Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Có một Man United chẳng giống ai

Chủ Nhật 12/11/2023 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu đặt câu hỏi đại gia nào gây thất vọng nhất Premier League từ đầu mùa giải? Man United. Nhưng nếu hỏi CLB nào đang giành nhiều điểm nhất 5 vòng gần đây, câu trả lời vẫn là Man United.

Đêm qua, Quỷ đỏ của Erik ten Hag đánh bại tân binh Luton trên sân nhà một cách vất vả, với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công của Victor Lindelof. Với chiến thắng này, Man United tạm “ngoi” lên vị trí thứ 6, cách vị trí dự Champions League (Liverpool chưa đá vòng này) đúng 3 điểm. Những CLB cạnh tranh suất dự cúp châu Âu là Tottenham và Newcastle đều ngã ngựa.

MU vs Luton
Man United vất vả đánh bại Luton

Ten Hag cán cột mốc 50 trận dẫn dắt Man United tại Premier League và có 30 chiến thắng trong số đó, giành 96 điểm, nhiều hơn những HLV tiền nhiệm là Jose Mourinho (95 điểm sau 50 trận EPL với MU), Louis van Gaal (94 điểm) và Ole Gunnar Solskjaer (90 điểm). Chỉ duy nhất Sir Alex Ferguson huyền thoại giành nhiều điểm hơn chiến lược gia người Hà Lan (103 điểm), nhưng so về số trận thắng thì Ten Hag là số 1.

Trận thắng Luton cũng đánh dấu lần thứ 80 HLV này dẫn dắt Quỷ đỏ tính trên mọi đấu trường, và ông giành 50 chiến thắng, 9 trận hoà và 21 thất bại. Tất nhiên cũng phải nhắc lại rằng, Ten Hag là HLV đầu tiên đem danh hiệu trở lại Old Trafford sau 5 năm trắng tay, dẫu đó chỉ là danh hiệu Carabao Cup.

Cùng với Man City, MU là CLB hiếm hoi chưa biết đến mùi… hoà ở Premier League mùa này. Sau 12 vòng đấu, họ thắng 7, thua 5. Ở 5 vòng đấu gần nhất, Quỷ đỏ là CLB đạt phong độ cao nhất với 4 chiến thắng. Trận thua duy nhất của họ chính là trước… Man City.

Vào đêm nay, đoàn quân Pep Guardiola sẽ chạm trán Chelsea, và chỉ có giành chiến thắng ở trận đại chiến tại Stamford Bridge, Man City mới… đuổi kịp Man United về phong độ 5 vòng gần nhất (đang thua 1, thắng 3 sau 4 trận).

Có một Man United chẳng giống ai 1
Hiện tại MU vẫn đang là CLB giành nhiều điểm nhất trong 5 vòng gần đây, và chỉ Man City mới có cơ hội làm được điều tương tự

Chưa hết, nửa đỏ thành Manchester là CLB duy nhất trong Top 10 giành… hiệu số âm (-3). Sở dĩ xuất hiện chỉ số lạ lùng này, bởi MU giành chiến thắng trong mọi trận đấu chỉ với cách biệt 1 bàn, trong đó 4/7 trận thắng tại Premier League có tỷ số 1-0. Nhưng mỗi khi thua, họ thường bị đè bẹp.

Cũng chẳng đội bóng nào sở hữu hàng tấn công tồi tệ như Quỷ đỏ. Sau 12 vòng đấu, hàng công với Rashford, Martial, Antony, Garnacho, cộng thêm sự bổ sung Rasmus Hojlund giá 72 triệu bảng ghi được tổng cộng… 1 bàn thắng. Trên thực tế, pha ghi bàn này xuất hiện trong trận thua Arsenal 1-3, nghĩa là nếu bỏ đi bàn thắng của Rashford thì điểm số của MU… vẫn thế.

Những người đóng góp nhiều pha ghi bàn nhất cho MU là Scott McTominay và Casemiro, những tiền vệ, sau đó là đến… hàng phòng ngự. Raphael Varane, Harry Maguire, Diogo Dalot hay mới nhất là Victor Lindelof đều đã lên tiếng để giải cứu đội nhà.

Tại đấu trường Champions League, họ cũng thể hiện sự khác người. Sau 4 lượt trận, MU thua 3, nhưng đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn là Rasmus Hojlund với 5 pha lập công. Nhưng ngay cả đang xếp cuối bảng, họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp do những đối thủ cạnh tranh Galatasaray và Copenhagen chỉ nhiều hơn 1 điểm. Một tình cảnh chẳng giống ai, chỉ giống… Hà Nội FC tại AFC Champions League.

Có một Man United chẳng giống ai 2
Rasmus Hojlund: 5 bàn Cúp C1, 0 bàn giải Ngoại hạng

Chưa hết, mùa giải mới trôi qua 3 tháng, nhưng gần như mọi điều tồi tệ nhất đã xảy ra với Man United. Đầu tiên, nhà đầu tư Sheikh Jassim rút lui khỏi cuộc chạy đua trở thành chủ sở hữu đội bóng, và đến nay MU vẫn chưa có chủ mới. Tiếp đó, bom tấn 100 triệu euro Antony ngồi ngoài giai đoạn đầu vì vướng cáo buộc bạo lực, mới trở lại và chưa đóng góp được gì.

Jadon Sancho, một bom tấn khác hiện đã bị… xoá khỏi group chat vì mâu thuẫn với HLV trưởng. Raphael Varane, dù chưa bị nhưng cũng xuất hiện thông tin bị Ten Hag bỏ rơi vì… không biết đá trung vệ lệch trái. Scott McTominay và Harry Maguire, 2 cái tên được NHM Quỷ đỏ mong chờ ra đi càng sớm càng tốt, tiếp tục ở lại và… giải cứu đội nhà.

Luke Shaw, Lisandro Martinez, Casemiro – những trụ cột nơi hàng phòng ngự đều đang dính chấn thương và chưa xác định ngày trở lại. Tâm lý toàn đội đang bất ổn, theo phân tích của cựu danh thủ Gary Neville, bởi bây giờ MU dễ sụp đổ sau bàn thua đầu tiên và liên tục phải vào lưới nhặt bóng.

Một CLB có nội bộ bất ổn, mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương, hàng tiền đạo không biết ghi bàn, hàng thủ thích tấn công hơn phòng ngự và liên tục nhận những thất bại muối mặt thời gian qua, vẫn đang… thi đấu tốt và sở hữu hàng loạt thông số mà không chuyên gia nào có thể lý giải. Có lẽ ngay cả những NHM của đội bóng này cũng phải bối rối, bởi Man United này chẳng giống ai.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X