Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch Premier League của "tứ đại gia"

Thứ Năm 13/08/2009 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải mới ở Anh sẽ bắt đầu trong vài ngày nữa, giờ đây người hâm mộ bóng đá Anh lại bắt đầu đưa ra những dự đoán của mình về vị trí dẫn đầu sau khi mùa giải kết thúc. Và cũng như mọi năm, phần lớn những con mắt đổ về "tứ đại gia" của xứ sở sương mù...

Arsenal - Càng ngày cơ càng yếu

Ở mùa giải năm ngoái, Arsenal đã từng bị đánh giá thấp nhất trong nhóm 4 đội bóng có cơ hội lên ngôi vô địch. Vậy mà trong một năm qua, "Pháo thủ" thành London không khiến người ta cảm thấy yên tâm hơn, khi trình diễn những sự bấp bênh trong đội hình toàn những cầu thủ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm chiến đấu. Mặc dù năm nay những cái tên như Kieran Gibbs, Aaron Ramsey hay Vela đã có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng bù lại Arsenal lại để mất đi những cầu thủ trụ cột đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi biến hóa của họ trong những năm qua là Kolo Toure và Adebayor. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự kết dính của đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

Liệu chiếc cúp Emirates có mang lại cho Arsenal sự tự tin trước mùa giải mới?

Tuy nhiên, chắc chắn với tài năng của mình, giáo sư người Pháp sẽ biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp, dù cho ông chỉ có được một bản hợp đồng đáng chú ý nhất cho đến thời điểm này là Thomas Vermaelen. Từ trước đến nay, Arsene Wenger thường xuyên phải chịu cảnh chi tiêu tằn tiện của ban lãnh đạo Arsenal, nhưng chưa bao giờ ông kêu ca và luôn làm tốt nhất vai trò của mình. Những cầu thủ trẻ luôn là đích ngắm mà Wenger hướng đến, và cho đến lúc này ông cũng đã phần nào khẳng định được khả năng tận dụng những "viên ngọc thô" đó hiệu quả đến mức nào. Mặc dù vậy, nếu muốn lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ dựa vào sức trẻ và khát khao chiến thắng. Chính vì vậy, những gì Arsenal đang sở hữu không khiến người ta cảm thấy ấn tượng, và không thật sự tin tưởng vào khả năng lên ngôi của đội bóng này. Dù sao họ cũng chỉ biết cầu chúc cho đoàn quân vốn "mỏng manh" về quân số của Arsenal sẽ không gặp phải chấn thương nào đáng tiếc trong cả mùa giải sắp tới. Mặc dù biết điều đó sẽ khó, nhưng ai cấm được ước mơ...?

Chelsea - Hy vọng vào "làn gió mới"

Sự xuất hiện của Carlo Ancelotti đã mang đến cho các CĐV Chelsea cũng như ban lãnh đạo và các cầu thủ của đội bóng này một niềm tin vào một sự trở lại, sau thời kỳ của HLV Jose Mourinho. Từ khi "người đặc biệt" ra đi, Chelsea không tìm lại được thành công trên đỉnh vinh quang như trước. Avram Grant và đặc biệt là Felipe Scorari đã mang đến sự thất vọng lớn lao cho những người yêu mến đội bóng này. Giờ đây, Carlo Ancelotti được thừa hưởng gần như tất cả những cái tên mà Mourinho cũng như Avram Grant đã từng sở hữu. Mặc dù không đạt được những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng với những cầu thủ mà Chelsea đang có, chắc chắn với tài năng của mình Carlo Ancelotti sẽ không phải quá lo lắng về chất lượng cũng như tin thần thi đấu.

Chelsea chắc chắn sẽ có một tâm lý rất tốt sau khi đánh bại MU ở Community Shield

Chức vô địch giải Ngoại hạng Anh thì Chelsea đã từng sở hữu và giờ đây chủ tịch Abramovich vẫn chưa nguôi ngoai giấc mơ đoạt chức vô địch châu Âu cùng đội bóng nước Anh. Cũng chính vì điều đó mà Carlo Ancelotti đã được đưa đến Stamford Bridge. Ông đã từng đưa AC Milan đến với hai chức vô địch Champions League vào các mùa bóng 2002-2003 và 2006-2007, và đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề với nhiệm vụ tương tự đối với Chelsea. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chức vô địch giải Ngoại hạng là điều thứ yếu. Sự thống trị ở nước Anh cũng là một trong những điều mà tỷ phú người Nga hướng đến. Những cuộc cạnh tranh với Manchester United và Arsenal hay Liverpool từ lâu đã dần trở thành những làn sóng ngầm trong lòng các cầu thủ Chelsea và cả những CĐV trung thành của CLB này. Chính vì vậy việc đoạt ngôi quán quân của mùa giải năm nay không phải là điều mà Chelsea coi nhẹ.

Với những cầu thủ đang có trong đội hình, chất lượng, khát khao và lòng trung thành, chắc chắn rồi, Chelsea vẫn là một trong những ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch giải bóng đá số 1 xứ sương mù trong mùa giải mới. Manchester United đang bị nghi ngờ về sức mạnh sau khi Ronaldo và Tevez ra đi, Arsenal vẫn không có gì thuyết phục trong những năm gần đây. Liverpool vẫn chưa thể hiện được một sức mạnh tuyệt đối. Cơ hội dành cho Chelsea rõ ràng là không hề nhỏ chút nào.

Còn nữa...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X