Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cố nhân chỉ ra lý do Arsenal phải giữ Aubameyang bằng mọi giá

Thứ Bảy 01/08/2020 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ Arsenal, Kolo Toure đánh giá Pierre-Emerick Aubameyang đã vươn tầm kể từ khi làm đội trưởng CLB.

Huyền thoại Pháo thủ cho rằng tiền đạo người Gabon có tầm quan trọng lớn và nên giữ lại.

Aubameyang chưa rõ tương lai

Kể từ khi ra mắt Arsenal vào tháng 2 năm 2018, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League hơn Pierre-Emerick Aubameyang. Chỉ Mohamed Salah của Liverpool sánh ngang với chân sút 31 tuổi với cùng 68 bàn.

Cố nhân chỉ ra lý do Arsenal phải giữ Aubameyang bằng mọi giá hình ảnh
Tương lai Aubameyang vẫn bị nghi ngờ

Tầm quan trọng của Aubameyang đã được khẳng định khi nhận chiếc băng đội trưởng vào tháng 11 thay Granit Xhaka. Có điều tương lai lâu dài của cựu thành viên Dortmund đang bị nghi ngờ.

Hợp đồng của Aubameyang với Arsenal chỉ còn 1 năm là đáo hạn và tới nay anh vẫn chưa đồng ý ký mới. HLV Mikel Arteta mới đây bày tỏ sự tự tin trong việc đội chủ sân Emirates có thể “trói chân” trụ cột số 1.

Arteta tự tin sẽ giữ chân thành công Aubameyang
HLV Mikel Arteta tin rằng Aubameyang sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal sau trận Chung kết FA Cup 2019/20 với Chelsea tới.

Toure có nhận định

Kolo Toure là một thành viên của Arsenal vô địch Premier League mùa 2003-04 với thành tích bất bại. Cựu hậu vệ này cảm thấy Aubameyang có những phẩm chất cần thiết để trở thành một thủ lĩnh.

Sự góp mặt của người đội trưởng hiện tại sẽ giúp cho Pháo thủ đi lên. Toure nói với Stats Perform: “Aubameyang là một cầu thủ hàng đầu. Tôi cảm nhận sự trưởng thành của cậu ấy và ngày càng rõ hơn.”

Cố nhân chỉ ra lý do Arsenal phải giữ Aubameyang bằng mọi giá hình ảnh 2
Toure đánh giá cao đóng góp của số 14

“Bạn có thể thấy Aubameyang trong vai trò đội trưởng, một thủ lĩnh, đóng góp nhiều về chuyên môn thế nào. Cậu ấy rất tập trung, luôn chăm chỉ làm việc vì đội bóng. Đó là một đội trưởng, một tấm gương tuyệt vời. Đó là cầu thủ quan trọng và rất nên giữ lại.”

Toure tin rằng Arteta đã thay đổi văn hóa tại Arsenal và rất vui mừng khi thấy sự khởi sắc tại đây. Anh nói thêm: “Tôi đã xem những trận đấu đầu tiên của Arsenal dưới thời Arteta. Tôi cảm thấy dường như họ không chơi vì nhau.”

“Bạn có thể thấy các cầu thủ tấn công và tiền vệ cố gắng pressing, nhưng có một khoảng cách lớn giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự. Đó là những gì Arteta đã thay đổi. Khi đá pressing, họ chơi với cường độ cao.”

“Hàng hậu vệ dâng lên rất cao và các tiền đạo không ngừng gây áp lực cho các cầu thủ có bóng, điều đó thật tuyệt. Về bản sắc, bạn có thể thấy mọi cầu thủ đều nỗ lực 100%. Họ cùng nhau dâng cao, cùng nhau phòng ngự.”

“Khi có bóng, Arsenal có thể tổ chức phản công khủng khiếp dựa trên tốc độ của Aubameyang. Arteta đã mang đến tinh thần đồng đội và tâm lý tốt hơn. Không ai còn có thể thờ ơ với đội bóng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X