Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội của M.U: Bứt tốc và về đích!

Thứ Bảy 04/04/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ tiếp Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League, M.U hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để tiến gần hơn tới chiếc vé dự Champions League. Muốn làm được điều đó trận M.U vs Aston Villa đội chủ nhà cần có được chiến thắng.


Arsenal và Liverpool tử chiến tại Emirates

Trong số những đội bóng có khả năng giành vé dự Champions League, Arsenal và Liverpool đều đang là những ứng viên nặng ký. Chelsea và Man City coi như đã nắm giữ hai vị trí đầu tiên, hai chiếc vé còn lại đang là cuộc cạnh tranh của ba đội bóng chính bao gồm Arsenal, M.U là Liverpool. Trong số những đội bóng này, Pháo thủ là đội có cơ hội lớn nhất trong việc kết thúc mùa giải trong Top 4. Liverpool là đội yếu thế nhất khi đang xếp thứ năm và kém vị trí thứ 4 của M.U tới 5 điểm. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu rất quan trọng của mùa giải, kết quả trận này quyết định rất nhiều đến việc đội bóng nào sẽ có vé dự Champions League ở mùa giải tới.
M.U vs Aston Villa co hoi de M.U tang toc hinh anh
Arsenal và Liverpool đại chiến sẽ mở ra cơ hội cho M.U
Arsenal đang xếp thứ 3 trên BXH với 60 điểm, với số điểm và vị trí như hiện tại Pháo thủ có lợi thế hơn M.U và Liverpool trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Lúc này, đội bóng chủ sân Emirates đang hơn Liverpool đội xếp thứ năm tới 6 điểm, ở trận đấu tới đây Arsenal sẽ tiếp The Kop trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League. Trước trận đấu này Arsenal được đánh giá là có lợi thế cao hơn, họ đang có tâm lý rất tốt sau chuỗi trận ấn tượng. Họ có lợi thế sân nhà nơi đang bất bại trước đối thủ ở 3 trận gần nhất, ở mùa giải này Pháo thủ cũng thể hiện phong độ ấn tượng tại Emirates khi thắng tới 10 trận và chỉ để thua một trận. Hơn nữa, họ còn đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột và có chân sút Olivier Giroud đang đạt phong độ rất cao với 9 bàn sau 9 trận gần nhất. Nếu có được chiến thắng trước Liverpool, khoảng cách giữa họ và đối thủ sẽ là 9 điểm khi đó Pháo thủ coi như đã hoàn thành mục tiêu của mình.

Về phía Liverpool, chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League của họ đã bị cắt đứt sau trận thua 1-2 trước M.U trên sân nhà. Thất bại này không những khiến Liverpool không lấy được vị trí thứ 4 của đối thủ, ngược lại họ còn để Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Sau trận thua M.U, The Kop tiếp tục có trận đấu khó khăn khi phải làm khách tại Emirates của Arsenal. Đội khách đang gặp một số vấn đề về tâm lý, thẻ phạt, chấn thương… những điều này khiến đội bóng chủ sân Anfield dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn trước Pháo thủ. Với khoảng cách khá xa với những đối thủ trực tiếp, trận đấu này sẽ là cơ hội cuối cùng để họ nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, nếu thắng Arsenal ngay tại Emirates, Liverpool có thể rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 3 điểm. Nếu thua, khả năng có mặt trong Top 4 của họ gần như không còn. Khi đó khoảng cách giữa họ với Arsenal sẽ là 9 điểm, với khoảng cách như vậy chẳng ai dám tin họ vẫn sẽ cán đích trong Top 4.

M.U buộc phải thắng Aston Villa

Việc Arsenal và Liverpool đụng độ nhau là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tăng tốc qua đó hoàn thành mục tiêu của mình, nếu Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa trong khi Arsenal hạ Liverpool. Lúc đó khoảng cách giữa M.U và Liverpool sẽ lên tới 8 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn tới 7 vòng đấu nữa là khép lại. Vì vậy, sẽ rất khó để The Kop có thể đuổi kịp Quỷ đỏ. Trong trường hợp trận đấu trên sân Emirates kết thúc bất phân thắng bại M.U sẽ lấy vị trí thứ 3 của Arsenal, ngoài ra họ còn nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 7 điểm. Còn nếu Liverpool đánh bại Arsenal ngay tại Emirates, khoảng cách giữa M.U với Liverpool sẽ không đổi nếu Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa. Khi đó, đội bóng chủ sân Emirates sẽ chính thức có được vị trí thứ 3 của Pháo thủ. Tóm lại, trận M.U vs Aston Villa
Quỷ đỏ cần có được chiến thắng để tạo ra khoảng cách lớn hơn với những đối thủ trực tiếp.
M.U vs Aston Villa co hoi de M.U tang toc hinh anh 2
M.U cần phải thắng trước Aston Villa
M.U đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang sở hữu 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Chuỗi trận ấn tượng này được chú ý rất nhiều bởi những đối thủ của họ gồm cả Tottenham và Liverpool, đội bóng chủ sân Old Trafford có cơ hội nâng thành tích bất bại của mình lên con số 5 khi chỉ phải tiếp Aston Villa ở vòng 31 Premier League. Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992/93 đến nay, Aston Villa là một trong những CLB bị M.U đánh bại nhiều nhất. CLB này thường xuyên phải đón nhận những trận thua nát mỗi khi giáp mặt Quỷ đỏ. Việc chỉ có được 3 chiến thắng trong tổng số 43 lần đối đầu tại Premier League (tương đương 7%) phần nào nói lên Aston Villa e ngại M.U đến mức nào.

Đội chủ nhà đang có phong độ cao, hơn nữa họ còn bất bại 11/12 trận gần nhất trước đội bóng chủ sân Villa Park. Đặc biệt, M.U cũng đang có được 9/10 chiến thắng gần nhất trên sân nhà, Quỷ đỏ cũng đang bất bại ở 6 trận gần nhất trước đối thủ (5 thắng và 1 hòa), vì vậy cơ hội để đội chủ nhà có được 3 điểm là rất cao. Ngoài ra tiền đạo Wayne Rooney còn rất có duyên ở những trận đấu với Aston Villa, tính đến thời điểm này, họ đã bị Rooney chọc thủng lưới 14 lần, sau 26 cuộc đối đầu. Aston Villa cũng là đối thủ mà Rooney ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp. Thật không may cho các vị khách tới từ miền Trung nước Anh là Rooney đang đạt phong độ cao. Kể từ khi được đưa trở lại vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo chủ lực của ĐT Anh đã liên tục bùng nổ. Anh có 3 pha lập công trong 4 vòng gần đây và điều đó hẳn càng khiến Aston Villa thêm phần lo lắng.

Việc Arsenal và Liverpool phải gặp nhau là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tăng tốc, chiếc vé dự Champions League sẽ ở gần M.U hơn rất nhiều nếu Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa ở vòng đấu tới đây.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X