Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch của Liverpool: Chênh vênh!

Thứ Ba 16/12/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Nếu vẫn dẫn đầu sau Giáng sinh, chúng tôi sẽ có 80% cơ hội vô địch” - đó là cách mà Rafa Benitez phản bác tờ The Sun, nhật báo lá cải đã đăng tin rằng chính ông cũng không tin Liverpool sẽ vô địch mùa giải này.

Liverpool đã giữ được ngôi đầu bảng trong một vòng đấu mà tất cả các đối thủ của họ cùng vấp ngã. Nhưng hãy nghe tiếng nói của lịch sử: 11 mùa bóng gần đây, đội bóng nào dẫn đầu sau vòng 17 mà có dưới 37 điểm đều không thể lên ngôi. Nhưng nếu đội dẫn đầu sau vòng 17 có từ 39 điểm trở lên, họ sẽ vô địch. Arsenal và MU trong những thời kỳ thịnh vượng cũng đã chịu “cái dớp” kỳ lạ này. Sau vòng 17 của mùa giải năm nay, Liverpool đang có… 38 điểm. Chênh vênh hơn nhiều so với con số 80% Benitez đưa ra.

Sau trận đấu với Hull City, Martin Skrtel buồn bã: “Nếu chúng tôi đánh bại Stoke, Fulham, West Ham và Hull trên sân nhà thì giờ này khoảng cách đã là 9 điểm”. Đó chỉ là một phép toán, nhưng nó vô tình lại thể hiện rõ ràng những vấn đề của Liverpool. Chelsea, Arsenal và MU cũng nhiều lần vấp ngã. Nhưng họ vấp vào cả “đá cuội” lẫn “đá tảng”. Những kẻ lấy điểm của Chelsea, MU, Arsenal là Tottenham, Man City… hay chính Liverpool. Liverpool thì chỉ ngã trên “đá cuội”. Họ thắng cả MU và Chelsea, nhưng toàn mất điểm trước những “chú lùn”.


Nghịch lý ấy phần nào được tạo ra bởi Benitez lúc này sở hữu những nhân tố xuất sắc và bùng nổ, những người có thể giúp họ chiến thắng trong các trận đấu lớn. Nhưng đội hình của ông lại không có độ dày cần thiết để duy trì ổn định.

Bạn đã xem phim Titanic, và bạn biết tại sao vụ đắm tàu này lại trở thành thảm họa, tại sao Jack và Rose cuối cùng chỉ có một mảnh ván để bám vào. Đó là vì người ta đã bố trí quá ít thuyền cứu hộ trên con tàu xuất phát từ cảng Liverpool ấy. Liverpool FC bây giờ cũng vậy. Chẳng có phương án dự phòng nào khi Torres chấn thương. Robbie Keane, với phong độ tồi tệ không đáng gọi là “phương án”. Ryan Babel hay Dirk Kuyt, những cầu thủ đá cánh giờ bị bó vào trị trí trung phong, cũng không phải là “phương án”. Còn El Zhar và N’Gog thì càng không.

Torres chấn thương đã vậy, thế mà hôm qua Harry Redknapp còn đặt giả thiết “nếu Gerrard chấn thương”. Ông quả là vô tình. Chẳng ai ở Liverpool dám nghĩ đến điều ấy. Không có phương án dự phòng nào hết. Tuyệt nhiên không.

Hơn một tuần nữa sẽ là Giáng sinh. Có thể khi đó Benitez đã hoàn thành chỉ tiêu “dẫn đầu và có 80% cơ hội vô địch” bằng một chiến thắng trước “lớp mẫu giáo” Arsenal.

Nhưng sau Giáng sinh, sẽ là lúc các đối thủ đi mua sắm. Ít hay nhiều, Chelsea, Arsenal và MU cũng sẽ bổ sung lực lượng. Liverpool thì chẳng có tiền. Tiền trả lãi ngân hàng còn không có, nói gì đến tiền tung ra trên TTCN. Không biết có phải 20% mà Benitez chừa lại là để chờ những diễn biến trong mùa Đông hay không. Hay nó để dành cho… chấn thương của Gerrard?

Tàu Titanic vẫn sẽ cô độc ra khơi mà không có thêm nổi một chiếc ca nô dự phòng....

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X