd phải hối hận, không chỉ vì quyết định mang anh về mà còn cả vì quyết định để anh ra đi. Bởi lẽ Zaha phiên bản 2018 hiện tại này sở hữu bộ kỹ năng mà hàng lang tấn công cánh phải của Quỷ Đỏ đã khao khát bao lâu nay, cũng như được Crystal Palace hy vọng sẽ phát huy hiệu quả tối đa ở Old Trafford.

Cố nhân Zaha trở về Old Trafford Ân hận nhân đôi cho Man Utd hình ảnh 3
Zaha trận MU vs Crystal Palace: Ngày về của cố nhân và nỗi ân hận cho Quỷ Đỏ

Trường hợp của Zaha chính là minh chứng tiêu biểu cho vấn đề đau đầu kinh niên của Man Utd trong những năm trở lại đây, đó là khả năng mua bán tệ hại, là sự lãng phí trên thị trường chuyển nhượng. Đó là lý do vì sao các CĐV Quỷ Đỏ không ngừng đau đáu, trăn trở liệu rằng ngôi sao Bờ Biển Ngà thực sự là cầu thủ dành cho họ, nhưng kiểu “đúng người, sai thời điểm” hay chưa kể cả sai thầy nữa.

Mọi chuyện rất có thể đã khác đi rất nhiều cho Zaha nếu Sir Alex Ferguson quyết định tại vị lâu hơn sáu tháng ngắn ngủi, dẫu biết anh cũng chưa bao giờ có cơ hội làm việc dưới thời HLV huyền thoại người Scotland. Zaha gia nhập Man Utd vào tháng Một 2013 nhưng ngay lập tức được Crystal Palace giữ lại theo dạng cho mượn đến hết mùa giải năm đó. Cho đến khi anh chính thức cập bến Old Trafford, Sir Alex đã nói lời chào tạm biệt và về hưu.

Cái tiếng “bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của Sir Alex” hóa ra chẳng hay ho cho lắm đối với ngôi sao Bờ Biển Ngà. 18 tháng bỏ đi ở Old Trafford, Zaha chơi hai trận đều chỉ từ băng ghế dự bị và tổng cộng 167 phút trên mọi đấu trường. Không chỉ vấn đề chuyên môn, thái độ của anh cũng bị đặt dấu hỏi, nhất là tin đồn gần xa về sự vụ “tòm tem” với con gái thầy David Moyes!

Cố nhân Zaha trở về Old Trafford Ân hận nhân đôi cho Man Utd hình ảnh 3
Zaha trận MU vs Crystal Palace: Ngày về của cố nhân và nỗi ân hận cho Quỷ Đỏ

Bị cô lập đơn độc và rơi vào trạng thái tuyệt vọng, đó là Zaha như chính anh chia sẻ sau này. Ngôi sao Bờ Biển Ngà cũng cho biết anh luôn chờ đợi một lời giải thích cụ thể vì sao mình mãi bị ngó lơ đến như vậy, cũng như chút ít hướng dẫn cơ bản để bản thân có thể thay đổi thực trạng đó, nhưng rồi cuối cùng chẳng nhận lại được gì.

Giờ nhìn vào những gì Zaha đã và đang trở thành, không nhiều CĐV Man Utd sẽ lựa chọn Alexis Sanchez nếu thời gian có quay trở lại điểm mốc đầu năm nay, bất luận tên tuổi và đẳng cấp của ngôi sao Chile có còn thực sự nhỉnh hơn hay không.

Góc Man Utd: Bản hợp đồng thất bại Alexis Sanchez
Thời gian của cả một mùa giải đã trôi qua và chứng kiến một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League những năm qua dần dà chìm nghỉm và trở thành một...

Sanchez tròn 30 tháng tới và bắt đầu xuống dốc sự nghiệp, trong khi Zaha tròn 26 tháng này và bắt đầu đạt độ chín. Quan trọng hơn cả, ngôi sao Bờ Biển Ngà có thể giải quyết tốt đẹp khu vực hàng lang cánh phải đã luôn là cơn đau đầu của các đời HLV Man Utd, cũng như đánh dấu thất bại thảm hại tới giờ của bản hợp đồng trái kèo thừa thãi đến từ Arsenal.

Cố nhân Zaha trở về Old Trafford Ân hận nhân đôi cho Man Utd hình ảnh 3
Zaha trận MU vs Crystal Palace: Ngày về của cố nhân và nỗi ân hận cho Quỷ Đỏ

Hai mùa giải gần đây, Zaha in dấu giầy trong tổng số bàn thắng của Crystal Palace nhiều ngang Bernardo Silva và Willian, hai chân chạy cánh phải lần lượt của nhà vô địch Manchester City và Chelsea. Không có ngôi sao sáng nhất của mình, đội bóng Nam London hoàn toàn không biết đến chiến thắng và chỉ ghi nổi 3 bàn/11 trận. Không một đồng đội khác câu phạm lỗi và penalty hay rê dắt thành công nhiều hơn Zaha, nhân tố gây đột biến nhưng đồng thời cũng là mẫu cầu thủ vì tập thể.

Giải phóng khỏi Old Trafford, Zaha được giải phóng khỏi chính mình. Trong khi đó, Man Utd dường như hối hận vì đã để anh ra đi thậm chí muôn phần so với khi mang anh về.

Quan điểm: M.U nên gạt bỏ sĩ diện để mua lại Wilfried Zaha
Trong quá khứ, Wilfried Zaha từng thất bại thảm hại trong cuộc phiêu lưu tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, tình thế lúc này đã thay đổi hơn trước nhiều và Man Utd...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X