Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Có một Arsenal rất khác thời "hậu Henry" !

Thứ Năm 20/09/2007 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tượng đài một thời của Arsenal ngày hôm nay đã nhận định: Arsenal khi không có anh đã chơi một thứ bóng đá đồng đội và hấp dẫn hơn.

Cách đây hơn một tháng, những người yêu mến các “Pháo thủ” thành London đã ngỡ ngàng khi nghe tin "Đứa con của thần gió" dứt áo ra đi. Không ai trách Henry, người ta hiểu rằng với tài năng của mình, Titi xứng đáng với mọi danh hiệu cao quý nhất. 8 năm là quá đủ để chứng minh cho lòng trung thành và anh đã đến với Barcelona, nơi ước mơ của chàng tiền đạo người Pháp có thể bay cao.

Linh hồn mới của những khẩu thần công

Mặc dù hiểu, nhưng những người yêu mến thứ bóng đá tấn công đẹp mắt của Arsenal vẫn cứ lo, các câu hỏi như: Liệu HLV Arsene Wenger có theo bước Henry tìm bến đỗ mới ? Lối chơi của của họ sẽ ra sao khi mất đi người thủ lĩnh? Lũ trẻ nổi loạn của "Giáo sư" có kịp trưởng thành trong môi trường Premier League đầy khốc liệt ? Vị thế của Arsenal sẽ ra sao khi "kẻ tiếm ngôi" Tottenham với những khoản đầu tư khổng lồ vẫn đang rất sẵn sàng làm một cuộc lật đổ?

Với những câu hỏi thứ thế, khó ai có thể ngờ rằng Arsenal có thể chơi hay đến vậy ở giai đoạn đầu của mùa giải. Không có cây săn bàn Henry? Đã có Adebayor với vai trò mũi nhọn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giáo. Mất đi thủ lĩnh? Đã có Cesc Fabregas - trái tim thực thụ trong sơ đồ chiến thuật của Arsene Wenger. Còn giáo sư? Ông vừa ký một bản hợp đồng có trị giá 4,5 triệu Bảng làm yên lòng biết bao người hâm mộ.

Thủ lĩnh Henry giờ đã có thể yên lòng về lứa đàn em của mình

Bởi vậy, các học trò của nhà chiến lược gia người Pháp vẫn đều đặn "thêu hoa dệt gấm" trên sân cỏ làm mãn nhãn người hâm mộ với những mũi tấn công đa dạng và bàn thắng có thể đến từ mọi vị trí. Chính Henry cũng phải thừa nhận điều này: "Giờ đây Arsenal chơi giống như một khối thông nhất hơn trước kia. Điều này có nghĩa là cả đội bóng đã tiến bộ hơn hẳn về mặt đẳng cấp."

Dĩ nhiên, sẽ là quá sớm để khẳng định Arsenal sẽ làm nên những điều kỳ diệu ở mùa bóng năm nay khi giải Ngoại hạng mới đi qua 6 vòng đấu. Dẫu vậy, bất luận họ có thành công hay không, người hâm mộ vẫn có lý do để tin tưởng và yêu mến “những người Môhican cuối cùng" cháy hết mình vì bóng đá đẹp trong một thế giới bóng đá đang dần bị bao phủ bởi những đồng đôla và sự thực dụng.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X