Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho các đại gia Premier League tại "chợ Đông"?

Thứ Năm 27/12/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Kì chuyển nhượng mùa đông đang ngày một đến gần, các đội bóng thuộc hàng “ông lớn” tại Premier League dường như đều đang có những toan tính riêng cho mình. Hãy cùng Bongda24h dự đoán xem cơ hội thành công trong các thương vụ của họ tại chợ Đông ra sao!

1. Arsenal

Mục tiêu: Wilfried Zaha (Crystal Palace), Demba Ba (Newcastle), Nani (Man Utd)

Khả năng tài chính: dự đoán vào khoảng 30 triệu bảng.

Cơ hội: Nếu những thông tin từ báo chí nước Anh cho rằng HLV Arsene Wenger sẽ có khoảng 30 triệu bảng để “đi chợ” trong phiên chuyển nhượng tháng 1 này là sự thật thì khả năng vị chiến lược gia người Pháp có thêm học trò mới là rất cao. Demba Ba mới đây đã tuyên bố sẵn sàng ra đi ngay trong phiên chợ Đông sau khi Newcastle đang phải vật lộn ở top cuối tại Premier League. Trong khi đó, Nani đang ngày một rời xa kế hoạch của Sir Alex tại Old Trafford. Chính những hành vi nổi loạn cùng với hàng loạt yêu sách về lương bổng đã khiến tiền vệ người BĐN mất dần sự tín nhiệm từ ông thầy người Scotland. Và việc Nani ra đi hiển nhiên sẽ được vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất thế giới đồng ý tắp lự. Dẫu vậy, nếu so sánh với thương vụ Demba Ba thì có thể nói cơ hội để giành Nani của Arsenal là không thật sự cao bằng. Hiển nhiên Man Utd sẽ không muốn bán Nani cho một đội bóng nước Anh- đặc biệt hơn lại là một đội bóng có thực lực và đủ mạnh để gây khó dễ cho Quỷ Đỏ trên bước đường tìm lại vinh quang của đội bóng này.

Arsene Wenger sẽ KHÔNG bị sa thải trong tương lai gần
Dù không quá bạo chi nhưng xem chừng Arsenal lại có khả năng "đi chợ" thành công
cao nhất trong nhóm các đại gia tại Premier League

Nói đến trường hợp của Wilfried Zaha, đây có thể là thương vụ “hóc” nhất dành cho Arsenal trong chợ Đông này. Việc một đội bóng có tầm cỡ tại giải Ngoại Hạng gạ gẫm hiển nhiên sẽ khiến sao trẻ đang lên như Zaha cảm thấy mủi lòng. Dẫu vậy, hợp đồng của anh với Crystal Palace vẫn còn 4 năm rưỡi nữa và mới đây BLĐ đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất này cũng đã tuyên bố họ sẽ không bán Zaha ít nhất là cho đến khi mùa giải 2012-13 chính thức khép lại.

2. Chelsea

Mục tiêu: Andre Schurrle (B Leverkusen), Radamel Falcao (Atletico Madrid), Paulinho (Corinthians), Joao Moutinho (Porto)

Khả năng tài chính: 75 triệu bảng

Cơ hội: Dù hứa hẹn sẽ tạo “bom tấn” trên TTCN tháng 1 này tuy nhiên khả năng thành công trong các thương vụ của Chelsea là không thật sự cao. Radamel Falcao dù đã tỏ ý “kết” Chelsea tuy nhiên đội bóng nhà giàu thành London chắc chắn sẽ vấp phải rất nhiều rào cản nếu muốn có được El Tiger ngay trong tháng tới. Atletico Madrid đang có một thành tích khá tốt tại La Liga và vì thế hiển nhiên họ không hề muốn bán đi chân sút chủ lực của mình ngay khi vừa bước vào giai đoạn hai của mùa giải năm nay. Ngoài ra, vấn đề gây trở ngại lớn đối với việc giành người của Chelsea chính là quyền sở hữu Falcao. Được biết, Atletico không phải chủ quản duy nhất của cầu thủ này mà anh còn thuộc sở hữu của một công ty đầu tư sở hữu cầu thủ mà người đứng đầu là “siêu cò” Jorge Mendes, hiện cũng là đại diện của HLV Jose Mourinho và siêu sao Cristiano Ronaldo. Và Premier League thì lại chỉ chấp nhận việc mua bán giữa hai bên mà thôi. Vì thế, nếu muốn có Falcao, Chelsea sẽ còn phải mất thêm tiền để Atletico Madrid mua lại hoàn toàn quyền sở hữu chân sút chủ lực của họ trước đã. Mà thông thường thì việc này mất khá nhiều thời gian. Trong phiên chuyển nhượng mùa hè cũng đã xảy ra một vụ đổ bể vì sự xuất hiện của bên thứ ba, đó chính là trường hợp của Joao Moutinho. Vì rắc rối phát sinh mà cuối cùng tiền vệ sáng giá người BĐN này cũng chẳng thể cập bến White Hart Lane như dự định ban đầu của chủ tịch Daniel Levy.

Trong số những cái tên còn lại được liệt vào hàng mục tiêu của Chelsea chỉ có Joao Moutinho có thể coi là ngôi sao hạng A. Và vì thế, ngoài Falcao thì xem chừng tiền vệ đang khoác áo Porto mới hợp với phong cách “xài hàng hiệu của The Blues. Dẫu vậy, khả năng thành công của The Blues trong thương vụ này cũng không cao. Thứ nhất, Chelsea đang khá “giàu” tiền vệ. Với việc HLV Rafa Benitez “khai quật” được khả năng đá tiền vệ của David Luiz, Chelsea đang có tới 4 tiền vệ có khả năng chơi ở trung tâm gồm Mikel, David Luiz, Lampard, Ramires. Chơi cao hơn có Juan Mata, Oscar, Eden Hazard, Victor Moses. Nói cách khác, Chelsea không thật sự có nhu cầu cao trong việc mua tiền vệ. Họ chỉ thật sự vào cuộc lôi kéo Joao Moutinho một khi Frank Lampard nói lời chia tay với CLB mà thôi. Thứ hai, Joao Moutinho hiện tại đang “toàn tâm toàn ý” hướng về sân White Hart Lane. Lẽ ra anh đã có thể tái ngộ với ông thầy cũ Villas Boas ngay trong mùa hè nếu không có những rắc rối phát sinh từ luật chuyển nhượng của Premier League. Và hiện tại, chắc sẽ không có gì ngăn cản tiền vệ sáng giá người BĐN về với Gà Trống trong bối cảnh chủ tịch Daniel Levy vẫn sẵn sàng huận thuẫn Villas Boas trong thương vụ này.

3. Man City

Mục tiêu: Alen Halilovic (Dynamo Kiev), Paulinho (Corinthians) Daniele de Rossi (Roma), Fernando Llorente (A Bilbao).

Khả năng tài chính: Không giới hạn.

Cơ hội: Với tiềm lực tài chính dồi dào của mình, Man City rõ ràng nắm rất nhiều lợi thế để có thể giành chiến thắng trong hầu hết các thương vụ kể trên. Dẫu vậy, có vẻ như đây đều chỉ là những “mục tiêu ảo” của các nhà ĐKVĐ Premier League. Như tuyên bố trước đây, The Citizens không hề có ý định gây sốc trong phiên chuyển nhượng mùa đông năm nay. Mancini hiện tại đang khá hài lòng với những gương mặt có trong đội hình của The Citizens. Người duy nhất thật sự được Mancini khao khát chính là Daniele de Rossi tuy nhiên có vẻ như vị chiến lược gia người Ý đã thôi hẳn ý định này sau khi thương vụ này không được giám đốc thể thao Txiki Begiristain đồng ý và cùng với đó là những cái lắc đầu “cuồi cuội” từ phía AS Roma.

4. Man Utd

Mục tiêu: Theo Walcott (Arsenal), Victor Wanyama (Celtic), Alen Halilovic (D Kiev), Robert Lewandowski (B Dortmund) Ezequiel Garay (Benfica).
Khả năng tài chính: 20 triệu bảng

Cơ hội: Hầu hết trong những thương vụ được dự đoán có sự tham gia của Man Utd thì cơ hội thành công của đội bóng này đều là không cao. Phần là vì mục tiêu của họ đều được liệt vào hàng “không thể bán” của các CLB chủ quản hiện tại. Vì thế, người hâm mộ sẽ khó có thể chứng kiến cảnh Man Utd đoạt người tương tự như trong thương vụ Van Persie hồi cuối phiên chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thêm vào đó, Sir Alex như thường lệ vẫn không mặn mà với chợ Đông. Cách đây ít lâu, một lần nữa vị chiến lược gia lão làng người Scotland lại tuyên bố rằng Quỷ Đỏ sẽ không tham gia vào phiên chuyển nhượng tháng 1 tới.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X