Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một De Gea đáng thương ở Old Trafford!

Thứ Ba 10/03/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành David de Gea của M.U đang trở thành cầu thủ đáng thương nhất tại Old Trafford, dù Quỷ đỏ có thắng hay thua thì thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chơi rất tốt. Nếu nhìn vào phong độ của De Gea và thành tích của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại, rõ ràng thủ thành 24 tuổi không xứng đáng phải nhận những kết quả như vậy.


M.U đã chính thức dừng bước tại FA Cup, Quỷ đỏ thất bại 1-2 trên sân nhà Old Trafford trước Arsenal. Như vậy, cơ hội có được danh hiệu ở mùa giải này với M.U coi như đã chấm hết, lúc này Quỷ đỏ chỉ còn duy nhất một mục tiêu tại Premier League. Ở đó, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ chiến đấu cho tấm vé dự Champions League mùa giải mới. Ở trận tứ kết FA Cup với Arsenal đêm qua, M.U đã để thua trước Arsenal qua đó phải dừng bước. Sau trận đấu những cầu thủ cúi mặt rời sân trong sự chán nản của NHM, tuy nhiên có một cầu thủ không xứng đáng phải nhận thất bại này. Đó là thủ thành David de Gea của M.U
, ở trận này dù đã để thủng lưới hai bàn. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha cùng Wayne Rooney vẫn là những người chơi tốt nhất bên phía Quỷ đỏ.
Co mot De Gea dang thuong o Old Trafford hinh anh
De Gea chơi tốt nhưng M.U vẫn thua
Bàn thua mà De Gea phải nhận đến từ những sai lầm của hàng thủ, cụ thể ở trận đấu này là lỗi của Antonio Valencia. HLV Van Gaal bố trí Valencia đá thay vị trí của Rafael ở vị trí hậu vệ cánh phải, tuyển thủ người Ecuador đã mắc lỗi trong cả hai bàn thua qua đó khiến M.U bại trận. De Gea vẫn như thường lệ, anh trở thành chốt chặn không thể thay thế nơi hàng thủ của Quỷ đỏ. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn thi đấu tập trung, liên tục có những tình huống cản phá xuất sắc giúp đội bóng thoát thua. Trong trận đấu với Arsenal đêm qua, De Gea đã có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất thần, trong đó phải kể đến những tình huống phản xạ rất khó sau những tình huống dứt điểm của Alexis Sanchez và Santi Cazorla ở những phút cuối trận. Nếu không có tài năng của thủ thành 24 tuổi, có lẽ M.U đã phải nhận hơn hai bàn thua. Tuy nhiên, mặc dù chơi rất tốt như vậy nhưng Quỷ đỏ vẫn phải nhận thất bại, ở mùa giải này đây không phải là lần đầu tiên De Gea chơi tốt nhưng anh vẫn không có được niềm vui. Vậy chẳng phải anh đang rất đáng thương ở Old Trafford hay sao?

Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của M.U ở mùa giải này đều chơi dưới sức, trong khi Rojo và Luke Shaw mới gia nhập từ đầu mùa và chưa thể hiện được nhiều. Đó là chưa kể cả hai cầu thủ này đều đã dính chấn thương, những cầu thủ còn lại như Smalling, Jones, Evans, Rafael… đều thường xuyên dính chấn thương hoặc có phong độ không tốt. Điều này khiến hàng thủ của M.U chơi khá lóng ngóng và thường xuyên mắc sai lầm. Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành David de Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của M.U.
Co mot De Gea dang thuong o Old Trafford hinh anh 2
De Gea đang rất đáng thương tại Old Trafford
Ở những vòng đấu gần đây, De Gea tiếp tục chơi xuất sắc giúp M.U đem về những kết quả có lợi. Phong độ cao của thủ thành người Tây Ban Nha khiến M.U chỉ để thua 26 bàn sau 28 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 28 trận với 2520 phút tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này. Tuy nhiên, những đóng góp, những cố gắng và nỗ lực của thủ thành người Tây Ban Nha không được đền đáp xứng đáng. M.U chắc chắn đã trắng tay ở mùa giải này, họ phải dừng bước ở những đấu trường mà mình tham dự, duy nhất Quỷ đỏ còn thi đấu tại Premier League nhưng mục tiêu của họ chỉ là cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Lúc này, M.U phải giành được vị trí thứ 4 qua đó có được tấm vé tham dự Champions League, nếu không làm được điều đó Quỷ đỏ rất khó giữ được De Gea. Hiện tại, Real Madrid rất muốn có thủ thành người Tây Ban Nha thay thế Casillas. Nếu nhìn vào tình hình hiện tại, nếu De Gea cập bến Kền kền trắng NHM Quỷ đỏ sẽ phải thông cảm cho anh. Rõ ràng, anh đã chơi rất tốt trong màu áo M.U, tuy nhiên thử hỏi đội bóng đã đền đáp công lao của anh ra sao. Cập bến Real được chơi với những cầu thủ giỏi, một đội bóng giàu tham vọng sẽ là điểm tựa để thủ thành người Tây Ban Nha thể hiện khả năng của mình. Điều quan trọng nhất là nếu cập bến Real anh sẽ không còn… đáng thương như thời gian khoác áo Quỷ đỏ.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X