Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch EPL: Chelsea chiếm 97.6%, M.U chỉ có 0,2% cơ hội

Thứ Tư 08/04/2015 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League là khả năng cao nhất ở mùa giải này, mới nhất hệ thống phân tích của Euro Club Index cho biết The Blues có tới 97.6% cơ hội lên ngôi ở mùa giải này.

Ở mùa giải này, Chelsea đã thi đấu rất ổn định. Họ tăng tốc ngay từ những vòng đầu tiên và giờ vẫn chơi rất tốt. Phần thưởng cho sự ổn định của The Blues là việc họ thường xuyên xếp đầu tiên trên BXH Premier League, với điểm số hiện tại Chelsea vô địch Premier League là khả năng cao nhất. Hiện tại, Chelsea đang hơn đội xếp thứ hai là Arsenal tới 7 điểm, ngoài ra đội bóng này còn thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Vì vậy, cơ hội vô địch của đội bóng chủ sân Stamford Bridge là rất sáng.

Những đội bóng có cơ hội vô địch ở mùa giải này

STT

Tên đội bóng

Số trận đã đấu

Số điểm hiện có

Tỉ lệ % vô địch

1

Chelsea

30

70

97,6%

2

Arsenal

31

63

1,4%

3

M.U

31

62

0,2%

4

Man City

31

61

0,8%

Theo những số liệu phân tích vừa được trang Euro Club Index công bố, khả năng Chelsea để mất chức vô địch mùa này chỉ vào khoảng 2.4%. Cụ thể, mặc dù đang là ĐKVĐ Premier League, tuy nhiên trận thua 1-2 trước Crystal Palace khiến đội bóng chủ sân Etihad bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Hiện tại, họ đã kém ngôi đầu bảng của Chelsea tới 9 điểm và đá nhiều hơn một trận, vì vậy hệ thống tính điểm của Euro Club Index cho biết Man City chỉ có 0.8% cơ hội tạo ra một cuộc lật đổ vĩ đại trong những vòng đấu còn lại.

Với Arsenal, Pháo thủ đang có phong độ rất cao với những chiến thắng liên tiếp. Những kết quả khả quan gần đây đã đem lại vị trí thứ hai cho đội bóng chủ sân Emirates, hiện tại Arsenal đang kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm và cũng đá nhiều hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội giành được danh hiệu Premier League đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ của Arsenal là khá thấp với chỉ 1.4%.

Đội bóng còn lại có khả năng lên ngôi vô địch là M.U, Quỷ đỏ đang xếp thứ 3 với 62 điểm, kém 8 điểm và đá nhiều hơn một trận so với Chelsea. Chính điều này đã khiến cơ hội lên ngôi của M.U chỉ vào khoảng 0,2%, đây cũng là điều dễ hiểu khi trong phần còn lại của mùa giải đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn còn khá nhiều những trận đấu khó khăn.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X