Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Có Alonso, Conte còn tìm kiếm chi nữa?

Chủ Nhật 27/08/2017 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcos Alonso là tác giả của cả 2 bàn thắng cho Chelsea vào lưới Tottenham và đặt dấu hỏi cho kế hoạch tìm kiếm cầu thủ chạy cánh trái của đội bóng thành London hè này.



Chelsea hành quân tới sân nhà Wembley của Tottenham với rất nhiều bất lợi cả về lực lượng lẫn tinh thần. Có ít nhất 3 trụ cột quan trọng của The Blues là Eden Hazard, Gary Cahill và Cesc Fabregas đã không thể ra sân vì chấn thương và treo giò. Phần còn lại cũng bị ảnh hưởng rất nhiều về tâm lý sau thất bại ngay trên sân nhà trước Burnley ngày ra quân tại Premier League 2017/18 (2-3). Trước đó, Chelsea cũng đã toàn thua 3 trận tại giải giao hữu International Champions Cup và Siêu cúp Anh.

Nhưng rồi đến tối chủ nhật, Chelsea đã hồi sinh mạnh mẽ trước một trong những đối thủ đáng gờm nhất tại Premier League. Trong đó, Marcos Alonso chắc chắn là ngôi sao sáng nhất. Nhìn màn trình diễn của cầu thủ người Tây Ban Nha, nhiều CĐV Chelsea hẳn phải cảm thấy mức giá 23 triệu bảng họ trả cho Fiorentina mùa hè năm ngoái để có anh giống như một món hời.

Goc Chelsea Co Alonso, Conte con tim kiem chi nua hinh anh
Alonso mới lập cú đúp vào lưới Tottenham

Với cái chân trái tuyệt vời, Alonso có thể đưa bóng đến bất cứ nơi nào mà anh muốn. Phút 24, anh mở tỷ số cho Chelsea với cú đá phạt trực tiếp không thể cản phá. Phút 88, không lâu sau khi Michy Batshuayi đánh đầu phản lưới nhà, lại là Alonso tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp giải cứu đồng đội và ấn định chiến thắng 2-1 đầy quan trọng cho Chelsea trước Tottenham.

Không chỉ là 2 bàn thắng, tầm quan trọng của Alonso đối với Chelsea còn được thể hiện qua cách anh đóng góp vào lối chơi. Cầu thủ 26 tuổi có mặt ở nhiều điểm nóng trên sân hơn bất cứ ai khác trong đội hình Chelsea đá với Tottenham hôm chủ nhật. So với cánh đối diện của Victor Moses, Alonso có nhãn quan chiến thuật tốt hơn và cung cấp nhiều phương án tấn công đa dạng hơn. Từ khi Alonso gia nhập Chelsea đầu mùa trước tới nay, không hậu vệ nào tại Premier League ghi được nhiều bàn thắng hơn anh.

Goc Chelsea Co Alonso, Conte con tim kiem chi nua hinh anh 2
Thông số kỹ thuật của Alonso trước Tottenham

Trước thềm đại chiến với Tottenham, đã rất nhiều người dùng từ “khủng hoảng” để nói về Chelsea. Nhưng 90 phút tại Wembley đã cho thấy Chelsea dù chưa tìm lại sức mạnh đích thực của nhà đương kim vô địch nhưng tinh thần thì cao ngất. Tottenham chơi không hề tệ thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng 67.6% và tung ra 18 cú dứt điểm. Nhưng sự khác biệt của hai đội nằm ở sự lạnh lùng trước cầu môn đối phương. Chelsea chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích của Alonso nhưng cả 2 đều thành bàn.

Suốt mùa hè này, Chelsea đã cố gắng liên hệ với Juventus để hỏi mua cầu thủ chạy cánh trái Alex Sandro. Tuy nhiên, nhiều lời đề nghị giá trị, cao nhất lên đến 50 triệu bảng mà bộ phận chuyển nhượng The Blues gửi đến Italia đều đã bị từ chối. Chắc hẳn lãnh đạo Chelsea và HLV Conte đã rất thất vọng với điều này. Nhưng có lẽ sau khi chứng kiến những gì Marcos Alonso thể hiện trước Tottenham, tất cả dù muốn hay không cũng phải đồng ý một điều rằng đó là phương án không cần thiết.

Chấm điểm Tottenham 1-2 Chelsea: Vinh danh Alonso
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Tottenham 1-2 Chelsea hậu vệ Marcos Alonso xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.

Hệ thống phòng ngự của Chelsea đã được Conte xây dựng từ đầu mùa trước và hiện đang tiệm cận tới sự hoàn hảo. Trước Tottenham, họ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân dưới thời Jose Mourinho nhiệm kỳ đầu: hàng thủ vách sắt tường đồng nhưng rất lạnh lùng, tàn nhẫn trong tấn công. Các mắt xích của Chelsea ngày một ăn ý hơn và Alonso là một trong đó.

Goc Chelsea Co Alonso, Conte con tim kiem chi nua hinh anh 3
Alonso giờ là phương án giải quyết bế tắc của Chelsea

Alex Sandro đã tiến bộ thần tốc trong màu áo Juventus và hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu. Nhưng liệu cầu thủ người Brazil có thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh và ăn khớp với chiến thuật của Chelsea hay không còn là cả một mối nghi ngờ.,Vẫn biết chiều sâu đội hình là điều mà một đội bóng khát khao danh hiệu như Chelsea cần đến. Song việc bỏ số tiền hơn 50 triệu bảng cho một vị trí đã ổn là cả một sự lãng phí hơn.

Thay vào đó, The Blues nên đầu tư vào vị trí tiền vệ tấn công nơi đang phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard. Ross Barkley, người đã nộp đơn xin ra đi lên lãnh đạo Everton và có lẽ đang chờ một lời đề nghị từ Chelsea. Với Marcos Alonso, anh đang ngày một chứng tỏ được vai trò lớn hơn tại Chelsea. Không chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự, bây giờ cầu thủ người Tây Ban Nha còn là một “điểm nổ” tiềm tàng của The Blues. Conte có quyền tìm kiếm hậu vệ trái, song nên là dự phòng cho Alonso, không phải thay thế anh.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea (Vòng 2 NHA 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea trên trang bongda24h.vn


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X