Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Mesut Ozil hèn nhát

Thứ Tư 24/02/2016 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù thi đấu bùng nổ tại Premier League nhưng phong độ của tiền vệ Mesut Ozil lại rất kém cỏi tại đấu trường Champions League.


Từ khi cập bến Arsenal, đây là mùa giải mà tiền vệ Mesut Ozil thi đấu nổi bật nhất. Tính tới thời điểm này, tuyển thủ người Đức đã sở hữu tổng cộng 17 đường kiến tạo tại giải Ngoại hạng. Nhạc trưởng Pháo thủ chỉ cần 4 đường chuyền thành bàn nữa là có thể vượt qua kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry. Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1988 giúp đội chủ sân Emirates nuôi hy vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League sau hơn 10 năm chờ đợi.
Co mot tien ve Mesut Ozil hen nhat hinh anh
Ozil liên tục tỏa sáng tại đấu trường Ngoại hạng
Mesut Ozil được coi là niềm cảm hứng trong lối chơi của Arsenal. Anh là ngôi sao được nhắc tới nhiều nhất của Pháo thủ từ đầu mùa. Nhưng tuyển thủ người Đức vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục, ví dụ như sự ổn định chẳng hạn. Mặc dù đang tỏa sáng rực rỡ tại giải Ngoại hạng, nhưng tại đấu trường Champions League Ozil chẳng khác nào một cầu thủ tầm thường. Là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng chủ sân Emirates ở đấu trường châu Âu, nhưng những gì cầu thủ 27 tuổi thể hiện là vô cùng thất vọng.
Mesut Ozil: Chìa khóa để Arsenal hạ Barca
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ Mesut Ozil chính là chìa khóa để đội chủ nhà có thể hy vọng vào một...
Những thống kê chỉ ra rằng trong 9 trận gần nhất tại đấu trường Champions League, Ozil không thể tung ra nổi dù chỉ là một đường kiến tạo thành bàn. Nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi nhưng cầu thủ 27 tuổi lại không hoàn thành nhiệm vụ, vậy nên cũng dễ hiểu khi Arsenal gặp rất nhiều khó khăn tại Champions League mùa này. Trong một bảng đấu chỉ có Bayern là đối thủ ngang tầm, còn Olympiakos và Dinamo Zagreb chẳng lấy gì so sánh với đội bóng thành London. Nhưng Arsenal phải cần tới chiến thắng trước đại diện của Hy Lạp ở lượt trận cuối cùng mới có thể vượt qua vòng bảng.
Co mot tien ve Mesut Ozil hen nhat hinh anh 2
Nhưng anh lại chơi thất vọng tại Champions League
Đêm qua, trong trận đấu với Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Ozil tiếp tục thể hiện phong độ kém thuyết phục. Dù trong 4 năm chơi bóng cho Real Madrid cầu thủ sinh năm 1988 đã có nhiều lần đụng độ đội bóng chủ sân Nou Camp song rốt cục, những gì anh trình diễn chỉ gói gọn trong hai từ thất vọng.  Sự áp sát quá nhanh của bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano cùng với sự hỗ trợ của Sergio Busquets khiến nhạc trưởng bên phía Arsenal gần như không có khoảng trống để phô diễn khả năng của mình. 
 
 
Nhận bóng mà trước mặt có quá nhiều cầu thủ đối phương vây quanh khiến cầu thủ người Đức buộc phải đưa bóng trở lại giữa sân hoặc nhồi ra hai biên, vậy nên yếu tố đột biến là gần như không còn. Ozil và Giroud là một trong những cặp đôi lợi hại nhất giải Ngoại hạng, nhưng đêm qua họ gần như chẳng có sự liên lạc gì với nhau cả. Vậy nên chẳng có gì là quá hiểu khi hàng công Arsenal không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách.
Màn trình diễn ấn tượng của thiên tài Messi ở trận đấu Arsenal 0-2 Barca
Cú đúp của Lionel Messi vào lưới thủ thành Petr Cech của Arsenal đang trở thành đề tài nóng trên trang bìa các mặt báo thể thao.
Những thống kê của Ozil trong trận đấu với Barca là rất thiếu thuyết phục. Trong cả trận, anh không thể tung ra nổi một cú dứt điểm. Cựu cầu thủ của Real Madrid chỉ duy nhất một lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Trước hàng thủ chắc chắn của Barca, cầu thủ 27 tuổi chỉ có 3 lần dám đột phá, nhưng chỉ một trong số đó là thành công. Hỗ trợ tấn công kém hiệu quả, cầu thủ người Đức còn không đóng góp gì cho mặt trận phòng ngự. Với những gì đã trình diễn, Ozil cùng Giroud là hai cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà. Trận Arsenal 0-2 Barca, việc nhạc trưởng người Đức chơi thất vọng là một trong những lý do khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại.

Ozil là một cầu thủ đẳng cấp, điều đó chẳng ai có thể chối cãi được. Nhiều cổ động viên Arsenal còn cho rằng Pháo thủ đã quá hời khi có được cầu thủ người Đức dù phải bỏ ra số tiền lên tới 42,5 triệu bảng. Thế nhưng, cầu thủ 27 tuổi vẫn cần hoàn thiện những kỹ năng để trở nên hoàn hảo. Một trong số đó là biết tỏa sáng tại đấu trường Champions League.

Tổng hợp: Arsenal 0-2 Barca (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X