Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch Priemier League của "tứ đại gia" (phần cuối)

Thứ Sáu 14/08/2009 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một ngày nữa, giải bóng đá Anh mùa 2009-2010 sẽ chính thức bắt đầu khởi tranh. Những người hâm mộ bóng đá xứ sương mùa đã từ lâu chọn cho mình một đội bóng yêu thích với cơ hội lên ngôi cao nhất. Và tất nhiên những cái tên được quan tâm đặc biệt không phải đâu xa lạ mà chính là những đội bóng trong nhóm "tứ đại gia".

Liverpool - Giấc mơ đổi đời!

Đã 19 năm qua, người hâm mộ bóng đá Liverpool cũng như phòng truyền thống của đội bóng này chờ đợi một chức vô địch vô địch quốc gia. Tuy nhiên, càng chờ càng mất. Đã có những lúc Liverpool tiến sát đến cơ hội lặp lại vinh quang của các bậc tiền bối trước đây, cụ thể là vào mùa giải năm ngoái, khi họ có những cuộc cạnh tranh quyết liệt và đã có những lúc vươn lên đến vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội bóng lên ngôi vẫn là Manchester United, CLB thống trị giải Ngoại hạng Anh trong gần 20 năm qua.

Torres rất tự tin trước mùa giải mới

Điều này khiến Benitez và các học trò chắc chắn sẽ có quyết tâm hơn trong năm nay. Sự thay đổi về nhân sự của Liverpool trong mùa Hè vừa qua không có gì nổi bật, ngoại trừ sự ra đi của Xabi Alonso đến Real Madrid. Tuy nhiên, họ cũng được đền đáp xứng đáng bằng sự xuất hiện của Aquilani, một tiền vệ cũng tài năng không kém so với Alonso trước đây. Chính vì vậy, có thể nói tình hình về sức mạnh của Liverpool sẽ chênh lệch không đáng kể trong mùa giải này. Điều quan trọng nhất là HLV Rafael Benitez sẽ điều chỉnh ra sao về chiến thuật, để Liverpool sẽ không có những cũ xảy chân đáng tiếc như ở mùa bóng năm ngoái. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội vô địch của họ. Mascherano vẫn tiếp tục ở lại và hứa hẹn sẽ còn thi đấu ấn tượng hơn những gì cầu thủ này đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái.

Tất cả các cầu thủ của Liverpool đều đang rất quyết tâm sau cú "trượt cúp" ở mùa trước. Torres thậm chí còn khẳng định rằng anh và các đồng đội đã chờ đợi mùa giải mới từ rất lâu và khẳng định sẽ lên ngôi, bất chấp sức mạnh của Manchester United hay Chelsea. Điều này là rất cần thiết đối với tinh thần của đội bóng chủ sân Anfield, đặc biệt khi ngay trong trận đấu đầu tiên họ đã phải đối mặt với một thử thách không hề dễ dàng mang tên Tottenham Hotspur trên sân White Hart Lane. Cũng giống như những đội bóng khác, Liverpool không thể tránh khỏi những chấn thương luôn rình rập. Hiện nay cầu thủ quan trọng nhất của họ là Steven Gerrard đang bị chấn thương háng và chưa biết có thể ra sân trong trận đấu với Tottenham được hay không. Chính vì vậy, ngoài chất lượng chuyên môn và tinh thần thì Benitez cũng không thể phủ nhận được rằng mình cũng rất cần có sự may mắn, đặc biệt trong vấn đề về sức khỏe của các cầu thủ, và quan trọng không kém là những chiến thắng trước những đội bóng nhỏ, điều mà Liverpool làm không thật sự tốt trong mùa giải năm ngoái. Dù sao, cơ hội lên ngôi của The Kop trong mùa giải năm nay rất rõ rệt. Biết đâu đấy... khi tròn 20 năm tay trắng họ lại có được niềm vui.

Manchester United - Bản lĩnh nhà vô địch!

Trong những năm Liverpool "mất mùa" ở giải vô địch quốc gia thì Manchester United lại là những người "bội thu". Trong khoảng thời gian đó, đoàn quân do HLV Alex Ferguson dẫn dắt đã có tới 11 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh tất cả. Cộng với 7 lần lên ngôi ở giải vô địch trước khi đổi tên thành Premier League, Manchester United đã có tất cả 18 danh hiệu vô địch quốc gia, đồng nghĩa với việc giờ đây, Liverpool và Manchester United cùng dẫn đầu nước Anh với 18 lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất này. Chính vì vậy, mùa giải năm nay còn là sự cạnh tranh về thành tích một cách khốc liệt giữa hai đội bóng cùng được mệnh danh là "Quỷ đỏ" của nước Anh.

Rooney sẽ là niềm hy vọng số 1 của MU sau khi Ronaldo ra đi

Cristiano Ronaldo đã ra đi và sự ra đi này khiến nhiều người tưởng tượng ra một tương lai không thật sự tươi sáng đối với đội chủ sân Old Trafford. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà thành tích của Manchester United trong thời gian qua phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, với tài năng xuất chúng của một nhà cầm quân bẩm sinh, Sir Alex Ferguson biết mình sẽ phải làm gì khi không còn sự phục vụ của một trong những người học trò xuất sắc nhất mà ông từng làm việc. Dù sao tài năng của Ronaldo cũng là do một tay Ferguson đào tạo nên, vì thế ông hoàn toàn có thể tạo ra được một sự khác biệt mới. Dù cho chỉ đưa về hai cầu thủ đáng chú ý cho đến thời điểm này là Antonio Valencia và Michael Owen, nhưng có thể thấy Sir Alex đã sẵn sàng cho chức vô địch thứ 4 liên tiếp của mình.

Có thể Liverpool và thậm chí là cả Arsenal và Manchester City đều sẽ nhìn MU với con mắt không thật sự kính nể như mùa giải năm ngoái, nhưng Chelsea cho rằng, đội chủ sân Old Trafford vẫn là vật cản lớn nhất trong cuộc đua tới chức vô địch của họ ở mùa giải năm nay. Điều đó cho thấy, Sir Alex và các học trò vẫn có một cái uy nhất định đối với một trong những ƯCV lớn nhất như Chelsea. Trong những trận đấu giao hữu hồi đầu mùa giải, cùng với trận tranh siêu cúp nước Anh với Chelsea, có thể thấy Sir Alex không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra đột biến từ đội hình "không Ronaldo" của ông. Chính vì vậy, các fan hâm mộ của "Quỷ đỏ" thành Manchester có lẽ không phải quá lo lắng cho công cuộc bảo vệ chức vô địch của đội bóng thân yêu...

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X