Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vàng cho Wayne Rooney: Khi “nạn nhân” lên tiếng

Thứ Hai 17/10/2011 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng chân sút chủ lực của ĐT Anh nhận được sự khoan hồng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là rất lớn, bởi nạn nhân trong pha phạm lỗi của Wayne Rooney muốn đứng ra xin giảm án cho anh.

Như đã biết, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định cấm Wayne Rooney thi đấu 3 trận sau khi thực hiện hành vi phi thể thao trong trận đấu ở vòng loại EURO 2012. Sở dĩ cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá lục địa già mạnh tay đối với trường hợp của Rooney, bởi đó là biện pháp nhằm ngăn chặn nạn bạo lực trên sân cỏ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mức án trên có phần nặng tay đối với chàng Shrek.

Rooney được nạn nhân hứa đứng ra xin giảm án phạt

Thực tế, ngay trong trận đấu, Wayne Rooney cũng đã nhận ra hành vi thiếu kiềm chế của mình khi chơi xấu cầu thủ đối phương trong tình huống đội nhà đang dẫn trước Montenegro. Hơn nữa, pha phạm lỗi tương tự trước đó của Andrei Arshavin cũng chỉ bị cấm thi đấu hai trận. Thế nên, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gửi đơn lên UEFA xin giảm án cho Wayne Rooney. Không những thế, hậu vệ của ĐT Montenegro, Miodrag Dzudovic - nạn nhân trong pha phạm lỗi của Ro10 cũng đã lên tiếng muốn đứng ra xin giảm án cho chân sút đang khoác áo MU.

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, hậu vệ của ĐT Montenegro cho biết: “Tôi không nghĩ hình phạt cấm thi đấu 3 trận đối với Wayne Rooney là hợp lí. Thực tế, cậu ấy không nghĩ lại để xảy ra tình huống như vậy. Sau  khi nhận ra hành vi thiếu kiềm chế của mình, Rooney đã gửi lời xin lỗi đến tôi. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, nên thật đáng tiếc nếu Rooney không được góp mặt ở EURO 2012. Tôi sẵn sàng đứng ra xin cho Wayne Rooney để cậu ấy có thể được giảm án”.

Hiện tại, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu đang xem xét đơn xin giảm án cho Wayne Rooney do FA gửi lên. Khả năng tiền đạo đang thi đấu cho MU nhận được sự khoan hồng hoàn toàn có thể xảy ra. Theo dự đoán của nhiều người, mức giảm dành cho Wayne Rooney có thể sẽ là 1 trận và điều đó cũng là đáng mừng cho chàng Shrek. Nhưng để có được suất đá chính trong đội hình của ĐT Anh, tiền đạo 25 tuổi này cần phải nỗ lực rất nhiều. Thực tế, vị thuyền trưởng của Tam sư, Fabio Capello cũng từng lên tiếng cho biết Rooney cần phải cố gắng hơn nếu muốn được ông triệu tập vào đội hình đến Ukraine và Ba Lan hè năm sau. Hiện tại, Don Fabio đang tìm cách lấp khoảng trống trên hàng công do Wayne Rooney để lại. Tuy nhiên, đây là bài toán nan giải dành cho nhà cầm quân người Italia trong thời gian tới.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X